Báo Đồng Nai điện tử
En

Chơi thể thao gắn với làm từ thiện

10:03, 13/03/2020

Nhiều đội, nhóm, CLB thể thao được thành lập không chỉ để tập hợp những người có chung đam mê rèn luyện sức khỏe mà còn chung tay làm từ thiện.

Nhiều đội, nhóm, CLB thể thao được thành lập không chỉ để tập hợp những người có chung đam mê rèn luyện sức khỏe mà còn chung tay làm từ thiện.

Các thành viên CLB xe đạp Việt - Hoa xã Bàu Hàm (H.Trảng Bom) tặng xe đạp cho học sinh khó khăn. Ảnh: Tấn Trung
Các thành viên CLB xe đạp Việt - Hoa xã Bàu Hàm (H.Trảng Bom) tặng xe đạp cho học sinh khó khăn. Ảnh: Tấn Trung

Hoạt động quyên góp để tổ chức xây sửa nhà cho người khó khăn, trao học bổng cho học sinh nghèo… đã góp phần làm đẹp thêm hình ảnh của những đội, nhóm, CLB thể thao.

* Tiết kiệm để giúp người

Vừa trao số tiền hỗ trợ cho gia đình em Huỳnh Nguyễn Diệu Tâm, một trường hợp bị bệnh máu hiếm (ngụ P.Tân Vạn, TP.Biên Hòa), ông Lê Viết Hưng, Chủ tịch Hội Golf Đồng Nai cho hay, đây là một trong 7 trường hợp Hội phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trực tiếp đến thăm, trao quà. Mỗi trường hợp nhận quà từ 1-5 triệu đồng. Chỉ tính riêng trong năm 2019, Hội Golf Đồng Nai hỗ trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh 200 triệu đồng để trao tặng cho các em bị bệnh hiểm nghèo từ 7-12 tuổi trên địa bàn tỉnh. Số tiền này do Hội Golf Đồng Nai duy trì tổ chức các giải đấu gây quỹ từ thiện, huy động sự đóng góp của hội viên, nhà tài trợ.

Ông Lìu Chỉ Khìn, điều hành Đội múa lân - sư - rồng xã Thanh Bình (H.Trảng Bom) – người từng được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tuyên dương gương người tốt - việc tốt, chia sẻ: “Rèn luyện sức khỏe bản thân là điều quan trọng nhưng nếu kết hợp để làm thêm được những điều thiện nguyện lại càng tốt hơn. Đây là điều tôi luôn muốn truyền đạt đến các thành viên tham gia trong đội nhằm lan tỏa những việc làm thiện nguyện đến đông đảo mọi người”.

Thông qua tiết kiệm kinh phí trong mỗi lần tổ chức các chuyến hành trình đạp xe qua các tỉnh hay tổ chức giải đấu là CLB xe đạp Việt - Hoa xã Bàu Hàm, Đội múa lân - sư - rồng xã Thanh Bình (H.Trảng Bom), Đội xe đạp Túc Trưng (H.Định Quán), nhóm billiards P.Thống Nhất (TP.Biên Hòa), nhóm bóng đá mini xã Bàu Hàm 2, nhóm bóng đá mini TT.Dầu Giây (H.Thống Nhất)… lại cùng nhau đến trao tặng học bổng, xe đạp cho học sinh khó khăn, xây tặng nhà tình thương cho hộ nghèo.

Theo ông Nguyễn Văn Hoàn, Đội trưởng Đội xe đạp Túc Trưng, đội mới đi vào hoạt động 2 năm. Ngoài việc tập hợp được ngày càng nhiều hội viên có chung niềm đam mê xe đạp, đội còn khuyến khích mỗi thành viên cùng nhau góp tiền theo khả năng để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Bình quân mỗi năm, gần 40 thành viên trong đội tự tiết kiệm để làm từ thiện được từ 40-100 triệu đồng. Nhờ đó mà mỗi chuyến hành trình đạp xe xuyên tỉnh của đội luôn bắt đầu bằng việc trao xe đạp, quà cho học sinh hay khởi công, bàn giao nhà cho hộ nghèo. Điều này khiến cho mỗi chuyến lăn bánh của đội thêm nhiều ý nghĩa, bởi ngoài rèn luyện sức khỏe, đó còn là rèn luyện lối sống đẹp, có trách nhiệm với cộng đồng. 

* Nhân lên những việc làm tốt

Ngoài tiền mặt thì các đội, nhóm, CLB thể thao còn vận động quần áo cũ, đồ gia dụng cũ để tặng bà con còn khó khăn ở nhiều địa phương trong cũng như ngoài tỉnh.

Trong đó, đã gần 2 năm qua CLB xe đạp Việt - Hoa xã Bàu Hàm (H.Trảng Bom), Nhóm bóng đá mini xã Bàu Hàm 2 (H.Thống Nhất) đã trở thành những địa chỉ kêu gọi và tiếp nhận đồ dùng cũ còn sử dụng được, thậm chí là đồ dùng mới do người dân trao tặng. Số đồ dùng này được xử lý sạch, đóng gói và chuyển đến tặng bà con những khu vực còn khó khăn, thiếu thốn hay các cửa hàng từ thiện cho - nhận.

Theo bà Trần Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Hội LHPN xã Bàu Hàm 2 - đơn vị đang quản lý Shop 0 đồng, nhờ những đóng góp từ người dân, tập thể trong đó có các CLB, đội nhóm thể thao mà nguồn quần áo, giày dép… đã được bổ sung thường xuyên vào Shop 0 đồng, qua đó giúp được nhiều hơn cho bà con khó khăn.

Không những vậy, nhiều CLB, đội, nhóm thể thao còn tự nguyện trở thành cầu nối để gắn kết những người có với người khó trong cuộc sống, như cách làm của Đội múa lân - sư - rồng xã Thanh Bình (H.Trảng Bom). Nhiều năm qua đội do ông Lìu Chỉ Khìn điều hành đã đứng ra vận động được hàng trăm phần quà mỗi năm để trao cho những học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Ông Lìu Chỉ Khìn còn kết hợp dạy võ miễn phí cho những ai có nhu cầu ở địa phương. Có thời điểm lớp võ miễn phí do ông hướng dẫn thu hút gần 200 học viên tham gia.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích