Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh tuyên truyền để học sinh, phụ huynh hiểu quy chế thi

10:04, 01/04/2015

Ngày 31-3, Sở GD-ĐT đã tổ chức hội nghị triển khai quy chế thi THPT quốc gia năm 2015 cho tất cả các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trong tỉnh.

Ngày 31-3, Sở GD-ĐT đã tổ chức hội nghị triển khai quy chế thi THPT quốc gia năm 2015 cho tất cả các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trong tỉnh.

Bà Trương Thị Kim Huệ, Phó giám đốc Sở GD-ĐT, đề nghị các trường THPT cần tăng cường tuyên truyền về quy chế thi, những nội dung liên quan đến môn thi bắt buộc, môn thi tự chọn, đăng ký dự thi, hồ sơ thi, công tác coi thi tới đông đảo giáo viên, học sinh, phụ huynh. Các đơn vị phải tổ chức hội nghị cha mẹ học sinh có con dự thi THPT quốc gia năm 2015 để phân tích và giải thích rõ việc học sinh đăng ký dự thi tại cụm thi địa phương do Sở GD-ĐT chủ trì để xét công nhận tốt nghiệp THPT; dự thi tại cụm thi liên tỉnh do trường đại học chủ trì để xét công nhận tốt nghiệp và xét đại học, cao đẳng. Các trường THPT phải thực hiện nghiêm phân phối chương trình của học kỳ II, phải dạy đúng, dạy đủ, chất lượng các nội dung chương trình của các môn học. Sở GD-ĐT sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ này trước kỳ thi THPT quốc gia.

Học sinh theo học chương trình giáo dục thường xuyên và học sinh của 3 trường: phổ thông dân tộc nội trú tỉnh, Huỳnh Văn Nghệ, Đắk Lua được chọn môn thi thay thế môn Ngoại ngữ trong số các môn tự chọn. Thí sinh được tự chọn để đăng ký một trong 5 môn ngoại ngữ, gồm: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Nhật. Các đơn vị cần chủ động bàn bạc với ban đại diện cha mẹ học sinh chủ động sắp xếp phương tiện đi đến trường thi đúng thời gian quy định và nơi tạm trú trong thời gian thi.

An Yên

 

 

  

Tin xem nhiều