Báo Đồng Nai điện tử
En

Giữ nguyên lòng tin vào Đảng

11:02, 02/02/2015

Ông Lê Ngọc Viên (50 năm tuổi Đảng), Bí thư Chi bộ ấp 7, xã An Phước (huyện Long Thành): Đảng là duy nhất

Ông Lê Ngọc Viên (50 năm tuổi Đảng), Bí thư Chi bộ ấp 7, xã An Phước (huyện Long Thành): Đảng là duy nhất

85 năm ra đời và phát triển, cùng với sự biến động phức tạp của bối cảnh quốc tế và trong nước, Đảng ta đã phải đối mặt với không ít khó khăn. Song, bằng bản lĩnh và nghị lực, kinh nghiệm và ý chí cũng như trách nhiệm trước vận mệnh dân tộc, Đảng ta đã nghiêm túc nhìn thẳng vào sự thật, chỉ ra những khuyết điểm, sai lầm, dũng cảm lãnh đạo công cuộc đổi mới toàn diện đất nước.

Những thành tựu đã đạt được trong 85 năm qua đã khẳng định chỉ có Đảng ta mới là Đảng duy nhất có khả năng lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Là một đảng viên 50 năm tuổi Đảng, từng tham gia kháng chiến, từng chứng kiến đất nước phục hồi và phát triển, niềm tin với Đảng của tôi vẫn vẹn nguyên như những ngày đầu. Càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tôi càng đề cao hơn trách nhiệm của mình. Với vai trò là Bí thư Chi bộ ấp 7, xã An Phước, tôi sẽ tiếp tục gương mẫu trong mọi hoạt động, tích cực vận động các thành viên trong gia đình, người dân trong ấp chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; cùng xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Ông Nguyễn Mộng Dũng, cán bộ văn hóa - xã hội xã Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu): Đảng phải xứng đáng với niềm tin của nhân dân

Trong thời gian qua, tình trạng suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức và lối sống trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên và tình trạng tham nhũng, lãng phí, quan liêu, những tiêu cực và tệ nạn xã hội vẫn còn tồn tại làm ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa Đảng và nhân dân. Ngay lúc ấy, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” ra đời đánh giá đúng thực trạng và đề ra đúng giải pháp để tiếp tục xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn và nguyện vọng của nhân dân. Bản thân tôi cũng như quần chúng nhân dân khác đã được Đảng củng cố thêm niềm tin. Là một công chức cấp xã, tôi nguyện sẽ tiếp tục trung thành với Đảng bằng việc chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền tại địa phương. Tôi cũng hy vọng, Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục chỉnh đốn, xứng đáng hơn với niềm tin của nhân dân, tiếp tục gánh vác trọng trách cao cả mà nhân dân giao phó.

Thầy Nguyễn Văn Cư, giáo viên Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh: Đảng phải thật sự trong sạch vững mạnh

Xét về mặt phát triển kinh tế, Việt Nam có thể chưa bằng nhiều nước trong khu vực và trên thế giới, nhưng xét về mặt chính trị, Việt Nam là nước có nền chính trị ổn định mà không phải nước nào cũng có được. Đó là do sự lãnh đạo của một Đảng duy nhất chứ không theo chế độ đa nguyên, đa đảng như nhiều nước. Nhiều người nước ngoài đã chọn Việt Nam là điểm dừng chân để phát triển bởi sự ổn định này.

Để nhân dân ngày càng tin Đảng, Đảng phải thật sự trong sạch, đồng lòng nhất trí từ trên xuống. Những cán bộ chủ chốt phải làm gương, đi đầu để nhân dân noi theo chứ không chỉ nói suông, giáo điều.

Trong trường học, ở bất kỳ môn học nào, người giáo viên cũng có thể giáo dục đạo đức lối sống, lý tưởng, nâng cao chính trị cho học sinh, quan trọng là nhận thức của giáo viên đến đâu, có muốn truyền đạt hay không và truyền đạt bằng cách nào. Bản thân tôi, ở từng tiết học tôi đều lồng ghép để giáo dục, tuyên truyền về tình yêu quê hương, đất nước cho học sinh chứ không cần phải chờ đến lúc cấp trên giao nhiệm vụ. Nếu bản thân giáo viên nắm vững kiến thức, ý thức được trách nhiệm của mình, chịu khó tìm tòi để có phương pháp “truyền lửa”, định hướng trong mỗi tiết dạy của mình thì học sinh chắc chắn sẽ hiểu đúng và giữ vững niềm tin vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nguyễn Tuyết - Hạnh Dung (ghi)

 

Tin xem nhiều