Báo Đồng Nai điện tử
En

Chăm lo và đảm bảo lợi ích của dân

09:01, 30/01/2012

Công tác dân vận của tỉnh trong năm qua đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân cùng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh đề ra.

Công tác dân vận của tỉnh trong năm qua đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân cùng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh đề ra.

Nhân dân xã Hưng Thịnh (huyện Thống Nhất) ra quân làm đường giao thông nông thôn. Ảnh: P.Hằng
Nhân dân xã Hưng Thịnh (huyện Thống Nhất) ra quân làm đường giao thông nông thôn. Ảnh: P.Hằng

Ông Nguyễn Ngọc Kính, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng khối Dân vận thị trấn Gia Ray (huyện Xuân Lộc) chia sẻ: “Để từng bước đưa kinh tế - xã hội của địa phương phát triển, vấn đề quan trọng là phải xây dựng và phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt là các tuyến đường giao thông trên địa bàn. Để chủ trương sớm đi vào cuộc sống, khối Dân vận thị trấn đã tổ chức tốt quy chế dân chủ, trực tiếp tham gia họp nhiều lần cùng với các hộ dân tại khu vực triển khai làm đường giao thông để công khai về chủ trương, sau đó để nhân dân bàn và tự quyết định. Với quy trình đó, năm 2011 toàn thị trấn đã vận động nhân dân làm 11 tuyến đường, có tổng chiều dài hơn 4.000m. Ngoài việc huy động nhân dân đóng góp 859 triệu đồng tiền mặt để làm các tuyến đường giao thông trên, nhân dân còn tự nguyện hiến 2.212 m2 đất, 157 cây trồng lâu năm có giá trị, hơn 200m tường rào, hàng rào kiên cố… Nhờ đó, thị trấn Gia Ray đang ngày càng khởi sắc”.

Trong khi đó, tại TP.Biên Hòa, để phục vụ cho mục tiêu xây dựng và phát triển, công tác chỉnh trang đô thị cũng luôn được đặt ra. Ông Nho Văn Lịch, Phó trưởng ban Dân vận Thành ủy Biên Hòa cho hay, hiện nay tổng số dự án đang triển khai trên địa bàn thành phố phải thực hiện bồi thường giải tỏa và tái định cư là 147 dự án với tổng số hộ phải giải tỏa, di dời khoảng 11.543 hộ.

“Để làm tốt công tác vận động quần chúng, trước tiên từng cấp ủy Đảng tổ chức quán triệt trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân, đồng thời được đưa vào Nghị quyết và chương trình hành động để thực hiện. Trong đó, khối vận giữ vai trò chủ đạo trong vận động nhân dân; tích cực gần dân, sát dân, nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của nhân dân để phối hợp giải quyết những khó khăn, vướng mắc, đảm bảo lợi ích cho người dân và phù hợp chủ trương của Nhà nước…” - ông Lịch cho hay. Với các cách thức tiến hành vận động như thế, thời gian qua các dự án trên địa bàn TP.Biên Hòa cơ bản được thực hiện đúng tiến độ, tạo đồng thuận trong nhân dân.

Không chỉ chú trọng vào việc phát huy sức mạnh của các tầng lớp nhân dân, trong năm qua các cấp, ngành trong tỉnh còn quan tâm đến việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Hưởng ứng việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân còn có sự vào cuộc rất tích cực của lực lượng vũ trang tỉnh. Theo Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Ngọc Thanh, năm 2012 công tác dân vận của tỉnh sẽ tích cực chăm lo lợi ích của nhân dân, động viên trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng ở từng địa phương, đơn vị...

Phương Hằng

 

 

 

Tin xem nhiều