Báo Đồng Nai điện tử
En

Ao ước thành hiện thực

09:01, 20/01/2017

Ông Phạm Quang Thắng (47 tuổi, công nhân Công ty TNHH điện công nghiệp Oriental Việt Nam, Khu công nghiệp Biên Hòa 2, TP.Biên Hòa) cho biết: "10 năm rồi, tôi cùng vợ và 2 con nhỏ chưa có dịp về thăm cha mẹ, họ hàng nội ngoại tại tỉnh Thái Bình....

Ông Phạm Quang Thắng (47 tuổi, công nhân Công ty TNHH điện công nghiệp Oriental Việt Nam, Khu công nghiệp Biên Hòa 2, TP.Biên Hòa) cho biết: “10 năm rồi, tôi cùng vợ và 2 con nhỏ chưa có dịp về thăm cha mẹ, họ hàng nội ngoại tại tỉnh Thái Bình. Tất cả cũng chỉ vì số tiền đi lại quá cao so với mức thu nhập hơn 6 triệu đồng của tôi, nên ao ước mấy năm chưa thực hiện được dù năm nào tôi cũng hứa với cha mẹ sẽ về ăn tết. Năm nay, nhờ có sự giúp đỡ của Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa mà mong muốn 10 năm qua của tôi đã thực hiện được”.

Cùng có hoàn cảnh nhiều năm chưa về quê đón tết là chị Hoàng Thị Xoan (27 tuổi, công nhân Công ty TNHH Fashion Garments 2, Khu công nghiệp Biên Hòa 2). Chị Xoan chia sẻ: “Tôi bị mắc bệnh viêm cơ bẩm sinh nên thân thể không lành lặn như mọi người. Ở ngoài quê gia đình không đất sản xuất, lại không có việc làm nên tôi cùng 2 em vào Biên Hòa thuê nhà trọ ở và làm công nhân. Mức lương của tôi và các em chỉ gần 5 triệu đồng/người/tháng mà mỗi chuyến về quê Quảng Bình riêng tiền tàu xe dịp tết cũng hơn 5 triệu đồng/người, đó là chưa kể quà tết cho họ hàng. Thêm vào đó, do mấy năm nay thiên tai xảy ra nhiều nên để có tiền gửi về quê, 3 chị em chỉ dám lần lượt từng người thay nhau về thăm quê. Nếu không có sự giúp đỡ vé xe của Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa thì năm nay tôi sẽ ở lại Biên Hòa thêm 1 năm nữa để nhường cho 2 em về thăm quê”.

Văn Truyên (ghi)

 

Tin xem nhiều