Báo Đồng Nai điện tử
En

Đọc nhanh

08:08, 10/08/2011

* Ủy ban MTTQ TX.Long Khánh phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị của thị xã đã tổ chức lớp tập huấn cán bộ Mặt trận cơ sở năm 2011 cho gần 100 cán bộ Mặt trận thị xã, trưởng ban công tác Mặt trận ấp, khu phố và cán bộ Mặt trận của 15 xã, phường trên địa bàn.

* Ủy ban MTTQ TX.Long Khánh phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị của thị xã đã tổ chức lớp tập huấn cán bộ Mặt trận cơ sở năm 2011 cho gần 100 cán bộ Mặt trận thị xã, trưởng ban công tác Mặt trận ấp, khu phố và cán bộ Mặt trận của 15 xã, phường trên địa bàn. Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 8 đến 12-8.

Minh Anh

* Hơn 2 ngàn căn nhà chữ thập đỏ cho các đối tượng có khó khăn về nhà ở với tổng trị giá hơn 22 tỷ đồng đã được các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh vận động xây tặng trong những năm qua. Các cấp Hội còn vận động quyên góp, sửa chữa được hơn 1.200 căn, trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Dương An

* Huyện Xuân lộc vừa thành lập 3 câu lạc bộ giảm nghèo của bà con người Hoa Nùng tại các xã Lang Minh, Xuân Phú và Bảo Hòa với gần 100 hội viên. Trong đó, có khoảng 60% số hội viên là hộ nghèo, còn lại là các hộ khá. Hiện Xuân Lộc đã thành lập được trên 50 câu lạc bộ giảm nghèo. 

Hải Đình

* Các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã vận động, trao tặng 3.980 chiếc xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam, trị giá gần 6,3 tỷ đồng, tính từ năm 2003  đến nay. Ngoài ra, các cấp Hội còn tặng quà cho 12.567 lượt nạn nhân chất độc da cam, trị giá hơn 3 tỷ đồng; hỗ trợ vốn cho 280 gia đình nạn nhân da cam, trị giá 843 triệu đồng...

Phương Hằng

* 6 nồi cháo tình thương đã được Hội Liên hiệp phụ nữ xã Xuân Phú (huyện Xuân Lộc) triển khai phục vụ người già và các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Được biết, mô hình này đã được Hội Liên hiệp phụ nữ xã Xuân Phú thực hiện định kỳ hơn 3 tháng qua.

Hải Đình

* Đến nay toàn tỉnh đã xây dựng được 20 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện với 2 ngàn tình nguyện viên. Trong đó có 1 câu lạc bộ người có nhóm máu hiếm, với 40 tình nguyện viên.  11/11 huyện, thị xã, thành phố và nhiều xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị đã thành lập được Ban vận động hiến máu tình nguyện.

Quỳnh Anh

* TP.Biên Hòa phổ cập mầm non 5 tuổi bán trú đạt 95%. Theo tin từ Phòng GD-ĐT Biên Hòa, thực hiện đề án phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi, đến nay tỷ lệ trẻ 5 tuổi ra lớp của thành phố đạt gần 90%, tỷ lệ bán trú đạt 95%.

Bích Hường

* Gần 900 hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và cao đẳng, dạy nghề trong tỉnh sẽ được bồi dưỡng kiến thức pháp luật do Thanh tra Sở GD-ĐT tổ chức từ 11-8 đến 15-9 (7 lớp).

Hà Châu

 

Tin xem nhiều