Báo Đồng Nai điện tử
En

Số ca mắc sốt xuất huyết tiếp tục gia tăng

09:09, 13/09/2020

(ĐN)- Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, tuần vừa qua, toàn tỉnh ghi nhận 148 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết phải nhập viện điều trị, tăng 25 ca so với tuần trước đó. Số ca mắc nhiều nhất ở TP.Biên Hòa với 36 ca.

(ĐN)- Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, tuần vừa qua, toàn tỉnh ghi nhận 148 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết phải nhập viện điều trị, tăng 25 ca so với tuần trước đó. Số ca mắc nhiều nhất ở TP.Biên Hòa với 36 ca. Qua đó, nâng tổng số ca mắc sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay lên hơn 3,3 ngàn ca, chưa ghi nhận trường hợp tử vong, giảm 2 ca so với cùng kỳ năm 2019. Các cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra, phát hiện và xử lý hơn 650 ổ dịch sốt xuất huyết.

Một bệnh nhân bị mắc sốt xuất huyết lần thứ 2 đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai
Một bệnh nhân bị mắc sốt xuất huyết lần thứ 2 đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai

Bệnh sốt xuất huyết hiện chưa có thuốc đặc trị và chưa có vaccine để phòng bệnh. Bệnh do virus dengue gây ra với 4 tuýp. Do đó, trong cuộc đời mỗi con người có thể bị mắc sốt xuất huyết đến 4 lần, những lần mắc sau thường nặng hơn những lần mắc trước.

Muỗi vằn chính là trung gian truyền bệnh sốt xuất huyết từ cơ thể người bệnh sang người lành. Do đó, biện pháp để phòng bệnh tốt nhất là diệt muỗi, diệt lăng quăng, dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh sạch sẽ, mặc quần áo dài tay để tránh muỗi đốt. Khi có các triệu chứng như sốt cao liên tục không hạ, người mệt mỏi, chán ăn… người dân cần đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị.

Lộc Dung

Tin xem nhiều