Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỳ vọng vào sự phát triển

09:04, 30/04/2015

* Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lê Đình Thảo: An ninh tôn giáo được ổn định

Sau ngày giải phóng, tình hình tôn giáo, dân tộc ở Đồng Nai khá phức tạp. Tuy nhiên, bằng những chính sách thiết thực thể hiện tinh thần đoàn kết nên vùng đồng bào có đạo đã có sự thống nhất chung trong hoạt động.

* Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lê Đình Thảo: An ninh tôn giáo được ổn định

Sau ngày giải phóng, tình hình tôn giáo, dân tộc ở Đồng Nai khá phức tạp. Tuy nhiên, bằng những chính sách thiết thực thể hiện tinh thần đoàn kết nên vùng đồng bào có đạo đã có sự thống nhất chung trong hoạt động. Là một trong những địa phương có số người theo đạo Công giáo và Phật giáo lớn nhất nước, Đồng Nai ban hành nhiều chính sách phù hợp nhằm bảo đảm phát triển kinh tế, đồng thời an ninh tôn giáo được giữ vững. Đến nay, các tôn giáo trên địa bàn tỉnh đều tham gia tích cực vào các lĩnh vực chính trị, đời sống, xã hội. Sự kết hợp hài hòa giữa đạo và đời đang ngày càng được thể hiện rõ nét, góp phần ổn định trong toàn hệ thống chính trị. Bên cạnh sự ổn định về tôn giáo, cuộc sống của đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh cũng được quan tâm. Khoảng cách nhận thức và dân trí giữa các dân tộc dần rút ngắn, khối đại đoàn kết toàn dân được giữ vững.

* TS.BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai: Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã thay đổi tích cực

Trước ngày giải phóng 30-4, tôi được sinh ra tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Khi học tiểu học ở Trường Nguyễn Du, mỗi buổi đi học về trên đường 30-4 tôi luôn lấy tay rờ vào bức tường xi măng của bệnh viện. Cảm giác đó tôi không bao giờ quên được. Năm 38 tuổi, khi làm giám đốc bệnh viện, tôi đã cho tô lại bức tường này. Cách nay 40 năm, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai chỉ là một khối nhà cũ kỹ, xuống cấp, trang thiết bị thô sơ, trình độ chuyên môn của đội ngũ y, bác sĩ hạn chế… Đến nay, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã có những đổi thay và phát triển đậm nét. Đặc biệt, công trình xây mới bệnh viện vừa khánh thành đưa vào sử dụng với trang thiết bị hiện đại; là nơi tập trung nhiều thầy thuốc có tay nghề chuyên môn cao. Điều đó cho thấy, đất nước thống nhất đã đem lại những cơ hội đổi thay tích cực, trong đó có ngành y tế.

* Chị Ngô Thị Kim Nhung, công nhân Công ty TNHH Việt Nam NOK (Khu công nghiệp Amata): Công nhân lao động cần được quan tâm nhiều hơn đến đời sống tinh thần

Tôi sinh ra khi chiến tranh đã lùi xa, nhưng qua thông tin từ sách vở, báo đài, qua lời kể của cha mẹ, tôi hiểu rằng, để có chiến thắng ngày 30-4, đất nước thống nhất, chúng ta đã phải đổi bằng  sự hy sinh rất to lớn. Giờ đây đất nước đã hòa bình, đời sống gia đình tôi cũng như mọi người được nâng lên. Là một công nhân lao động, tôi được làm việc trong môi trường an toàn, bình đẳng, thu nhập ổn định. Tôi mong muốn doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn quan tâm hơn nữa đến đời sống tinh thần của công nhân lao động, vì đây là lực lượng đông nhất, trẻ nhất, cần sự hỗ trợ nhiều hơn để cống hiến nhiều hơn.

* Ông Ngô Bá Bửu, ấp Bình Lâm, xã Lộc An, huyện Long Thành: Diện mạo nông thôn thay đổi nhiều

Là nông dân bao năm qua gắn với mảnh đất Đồng Nai, điều khiến tôi vui nhất là diện mạo nông thôn ngày nay so với thời kỳ trước giải phóng đã đổi mới hoàn toàn. Hệ thống điện, đường, trường, trạm được đầu tư hoàn chỉnh. Từ đó, chất lượng cuộc sống người dân được nâng cao. Sự quan tâm của Nhà nước trong việc đầu tư để phát triển sản xuất nông nghiệp rất kịp thời, đáng kể là phương tiện, thiết bị sản xuất… luôn phổ biến kịp thời đến người dân. Tuy nhiên, để nông nghiệp của tỉnh ngày càng đi lên, theo tôi, Nhà nước cần quan tâm, hỗ trợ đầu ra cho nông sản. Bên cạnh đó, ngành chức năng thường xuyên tăng cường cán bộ kỹ thuật về hướng dẫn những kỹ năng trồng trọt cho bà con để nông dân thực hiện đúng quy trình sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả, tránh tình trạng bị thiệt hại do mất mùa, sử dụng cây giống kém chất lượng, phân bón giả…

* Ông Đinh Hùng Tráng, ấp Bảo Vinh A, xã Bảo Vinh, TX.Long Khánh: Đời sống người dân không ngừng được nâng lên

Bao nhiêu năm sống ở vùng đất này, tôi cảm nhận rất rõ sự đổi thay và phát triển về mọi mặt. Những năm mới giải phóng, đời sống vật chất, tinh thần của bà con nơi đây còn hết sức khó khăn, thiếu thốn. Giờ đây trường học, trạm y tế, đường sá, điện, chợ ở Bảo Vinh đã được đầu tư nâng cấp, xây dựng đồng bộ, khang trang, giúp cho sinh hoạt của người dân ngày càng thuận lợi. Tôi tự hào, hạnh phúc khi mình được sống trên mảnh đất Long Khánh anh hùng. Và tôi có cơ sở để tin tưởng rằng trong tương lai Long Khánh nói riêng, Đồng Nai nói chung sẽ không ngừng phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân tiếp tục được nâng cao.

T.N-K.L-P.L-N.L-V.C

Tin xem nhiều