Báo Đồng Nai điện tử
En

Lòng dân với Đảng

09:01, 02/01/2013

* Đảng viên trẻ Nguyễn Ngọc Trúc Quỳnh, Phó bí thư Đoàn trường đại học Đồng Nai: Mạnh dạn sửa chữa khuyết điểm

* Đảng viên trẻ Nguyễn Ngọc Trúc Quỳnh, Phó bí thư Đoàn trường đại học Đồng Nai: Mạnh dạn sửa chữa khuyết điểm

Kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) là một đợt sinh hoạt chính trị, qua đó giúp mỗi cán bộ, đảng viên tự soi xét, kiểm điểm mình để nhìn nhận khuyết điểm, tự giác khắc phục, sửa chữa làm cho tinh thần cách mạng của mỗi người càng trong sáng hơn. Nêu cao tinh thần của nghị quyết trong thực hiện việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, mỗi tập thể, cá nhân cần phải thực hiện tốt phương châm “tìm bệnh” để chữa cho mình, cho tổ chức và cơ quan mình. Cần phải kiểm điểm toàn diện từ tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, tới tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và tính tiên phong, gương mẫu trong Đảng. Đặc biệt, mỗi đảng viên cần biết lắng nghe, tiếp thu ý kiến của đồng nghiệp, người lao động và quần chúng nhân dân đóng góp cho mình để nhìn rộng, nhìn rõ những tồn tại, yếu kém của mình mà tìm hướng sửa chữa.

Hiện nay, việc cần làm ngay sau kiểm điểm là mỗi cán bộ, đảng viên hãy nhìn nhận đúng về tổ chức Đảng, tránh lệch lạc về tư tưởng. Muốn Đảng trong sạch, vững mạnh thì trước hết, mỗi cán bộ, đảng viên cần thống nhất về tư tưởng và hành động; nêu cao tinh thần đấu tranh, mạnh dạn sửa chữa những khuyết điểm, nhất là phải học tập và vận dụng tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào công việc và cuộc sống hàng ngày.

* Ông Nguyễn Lương Hà, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Nhơn Trạch: Phải chặt chẽ trong công tác luân chuyển cán bộ

Khi Đảng, Nhà nước giao quyền cho người nào đó cần phải có sự minh bạch. Nên khuyến khích đối tượng đảng viên trẻ được phát triển từ các trường đại học, cao đẳng về hoạt động ở cơ sở. Không nên chú trọng về số lượng, chỉ tiêu phải kết nạp được bao nhiêu đảng viên mà phải phát huy được vai trò, trách nhiệm của đảng viên. Đó là đấu tranh trong việc xây dựng Đảng, đấu tranh để cùng tiến bộ.

Đặc biệt, công tác luân chuyển cán bộ, sử dụng cán bộ phải được làm chặt chẽ. Không để xảy ra tình trạng cán bộ sai phạm ở chỗ này thì luân chuyển đi chỗ khác làm chức vụ cao hơn. Tuyệt đối phải nghiêm khắc trong tự phê bình và phê bình để người sai phạm nhận ra khuyết điểm để sửa lỗi, nếu không, khi đến nơi công tác mới, họ dễ dẫn đến sai phạm lớn hơn. Cán bộ được luân chuyển phải phát huy hết vai trò trách nhiệm của mình, còn giữ chức một ngày cũng phải làm cho đàng hoàng, mang lại lợi ích cho Đảng, cho nhân dân.

H.Cường - H.Dung (ghi)

 

 

Tin xem nhiều