Báo Đồng Nai điện tử
En

Bộ đội giúp dân

09:10, 22/10/2012

Mùa mưa năm nay, gần 500 người dân của ấp Tân Phát, xã Đồi 61, huyện Trảng Bom không còn cảnh phải đi lại trên những con đường lầy lội nữa. Đường dây tải điện cũng đã được sửa chữa, điện thắp sáng về tận mỗi hộ dân.

Mùa mưa năm nay, gần 500 người dân của ấp Tân Phát, xã Đồi 61, huyện Trảng Bom không còn cảnh phải đi lại trên những con đường lầy lội nữa. Đường dây tải điện cũng đã được sửa chữa, điện thắp sáng về tận mỗi hộ dân. Điều này có được là nhờ sự chung tay góp sức của cán bộ, học viên Trường đại học Nguyễn Huệ.

Cán bộ, học viên Trường đại học Nguyễn Huệ giúp dân làm đường.
Cán bộ, học viên Trường đại học Nguyễn Huệ giúp dân làm đường.

Đồng chí Phạm Khắc Bình, Bí thư Chi bộ ấp Tân Phát cho biết, nhiều năm nay, người dân trên địa bàn phải đi lại trên những con đường lầy lội về mùa mưa, bụi bặm khi mùa khô đến. Khổ hơn là các cháu nhỏ học sinh, đi học về hôm nào cũng lấm lem bùn đất. Người dân thì phải dùng điện kế chung mà không có đường dây tải điện riêng, không có công-tơ riêng cho từng hộ. Vì thế, dù mức độ tiêu thụ điện năng trên thực tế của mỗi hộ không đáng là bao, nhưng tiền điện hàng tháng phải trả luôn cao hơn mức giá điện quy định của Nhà nước.

Thực hiện phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới, cán bộ, học viên Trường đại học Nguyễn Huệ đã có nhiều việc làm thiết thực. Ngoài việc giúp dân làm đường, kéo điện ở ấp Tân Phát, nhà trường còn  giúp nhân dân các xã Bình Sơn (huyện Long Thành); xã Đồi 61 và xã Trung Hòa (huyện Trảng Bom) phát triển sản xuất, góp phần xây dựng quê hương. Trong quá trình giúp dân, bộ đội đã đảm nhiệm những khâu quan trọng, như: làm phần nền móng đường giao thông nông thôn, chôn cột, kéo dây tải điện về đến tận từng gia đình...

Thượng tá Vũ Tiến Thanh, Trưởng ban Dân vận Trường đại học Nguyễn Huệ cho biết: Giúp nhân dân là việc làm thường xuyên của bộ đội. Với khả năng của mình, bộ đội đã giúp các địa phương xây dựng đường giao thông nông thôn, làm kênh mương nội đồng, khám, điều trị bệnh cho nhân dân, xây dựng nhà tình nghĩa, xây dựng lực lượng gìn giữ an ninh trật tự, tham gia xây dựng cơ sở chính trị ở địa phương. Việc làm này nhằm động viên, khích lệ tinh thần cho nhân dân vững tin xây dựng quê hương giàu đẹp, cuộc sống ấm no.

 Minh Đức

 

 

 

Tin xem nhiều