Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư chi bộ ấp nhiệt huyết

10:10, 20/10/2014

Hình ảnh ông bí thư chi bộ đội mũ cối, đi dép cao su giám sát việc đổ đường nhựa, đường bê tông ở các tuyến đường trong ấp An Bình (xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom) giữa trời trưa nắng, xắn tay cùng người dân phát quang bụi rậm, khai thông cống rãnh, ngồi tiếp dân tại văn phòng ấp vào mỗi buổi sáng để giải quyết giấy tờ, thủ tục cho dân... đã trở nên quen thuộc với bà con ấp An Bình.

Hình ảnh ông bí thư chi bộ đội mũ cối, đi dép cao su giám sát việc đổ đường nhựa, đường bê tông ở các tuyến đường trong ấp An Bình (xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom) giữa trời trưa nắng, xắn tay cùng người dân phát quang bụi rậm, khai thông cống rãnh, ngồi tiếp dân tại văn phòng ấp vào mỗi buổi sáng để giải quyết giấy tờ, thủ tục cho dân... đã trở nên quen thuộc với bà con ấp An Bình. Ông là Phan Thanh Bá (68 tuổi), Bí thư Chi bộ ấp An Bình.

Ông Phan Thanh Bá (trái) trao đổi với Trưởng ấp An Bình về những công việc của ấp.  Ảnh: H. DUNG
Ông Phan Thanh Bá (trái) trao đổi với Trưởng ấp An Bình về những công việc của ấp. Ảnh: H. DUNG

 “Chúng tôi đánh giá cao năng lực, phẩm chất của đồng chí Bá. Với đặc điểm ấp rộng (gần 2 ngàn hộ dân với gần 10 ngàn khẩu, tổng diện tích 830 hécta và 99% là đồng bào có đạo), đồng chí Bá đã phối hợp chặt chẽ với trưởng, phó ấp, các đoàn thể trong ấp để vận động nhân dân đoàn kết, cùng nhau xây dựng nông thôn mới. Đến nay, xã Trung Hòa đã được công nhận là xã nông thôn mới, vượt trước kế hoạch 1 năm” - Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Trung Hòa Nguyễn Thành Đồng cho biết.

Nói về những gì đã làm được, ông Phan Thanh Bá chia sẻ: “Khi mới về ấp, thấy văn phòng ấp xập xệ, đường sá đi lại khó khăn, trời nắng thì bụi bẩn, trời mưa thì lầy lội, tôi rất băn khoăn và nghĩ phải làm điều gì đó thay đổi bộ mặt của ấp”. Để dân tin tưởng, ông phối hợp với ban ấp, đoàn thể tổ chức trực tiếp dân tại văn phòng ấp, nhằm giải quyết giấy tờ, giảm phiền hà cho nhân dân. Sau đó, ban ấp đứng ra thành lập tổ hòa giải, giải quyết những mâu thuẫn, khúc mắc giữa nhân dân trong ấp. Để việc hòa giải đạt kết quả cao, ông Bá và lãnh đạo ấp đã phối hợp chặt chẽ với các chánh xứ, linh mục... để vận động. Nhờ đó mà số vụ ly hôn, tranh chấp trong ấp giảm hẳn, không còn tình trạng khiếu kiện vượt cấp...

Tranh thủ sự đồng lòng, giúp đỡ của các linh mục, chánh xứ trong việc tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, vào mỗi buổi lễ, ông Bá nhờ các linh mục chuyển tải nội dung về xây dựng nông thôn mới tới mọi người, giáo dân, kêu gọi mọi người cùng nhau đóng góp tiền, công sức xây dựng hệ thống đường giao thông nông thôn. Đến nay, 93% tuyến đường nông thôn trong ấp đã được đổ nhựa, bê tông hóa giúp nhân dân đi lại thuận tiện.

Không chỉ tập hợp được sức mạnh toàn dân xây dựng nông thôn mới, Bí thư Chi bộ ấp An Bình còn làm rất tốt công tác xây dựng Đảng thông qua việc phát triển Đảng trong đồng bào có đạo. Trong tổng số 23 đảng viên của ấp, có 5 đảng viên là người Công giáo được ông Bá dìu dắt, hướng dẫn.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều