Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục hoàn thiện đề án chi hỗ trợ cho cán bộ, viên chức trong lĩnh vực bảo tồn, bảo tàng và thư viện

05:11, 14/11/2012

(ĐN) – Chiều ngày 13-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo dự thảo đề án về chế độ hỗ trợ hoạt động cho các di tích và trợ cấp đối với viên chức, người lao động hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn, bảo tàng và thư viện...

(ĐN) – Chiều ngày 13-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo dự thảo đề án về chế độ hỗ trợ hoạt động cho các di tích và trợ cấp đối với viên chức, người lao động hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn, bảo tàng và thư viện tỉnh do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) soạn thảo trước khi trình HĐND tỉnh khóa VIII tại kỳ họp cuối năm 2012.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí chủ trì cuộc họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí chủ trì cuộc họp

Theo dự thảo, đề án này sẽ được áp dụng đối với công chức lãnh đạo, viên chức trong biên chế nhà nước đang hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn, bảo tàng và thư viện..., với mức trợ cấp 2,0 lần mức lương tối thiểu với trình độ Tiến sĩ; 1,5 lần đối với Thạc sĩ; 1,0 lần đối với trình độ Đại học và 0,5 lần đối với trình độ cao đẳng, trung cấp.

Tại buổi làm việc, trên cơ sở các ý kiến đóng góp của các Sở, ngành có liên quan, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đề nghị Sở VHTT-DL tiếp tục hoàn thiện đề án. Theo đó, lưu ý bổ sung thêm tính cấp thiết của đề án; đưa ra mức hỗ trợ cụ thể thay vì hệ số. Bên cạnh đó, tên của đề án nên thay bằng tên gọi “Mức chi hỗ trợ cho cán bộ, viên chức hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn, bảo tàng và thư viện”.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều