Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội Chữ thập đỏ phường Bình Đa: Đa dạng các hình thức chăm lo cho người nghèo

10:01, 14/01/2013

Hội Chữ thập đỏ phường Bình Đa luôn là đơn vị thực hiện tốt việc tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe, cứu trợ và hoạt động xã hội, nhằm chăm lo cho người nghèo một cách thiết thực nhất.

 

Hội Chữ thập đỏ phường Bình Đa luôn là đơn vị thực hiện tốt việc tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe, cứu trợ và hoạt động xã hội, nhằm chăm lo cho người nghèo một cách thiết thực nhất.

* Mở quán cơm giúp người nghèo

Tháng 8 vừa qua, Hội Chữ thập đỏ phường Bình Đa mở quán cơm xã hội mang tên Thiện An, tại KP3. Quán cơm được thành lập nhằm cung cấp suất ăn miễn phí cho các đối tượng là người tàn tật, cơ nhỡ, người già cô đơn, người bán vé số dạo, lượm ve chai... trên địa bàn phường và các địa phương lân cận. Trước mắt, quán cơm Thiện An đã cấp miễn phí 50 suất ăn trưa/ngày cho các đối tượng trên. Đồng thời, để có kinh phí duy trì hoạt động quán cơm được lâu dài, quán còn phục vụ giới bình dân (chủ yếu là những người có thu nhập thấp, học sinh, sinh viên các trường phổ thông, trường nghề trên địa bàn phường), với giá ưu đãi 8 ngàn đồng/suất.

Trao các suất cơm miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn.
Trao các suất cơm miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nguyễn Hồng Ninh, 31 tuổi, KP3, phường Bình Đa cho biết, anh đang bị ung thư giai đoạn cuối, vợ bị suy thận nặng, con còn nhỏ. Gia đình anh đã được Hội Chữ thập đỏ phường Bình Đa vận động mạnh thường quân xây tặng căn nhà “Vạn tấm lòng vàng” trên đất do UBND phường cấp. Hàng tháng, gia đình anh còn được Hội Chữ thập đỏ phường vận động các đơn vị giúp đỡ gạo, tiền theo cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo; được tặng vốn để mở quầy tạp hóa nhỏ và máy bơm hơi (ô tô, xe máy) giúp anh có một công việc ổn định. Nay, gia đình anh lại được Hội Chữ thập đỏ phường trao tặng 3 suất cơm/ngày. Anh Ninh chia sẻ: “Từ khi được phường cấp cơm ăn miễn phí hàng ngày, gia đình tôi đỡ phải lo về miếng ăn, sức khỏe được đảm bảo. Mỗi chén cơm, hạt gạo trong đó đã chan chứa, ấm áp tình yêu thương của mọi người dành cho gia đình tôi”.

* Chăm lo cho người nghèo bằng nhiều cách

Không chỉ lo miếng ăn cho những người có hoàn cảnh khó khăn, mới đây, Hội Chữ thập đỏ phường Bình Đa còn thành lập được Chi hội xe ôm sơ cấp cứu với 25 hội viên. Các hội viên này đã được tham gia các lớp tập huấn về sơ cấp cứu để có kiến thức sẵn sàng giúp đỡ người đi đường khi gặp những tình huống bất trắc xảy ra và chở những người gặp nạn đi cấp cứu kịp thời.

Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ phường Bình Đa còn hoàn thành việc vận động mỗi tổ chức, mỗi cá nhân nhận đỡ đầu 25/25 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người tàn tật, người mắc bệnh nan y... trên địa bàn phường. Mỗi trường hợp được nhận trợ cấp từ 300-800 ngàn đồng/tháng, cộng với 10kg gạo. Hầu hết các đối tượng trên còn được xây tặng nhà tình thương. Hàng quý, Hội Chữ thập đỏ phường Bình Đa còn tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho Hội Người mù TP.Biên Hòa; thường xuyên đi về vùng sâu, vùng xa để trao học bổng, tặng xe đạp, sách vở, quần áo cho học sinh nghèo. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ phường Bình Đa vẫn duy trì đều đặn việc ủng hộ nồi cháo tình thương tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai với số tiền 700 ngàn đồng/tháng. Như vậy, tổng trị giá các hoạt động ở lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, cứu trợ xã hội mà Hội Chữ thập đỏ phường Bình Đa thực hiện trong năm 2012 là gần 800 triệu đồng.

Phương Hằng

 

 

 

Tin xem nhiều