Báo Đồng Nai điện tử
En

Chị Vui “laser”

09:09, 12/09/2011

Gắn bó với Bệnh viện đa khoa Thống Nhất đã trên 30 năm, chị Phạm Kim Vui được nhiều người bệnh nhớ đến trong vai trò điều dưỡng trưởng khoa phục hồi chức năng khi chị và đồng nghiệp đã giúp rất nhiều bệnh nhân từ chỗ bị yếu liệt do tai biến có thể tự đi lại được.

Gắn bó với Bệnh viện đa khoa Thống Nhất đã trên 30 năm, chị Phạm Kim Vui được nhiều người bệnh nhớ đến trong vai trò điều dưỡng trưởng khoa phục hồi chức năng khi chị và đồng nghiệp đã giúp rất nhiều bệnh nhân từ chỗ bị yếu liệt do tai biến có thể tự đi lại được.  Không chỉ có vậy, chị còn có tới 12 năm gắn bó với máy laser C02 năng lượng cao - một thiết bị làm đẹp cho mọi người.

Điều dưỡng Phạm Kim Vui (giữa) đang đốt mụn cóc cho bệnh nhân.
Điều dưỡng Phạm Kim Vui (giữa) đang đốt mụn cóc cho bệnh nhân.

Chị Vui là người đầu tiên của Bệnh viện đa khoa Thống Nhất được cử đi học về kỹ thuật đốt mụn ruồi, mục cóc, tàn nhang... bằng máy laser C02. Chị cũng là người được giao làm chủ máy khi bệnh viện lắp đặt và đưa vào sử dụng thiết bị y tế này. Có thể thấy những độc hại đã được khoa học chứng minh mà máy laser C02 gây ra cho những người trực tiếp đứng máy như chị. “Nhưng được làm đẹp cho mọi người là niềm vui và là lý do níu giữ để tôi trở thành một trong số ít những người còn trụ lại đến giờ” - chị Vui cho biết.
Mỗi ngày có tới gần 50 người bệnh tới yêu cầu được chỉnh sửa khiếm khuyết trên cơ thể như đốt mụn ruồi, tàn nhang, trị bệnh mụn cóc hay sửa lại những vết sẹo xấu. Với những ca bệnh khó, chị nghiên cứu thêm tài liệu, tận tình hướng dẫn những biện pháp phòng tránh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như mang lại sự hài lòng cao nhất cho người bệnh. Chị tâm sự: “Sắp tới tuổi nghỉ hưu, thời gian công tác không còn nhiều nên hiện nay tôi chỉ trực tiếp thực hiện các ca bệnh khó, thời gian còn lại dành để truyền thụ cho đàn em các kỹ thuật, kinh nghiệm của mình đã tích lũy được”.

Hà Châu

 

Tin xem nhiều