Báo Đồng Nai điện tử
En

Khi sáng kiến phát huy tác dụng

11:04, 28/04/2014

Anh Trần Văn Thanh là đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Cự Thành (xã An Phước, huyện Long Thành), chuyên sản xuất các loại dụng cụ thể thao, trong đó có vợt thể thao.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Huỳnh Tấn Kiệt tặng bằng khen của UBND tỉnh cho anh Trần Văn Thanh tại lễ tuyên dương công nhân lao động tiêu biểu.  Ảnh: T. NAM
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Huỳnh Tấn Kiệt tặng bằng khen của UBND tỉnh cho anh Trần Văn Thanh tại lễ tuyên dương công nhân lao động tiêu biểu. Ảnh: T. NAM

Anh Trần Văn Thanh là đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Cự Thành (xã An Phước, huyện Long Thành), chuyên sản xuất các loại dụng cụ thể thao, trong đó có vợt thể thao. Anh Thành cho biết, quá trình làm việc tại công ty anh rất thích tìm tòi, thử nghiệm tìm ra cái mới để thay đổi cái cũ. Anh Thanh đã có sáng kiến dùng chất chống dính mới có tên là Vaseline thay cho chất chống dính kém hơn có tên là Mek.

Anh Thanh cho biết, trước đây anh đã tìm rất nhiều chất chống dính khác nhau đưa về công ty thử nghiệm để thay thế chất Mek, vì 1kg chất Mek chỉ có thể chống dính, đúc được 50 khuôn vợt đối với nhãn hàng vợt Willson. Khi dùng chất chống dính Vaseline đã giúp tăng năng suất lên gấp 20 lần, theo đó 1kg Vaseline có thể đúc được 1 ngàn khuôn vợt.

Không chỉ nâng cao năng suất khi thay đổi chất chống dính, những khuôn vợt mang nhãn hiệu Willson thường cho chất lượng cao và ổn định, giảm hao mòn khuôn đúc. Khi năng suất tăng, công ty không phải nhập thêm máy để kịp sản xuất hàng. Sáng kiến của anh Thanh còn giúp nâng cao tuổi thọ và thu hồi nhanh vốn đầu tư máy móc.

Với sáng kiến trên, anh Thanh đã được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích làm lợi cho doanh nghiệp trong quá trình sản xuất.

Thành Nam

Tin xem nhiều