Báo Đồng Nai điện tử
En

Sinh viên tự tin khởi nghiệp

11:08, 15/08/2016

(ĐN) - Trường đại học Lạc Hồng đã và đang hun đúc tinh thần khởi nghiệp cho sinh viên, để sinh viên có động lực, tự tin trở thành những chủ doanh nghiệp, doanh nhân thành đạt trong tương lai bằng cuộc thi "Khởi nghiệp cùng sinh viên Lạc Hồng" lần thứ I.

(ĐN) - Trường đại học Lạc Hồng đã và đang hun đúc tinh thần khởi nghiệp cho sinh viên, để sinh viên có động lực, tự tin trở thành những chủ doanh nghiệp, doanh nhân thành đạt trong tương lai bằng cuộc thi “Khởi nghiệp cùng sinh viên Lạc Hồng” lần thứ I.

Chuyên gia đào tạo khởi nghiệp Trường đại học Lạc Hồng hỗ trợ thêm cho các sinh viên có được vào vòng bán kết cuộc thi khởi nghiệp.
Chuyên gia đào tạo khởi nghiệp Trường đại học Lạc Hồng hỗ trợ thêm cho các sinh viên có được vào vòng bán kết cuộc thi khởi nghiệp.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Tân, Trưởng khoa Kinh tế quốc tế cho biết, cuộc thi đã và đang tạo ra hào hứng,  khát vọng của sinh viên trong phong trào khởi nghiệp. Từ cuộc thi này, đã có trên 100 dự án khởi nghiệp của sinh viên đăng ký tham gia dự thi, đặc biệt đã có 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc được vào vòng bán kết.

Cuộc thi “Khởi nghiệp cùng sinh viên Lạc Hồng” nhằm giúp sinh viên thay đổi suy nghĩ, sinh viên ra trường thay vì chỉ chú trọng đi xin việc làm, mà còn có thể tự mình khởi nghiệp để trở thành những chủ doanh nghiệp, doanh nhân thành đạt trong tương lai. Đặc biệt bằng các dự án khởi nghiệp khả thi của mình, sinh viên có thể tạo ra được nhiều việc làm cho người khác.

Để sinh viên tham gia cuộc thi có được sự tự tin, với các dự án được vào sâu cuộc thi, các chuyên gia có kiến thức chuyên sâu về khởi nghiệp còn cung cấp cho các sinh viên nhiều thông tin bổ ích trong quá trình khởi nghiệp triển khai dự án, như: Tư vấn cung cấp thông tin khởi nghiệp, tìm hiểu nhu cầu của thị trường về dự án liên quan, tìm kiếm các nguồn tài chính từ các nhà đầu tư cho dự án khởi nghiệp, đánh giá tủi ro triển khai dự án, kỹ năng triển khai thực hiện các dự án khởi nghiệp trong thực tế…

Hiện cuộc thi “Khởi nghiệp cùng sinh viên Lạc Hồng” lần thứ I đã tìm ra được 10 dự án khởi nghiệp có tính khả thi cao vào bán kết cuộc thi của các tác giả và nhóm tác giả sinh viên. Trong số đó có nhiều dự án khả thi cao, như: “Dự án chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch tại Biên Hòa”, “Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho phụ nữ và trẻ em sau sinh”, “Dịch vụ giúp việc nhanh”…

Theo Ban tổ chức cuộc thi, sinh viên tham gia cuộc thi khởi nghiệp sẽ được động viên bằng nhiều giải thưởng lớn, trong đó có 1 giải nhất 10 triệu đồng, 1 giải nhì 5 triệu đồng, 1 giải ba 3 triệu đồng và 2 giải khuyến khích mỗi giải 1 triệu đồng. Ngoài ra sinh viên tham gia cuộc thi và đoạt giải cao còn có cơ tham gia các cuộc thi khởi nghiệp quy mô lớn hơn do Phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam VCCI tổ chức, qua đó có thêm nhiều cơ hội để nhận tài trợ kinh phí triển khai dự án từ các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, các hiệp hội doanh nghiệp.

Tiến sĩ Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng, cho biết: Chúng tôi rất hi vọng thông qua cuộc thi khởi nghiệp, phong trào khởi nghiệp trong sinh viên sẽ thực sự được phát triển mạnh mẽ. Sinh viên sẽ có thêm nhiều kiến thức thực tiễn kinh doanh, tự tin hơn trong việc tìm ra ý tưởng khởi nghiệp mới, có tính khả thi cao.

Diễm Nhi

 

Tin xem nhiều