Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỳ vọng vào đại hội

10:10, 10/10/2012

* Anh Nguyễn Hiếu Trung, Phó bí thư Đoàn cơ sở xã Long Tân (huyện Nhơn Trạch):

Khó khăn nhất với Đoàn hiện nay là tạo ra sân chơi thường xuyên cho ĐVTN, từ đó tập hợp đông đảo thanh niên vào Đoàn.

* Anh Nguyễn Hiếu Trung, Phó bí thư Đoàn cơ sở xã Long Tân (huyện Nhơn Trạch):

Khó khăn nhất với Đoàn hiện nay là tạo ra sân chơi thường xuyên cho ĐVTN, từ đó tập hợp đông đảo thanh niên vào Đoàn. Đoàn cơ sở cần rất nhiều sự hỗ trợ của cấp ủy và Đoàn cấp trên để tạo sức bật mới, trước hết là những hỗ trợ nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn, để cán bộ Đoàn đủ sức đảm đương các công việc của Đoàn cơ sở.

* Chị Wa Hi Da Bi Vi (người dân tộc Chăm, Phó bí thư Chi đoàn ấp 4, xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc):

ĐVTN dân tộc Chăm những năm qua nhận được sự quan tâm rất lớn của Đảng và Nhà nước. Nhiều ĐVTN đi học đã được hưởng các chính sách ưu tiên miễn giảm, hỗ trợ học phí, tư vấn học nghề,  giới thiệu việc làm... Mong rằng trong những năm tới, Đoàn sẽ tiếp tục là chỗ dựa tinh thần  vững chắc cho ĐVTN là người dân tộc.

* Anh Lê Trung Hiếu, đoàn viên Khoa Đông phương học, Trường đại học Lạc Hồng:

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, giới trẻ ngày càng có nhiều cơ hội để tiếp xúc với nhiều luồng văn hóa khác nhau, trong đó có những luồng văn hóa độc hại, tác động không tốt đến tư tưởng, đạo đức của ĐVTN hiện nay. Vì vậy, Đoàn cần tập trung vào việc giáo dục cho ĐVTN kỹ năng tiếp cận và tiếp thu các sản phẩm văn hóa. Bên cạnh đó, Đồng Nai là tỉnh công nghiệp, có đông học sinh, sinh viên, thanh niên công nhân nên cũng cần sớm có một nhà văn hóa thanh niên sinh viên, hay trung tâm hỗ trợ thanh niên, sinh viên để tháo gỡ tình trạng thiếu sân chơi hiện nay.

* Anh Đinh Quang Việt Thắng, Bí thư Đoàn xí nghiệp Thành Mỹ (thuộc Công ty cổ phần dây cáp điện Việt Nam Cadivi, KCN Biên Hòa 1):

Đồng Nai là tỉnh công nghiệp có rất đông ĐVTN các địa phương khác đến để làm việc và sinh sống, tuy nhiên đời sống kinh tế còn có những khó khăn nên họ chưa thể đến với sân chơi của Đoàn - Hội. Do đó, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ VIII cần đề ra nhiều giải pháp để hỗ trợ, tập hợp ĐVTN công nhân các khu công nghiệp tham gia vào tổ chức Đoàn - Hội.

Xuân Trường (ghi)

 

 

Tin xem nhiều