Báo Đồng Nai điện tử
En

Trường đại học Đồng Nai cần thêm gần 80 tiến sĩ

09:08, 05/08/2022

Trường đại học Đồng Nai mới đây đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ tuyển dụng gần 80 tiến sĩ nhằm duy trì và mở thêm mã ngành đào tạo mới.

Trường đại học Đồng Nai mới đây đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ tuyển dụng gần 80 tiến sĩ nhằm duy trì và mở thêm mã ngành đào tạo mới.

Cụ thể, trường cần tuyển dụng 37 giảng viên có trình độ tiến sĩ nhằm duy trì các ngành đang đào tạo; trong đó, ngành sư phạm Toán cần 3 tiến sĩ, Vật lý (2), Hóa học (3), Lịch sử (3), Tiếng Anh (3), Ngôn ngữ Anh (3) và những ngành ngoài sư phạm như: quản trị kinh doanh, kế toán, khoa học môi trường, quản lý đất đai (mỗi ngành cần tuyển dụng 5 tiến sĩ).

Bên cạnh đó, nhà trường cũng đề xuất tuyển dụng thêm 40 tiến sĩ nhằm phục vụ cho việc mở 8 ngành đào tạo mới sau năm 2022, mỗi ngành tuyển dụng 5 tiến sĩ. Cụ thể, là các ngành: thương mại điện tử, luật, công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật cơ khí, công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, logistics và quản lý chuỗi cung ứng, công nghệ thực phẩm, Việt Nam học - văn hóa du lịch.

Như vậy, để đáp ứng nhu cầu đào tạo hiện nay và định hướng mở mã ngành mới, Trường đại học Đồng Nai sẽ cần tuyển thêm 77 tiến sĩ. Cùng với đó, trường cần tuyển thêm 10 thạc sĩ để duy trì mã ngành đào tạo hiện có và 40 thạc sĩ để đáp ứng nhu cầu mở mã ngành mới.

Hiện nay, Trường đại học Đồng Nai có tổng cộng 35 tiến sĩ (trong đó có 3 phó giáo sư), 233 thạc sĩ (trong có có 16 nghiên cứu sinh) đang làm việc tại các phòng, khoa, trung tâm. Nhà trường hiện đang đào tạo 14 mã ngành đại học (gồm 9 ngành sư phạm và 5 ngành ngoài sư phạm).

Theo Thông tư số 17/2021/TT-BGDĐT của GD-ĐT, ban hành ngày 22-6-2021 quy định về chuẩn chương trình đào tạo, xây dựng, thẩm định và ban hành chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học, một trong những điều kiện để duy trì mỗi mã ngành đào tạo đại học là phải có ít nhất 5 tiến sĩ là giảng viên cơ hữu có chuyên môn phù hợp để chủ trì giảng dạy. Áp dụng theo thông tư này, hiện Trường đại học Đồng Nai đang thiếu nguồn nhân lực tiến sĩ trầm trọng. Vì vậy, việc thu hút những cán bộ chuyên môn, cán bộ quản lý có trình độ tiến sĩ để bổ sung đội ngũ là vấn đề cấp thiết và là vấn đề sống còn của nhà trường.

Sau đề xuất trên, UBND tỉnh đã chỉ đạo giao cho Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp cùng Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TBXH, Sở Tài chính cùng các ban, ngành, đơn vị liên quan rà soát, nghiên cứu nội dung đề xuất của nhà trường nhằm tham mưu cho UBND tỉnh Đồng Nai xử lý trước ngày 12-8. 

Tường Vi

Tin xem nhiều