Báo Đồng Nai điện tử
En

Ban thường vụ Tỉnh ủy tiến hành kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết 4

05:09, 10/09/2012

(ĐN)- Sáng 10-9, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã chính thức tiến hành đợt kiểm điểm, tự phê bình và phê bình tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

(ĐN)- Sáng 10-9, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã chính thức tiến hành đợt kiểm điểm, tự phê bình và phê bình tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng ban Dân vận Trung ương và các đồng chí ở các ban Đảng Trung ương.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: C. Nghĩa

[links(right)]Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy  nêu rõ, trước khi tiến hành chính thức việc kiểm điểm này, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã thành lập Bộ phận thường trực của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, gồm 6 đồng chí, do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng Bộ phận. Ban thường vụ Tỉnh ủy cũng đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc và chặt chẽ việc lấy ý kiến của các tổ chức và cá nhân có liên quan đến việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình của tập thể, cá nhân Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy. Đồng thời, đã xây dựng đề cương kiểm điểm của tập thể và từng Ủy viên Ban thường vụ. Trong đó, đề cương kiểm điểm tập thể Ban thường vụ đã được Ban thường vụ và Bộ phận thường trực thảo luận 5 lần và được gửi lấy ý kiến góp ý của các tổ chức, cá nhân. Theo đó, tính đến cuối tháng 8 đã có 6 tổ chức Đảng, tập thể lãnh đạo các cơ quan Trung ương; 37 cấp ủy, tổ chức Đảng, tập thể lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tỉnh và 46 đồng chí nguyên là Tỉnh ủy viên các khóa, giám đốc các sở, ngành và tương đương đã nghỉ hưu (không phải là Tỉnh ủy viên) gửi văn bản góp ý cho tập thể và cá nhân Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy. Ngoài ra, có 24 chi ủy chi bộ nơi công tác và nơi cư trú gửi phiếu góp ý cho cá nhân Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy. Trên cơ sở ý kiến góp ý của các tổ chức, cá nhân nêu trên và những nội dung trong Nghị quyết Trung ương 4, việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình của tập thể Ban thường vụ Tỉnh ủy sẽ được tập trung đánh giá một cách khách quan, toàn diện cả về mặt ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm và những nguyên nhân hạn chế, khuyết điểm về công tác xây dựng Đảng theo 3 nội dung của nghị quyết.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy còn cho biết, việc kiểm điểm lần này của tập thể và cá nhân Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy với tinh thần khách quan, nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, không nể nang, né tránh, nhất là đối với những hạn chế, khuyết điểm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Ban thường vụ Tỉnh ủy. Riêng đồng chí Bí thư Tỉnh ủy còn tự đề nghị với Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh được kiểm điểm trước Tỉnh ủy sau khi đã kiểm điểm xong phần cá nhân trước tập thể Ban thường vụ Tỉnh ủy để được thêm những ý kiến góp ý của Tỉnh ủy. Đồng chí nhấn mạnh, đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu sắc, quan trọng của Ban thường vụ Tỉnh ủy. Do đó, việc kiểm điểm phải chu đáo, chặt chẽ, khoa học, nghiêm túc, thận trọng, làm đến đâu chắc đến đó. Tuy nhiên, không được lợi dụng kiểm điểm để nói xấu, thổi phồng khuyết điểm, hạ uy tín đồng chí mình với động cơ không trong sáng.

Theo đó, việc tiến hành kiểm điểm này được diễn ra làm 3 đợt, đợt 1: từ ngày 10 đến 12-9, kiểm điểm tập thể Ban thường vụ Tỉnh ủy; đợt 2: từ ngày 17 đến 19-9, kiểm điểm đồng chí Bí thư và các Phó bí thư Tỉnh ủy; đợt 3: từ ngày 24 đến 28-9, kiểm điểm các Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy.

Phương Hằng

Tin xem nhiều