Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm thăm và làm việc tại Đồng Nai

04:10, 12/10/2012

(ĐN) - Chiều 11-10, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm đã về thăm và làm việc tại Đồng Nai. Đồng chí Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã tiếp và làm việc với đồng chí Huỳnh Đảm

(ĐN) - Chiều 11-10, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm đã về thăm và làm việc tại Đồng Nai. Đồng chí Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã tiếp và làm việc với đồng chí Huỳnh Đảm.

Đ/c Huỳnh Đảm phát biểu tại buổi làm việc
Đ/c Huỳnh Đảm phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh đã báo cáo với đoàn về tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh trong 9 tháng đầu năm; việc lãnh đạo và phối hợp thực hiện công tác mặt trận; về tổ chức bộ máy, cán bộ, chính sách đối với cán bộ mặt trận các cấp và ban công tác mặt trận khu dân cư. Theo đó, 9 tháng qua, GDP của Đồng Nai đã đạt trên 70% kế hoạch, tăng 11,87% so với cùng kỳ. Các lĩnh vực văn hóa, an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, các đối tượng chính sách tiếp tục được quan tâm. Đặc biệt, 9 tháng qua, bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động, toàn tỉnh đã huy động được 190 tỷ đồng cho cuộc vận động vì người nghèo. Toàn tỉnh hiện có 89,74% ấp, khu phố văn hóa; tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ mặt trận các cấp luôn được ổn định, kiện toàn. Hầu hết lãnh đạo Ủy ban MTTQ cấp huyện, xã đều tham gia cấp ủy ở địa phương; 100% trưởng ban công tác mặt trận ấp, khu phố đã được cấp sinh hoạt phí, với hệ số 1,00.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Đảm đánh giá cao sự phát triển kinh tế- xã hội ở Đồng Nai. Trong đó, Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên đã rất quyết liệt trong việc tuyên truyền, vận động toàn xã hội chăm lo cho người nghèo bằng nhiều hình thức hiệu quả và thiết thực. Tuy nhiên, đồng chí cho rằng, phát triển kinh tế của tỉnh phải gắn với ổn định xã hội, môi trường được đảm bảo, đời sống nhân dân được nâng cao. Đồng thời, tỉnh cần nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở”; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và cuộc vận động ngày vì người nghèo. Đồng chí cho biết, sắp tới Trung ương sẽ có chủ trương, MTTQ không còn là đầu mối trong việc tiếp nhận ủng hộ quỹ vì người nghèo; MTTQ sẽ chỉ tập trung vào việc tham gia công tác giám sát và phản biện xã hội. Vấn đề này sẽ được lấy ý kiến rộng rãi trước khi quyết định chính thức.

Phương Hằng

Tin xem nhiều