Báo Đồng Nai điện tử
En

Một sáng kiến được nhiều người chia sẻ

08:03, 02/03/2020

(ĐN) - Chuẩn bị cho học sinh đến trường sau đợt tạm nghỉ phòng, chống dịch Covid-19, Trường tiểu học Nguyễn Huệ (xã Xuân Phú, H.Xuân Lộc) đã có sáng kiến làm chậu rửa tay bằng việc dùng chiếc chậu inox lồng vào trong chiếc lốp xe ô tô cũ bỏ đi cùng với hệ thống vòi nước và ống tiêu thoát nước.

(ĐN) - Chuẩn bị cho học sinh đến trường sau đợt tạm nghỉ phòng, chống dịch Covid-19, Trường tiểu học Nguyễn Huệ (xã Xuân Phú, H.Xuân Lộc) đã có sáng kiến làm chậu rửa tay bằng việc dùng chiếc chậu inox lồng vào trong chiếc lốp xe ô tô cũ bỏ đi cùng với hệ thống vòi nước và ống tiêu thoát nước. Đặc điểm của sáng kiến này là thi công nhanh, chi phí thấp và có thể tháo di chuyển sang một vị trí khác một cách dễ dàng.

Chậu rửa tay bằng việc dùng chiếc chậu inox lồng vào trong chiếc lốp xe ô tô cũ bỏ đi của Trường tiểu học Nguyễn Huệ
Chậu rửa tay bằng việc dùng chiếc chậu inox lồng vào trong chiếc lốp xe ô tô cũ bỏ đi của Trường tiểu học Nguyễn Huệ

Sáng kiến của Trường tiểu học Nguyễn Huệ sau khi được giới thiệu trên trang Facebook Thông tin giáo dục Đồng Nai của Sở GD-ĐT tại địa chỉ: https://www.facebook.com/DongNaiEdu đã thu hút gần 4.500 người theo dõi, 2,4 ngàn lượt chia sẻ và nhiều lượt bình luận khen ngợi. Nhiều ý kiến bày tỏ, sáng kiến chậu rửa tay có thể nhân rộng ra nhiều trường, nhất là ở những  trường vùng sâu, vùng xa, để có thể nhanh chóng giúp cho việc rửa tay của học sinh được thuận tiện hơn, góp phần phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.   

Đặng Công

Tin xem nhiều