Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trong thời kỳ mới

12:10, 11/10/2012

(ĐN) - Sáng 11-10, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh đã chính thức khai mạc Đại hội đại biểu Tỉnh đoàn Đồng Nai lần thứ VIII với sự hiện diện của 300 đại biểu chính thức đại diện cho trên 202.600 đoàn viên toàn tỉnh.

(ĐN) - Sáng 11-10, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh đã chính thức khai mạc Đại hội đại biểu Tỉnh đoàn Đồng Nai lần thứ VIII với sự hiện diện của 300 đại biểu chính thức đại diện cho trên 202.600 đoàn viên toàn tỉnh. Tới dự đại hội có các đồng chí: Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Vy Văn Vũ, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Huỳnh Thị Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Dương Văn An, Bí thư Trung ương Đoàn; các anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh; các thế hệ lãnh đạo Tỉnh đoàn qua các thời kỳ.

đồng chí Lê Hồng Phương cũng đã trao tặng tuổi trẻ Đồng Nai bức trướng mang dòng chữ “Tuổi trẻ Đồng Nai đoàn kết, tình nguyện, xung kích, sáng tạo xây dựng tỉnh Đồng Nai giàu đẹp, văn minh
Đ/c Lê Hồng Phương trao Bức trướng mang dòng chữ “Tuổi trẻ Đồng Nai đoàn kết, tình nguyện, xung kích, sáng tạo xây dựng tỉnh Đồng Nai giàu đẹp, văn minh" cho tuổi trẻ Đồng Nai

Mở đầu phiên  khai mạc, các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc; kế đó là hoạt cảnh tái hiện lại lịch sử ra đời và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dưới sự dẫn dắt của Đảng Cộng sản Việt Nam. Các em thiếu niên và nhi đồng của tỉnh cũng đã đến tặng hoa và chức mừng đại hội.

Phát biểu khai mạc đại hội, đồng chí Bùi Xuân Thống, Ủy viên Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh, công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ qua đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên và liên tục của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chấp hành Trung ương Đoàn, sự hỗ trợ của các sở, ban ngành và sự cố gắng không ngừng của đoàn viên thanh niên. Trong 3 ngày diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ VIII (từ ngày 10 đến 12-10) sẽ là dịp quan trọng để đánh giá lại kết quả thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2007-2012, đồng thời thảo luận và đưa và phương hướng và giải pháp để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2012-2017. Đồng chí Bùi Xuân Thống tin tưởng, các đại biểu tham dự đại hội lần này phải phát huy cao độ tinh thần, trách nhiệm, tích cực đóng góp vào các nội dung của đại hội.

Thay mặt Ban chấp hành Tỉnh đoàn, anh Tăng Quốc Lập, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tich Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh đã báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2007-2012, nêu ra những khó khăn, hạn chế và những bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.  

Đại hội cũng đã nghe Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí có bài phát hiểu nói về sự quan tâm của UBND tỉnh đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tỉnh; nghe  Bí thư Trung ương Đoàn Dương Văn An chỉ đạo những nội dung trọng tâm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên mà Tỉnh đoàn Đồng Nai cần quan tâm trong thời gian tới.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra những yếu kém, khuyết điểm cần phải quan tâm, khắc phục. Trong đó, đồng chí yêu cầu phải thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm của công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian tới để tiếp tục phát huy vai trò sức trẻ của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh nói riêng và của cả nước nói chung.

Dịp này, đồng chí Lê Hồng Phương cũng đã trao tặng tuổi trẻ Đồng Nai bức trướng mang dòng chữ “Tuổi trẻ Đồng Nai đoàn kết, tình nguyện, xung kích, sáng tạo xây dựng tỉnh Đồng Nai giàu đẹp, văn minh”.

Trong buổi làm việc sáng nay, các đại biểu đã bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Tỉnh đoàn Đồng Nai nhiệm kỳ 2012-2017.

Công Nghĩa

Một số hình ảnh tại phiên khai mạc đại hội

Đ/c Bùi Xuân Thống phát biểu khai mạc Đại hội
Đ/c Bùi Xuân Thống phát biểu khai mạc Đại hội
Dự Đại hội có 300 đại biểu chính thức đại diện cho trên 202.600 đoàn viên toàn tỉnh
Dự Đại hội có 300 đại biểu chính thức đại diện cho trên 202.600 đoàn viên toàn tỉnh
Các đại biểu tham dự Đại hội
Các đại biểu tham dự Đại hội
Hoạt cảnh tái hiện lịch sử ra đời và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Hoạt cảnh tái hiện lịch sử ra đời và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

 

Tin xem nhiều