Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ tem truy xuất nguồn gốc cho doanh nghiệp xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

08:05, 05/05/2020

Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Bộ KH-CN) cho biết, đơn vị này sẽ hỗ trợ 100% chi phí tem truy xuất nguồn gốc cho 1 xe container đầu tiên của mỗi doanh nghiệp khi xuất khẩu trái cây chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.

Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Bộ KH-CN) cho biết, đơn vị này sẽ hỗ trợ 100% chi phí tem truy xuất nguồn gốc cho 1 xe container đầu tiên của mỗi doanh nghiệp khi xuất khẩu trái cây chính ngạch sang thị trường Trung Quốc. Đây là một trong những biện pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo đó, 9 loại trái cây xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc thuộc diện được hỗ trợ tem truy xuất nguồn gốc gồm: thanh long, dưa hấu, vải, nhãn, chuối, xoài, mít, chôm chôm, măng cụt.

Tem truy xuất nguồn gốc do Tập đoàn Chứng nhận và kiểm định Trung Quốc - CCIC phối hợp với Trung tâm Mã số mã vạch quốc gia cấp, được Hải quan Trung Quốc chấp nhận phục vụ nghiệp vụ thông quan. Khi sử dụng tem truy xuất nguồn gốc này, doanh nghiệp sẽ tiết giảm được thời gian thông quan đáng kể. Nếu như trước đây 1 container phải mất 3-4 giờ để thông quan thì sau khi thực hiện truy xuất nguồn gốc thời gian này giảm xuống chỉ còn vài phút.

Chương trình hỗ trợ này được kéo dài đến hết tháng 12-2020. 

Tường Vi

Tin xem nhiều