Báo Đồng Nai điện tử
En

Đọc nhanh

10:11, 27/11/2011

* Sáng 27-11, Nhà thiếu nhi Đồng Nai đã tổ chức họp mặt đội viên trưởng thành từ Nhà thiếu nhi Đồng Nai qua các thời kỳ.

* Sáng 27-11, Nhà thiếu nhi Đồng Nai đã tổ chức họp mặt đội viên trưởng thành từ Nhà thiếu nhi Đồng Nai qua các thời kỳ. Đây là một trong những hoạt động tiến tới kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Nhà thiếu nhi Đồng Nai (22-12-1976 – 22-12-2011). Tại buổi họp mặt, hơn 100 đội viên trưởng thành đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm, nhìn nhận lại những đóng góp của các thế hệ đội viên cho hoạt động của Nhà thiếu nhi Đồng Nai trong thời gian qua.

Nguyễn Tuyết

* Trong năm học này, toàn TP.Biên Hòa tăng thêm 8.540 học sinh. Trong đó, bậc học mầm non tăng trên 4.700  học sinh; tiểu học tăng gần 1.200 học sinh; THCS tăng trên 2.600 học sinh. Tình trạng tăng học sinh quá nhiều đã khiến TP. Biên Hòa luôn chịu áp lực quá tải trường lớp.

Hà Châu

* Hội thảo góp ý cho tài liệu hướng dẫn hoạt động ngoài giờ lên lớp cấp THCS của Bộ GD-ĐT đã diễn ra tại Đồng Nai ngày 26-11 với sự tham dự của gần 60 cán bộ, giáo viên của TP.Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai. Hầu hết ý kiến tập trung đóng góp vào các phần nội dung hoạt động nhằm thu hút học sinh tham gia vào các hoạt động ngoài giờ.

Bích Hường

* Gần 800 bệnh nhân nghèo đã được Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành khám, cấp thuốc miễn phí qua các đợt hoạt động từ thiện của bệnh viện từ đầu năm đến nay. Tổng số tiền thuốc điều trị cho số bệnh nhân trên là 40 triệu đồng. Ngoài ra, bệnh viện còn phối hợp với Hội Từ thiện và Hội Chữ thập đỏ huyện khám, phẫu thuật đục thủy tinh thể cho 76 bệnh nhân nghèo.

Phương Liễu

* 93,6% người dân tại các xã, phường  sử dụng muối i-ốt. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tổ chức khảo sát gần 1 ngàn hộ dân tại 44 xã, phường trong toàn tỉnh về sử dụng muối i-ốt nhằm chống các rối loại do thiếu hụt i-ốt. Kết quả có 93,6% số hộ gia đình ở các xã, phường này sử dụng muối i-ốt, tăng 18% so với năm 2010.

Phi Trường

* 100% xã, phường đã triển khai công tác chăm sóc sức khỏe tâm thần cộng đồng. Hiện ngành y tế đang quản lý được 2.129 bệnh nhân bị bệnh tâm thần phân liệt; quản lý và cấp thuốc điều trị cho 1.908 bệnh nhân động kinh. Với việc thực hiện chương trình rộng khắp các xã, phường, công tác quản lý bệnh nhân tâm thần trên địa bàn góp phần điều trị toàn diện cho bệnh nhân và giảm tải cho Bệnh viện tâm thần trung ương 2.

Phương Liễu

 

Tin xem nhiều