Báo Đồng Nai điện tử
En

Cựu chiến binh giỏi thể thao

11:07, 26/07/2017

"Đừng thấy cựu chiến binh Trần Văn Hệt thiếu một chân do bị thương trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam mà tưởng ảnh chậm chạp, không làm gì được...

“Đừng thấy cựu chiến binh Trần Văn Hệt thiếu một chân do bị thương trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam mà tưởng ảnh chậm chạp, không làm gì được. Ngoài tham gia thực hiện tốt công tác giảm nghèo tại xã, anh Hệt còn là vận động viên đoạt nhiều giải cao ở các giải thi đấu bơi lội cấp thị xã, cấp tỉnh dành cho người khuyết tật”- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Lộc (TX.Long Khánh) Thái Đình Hướng, giới thiệu về cán bộ phụ trách công tác giảm nghèo của xã.

Cựu chiến binh Trần Văn Hệt bên những huy chương đạt được khi thi đấu ở các giải giành cho người khuyết tật.
Cựu chiến binh Trần Văn Hệt bên những huy chương đạt được khi thi đấu ở các giải giành cho người khuyết tật.

Sau nhiều năm được tạo điều kiện thi đấu tại các giải bơi lội dành cho người khuyết tật, hiện bộ sưu tập huy chương của ông Hệt đã có gần 20 chiếc với nhiều màu sắc khác nhau. Chính vì điều này mà ông Hệt đã trở thành người truyền cảm hứng cho 2 con trai và thanh thiếu nhi ở thị xã thêm yêu thể thao. Đặc biệt, tuy không lành lặn như mọi người song năm nào ông Hệt cũng đều được Trung tâm Văn hóa - thể thao TX.Long Khánh mời tham gia huấn luyện đội tuyển bóng đá thanh thiếu niên nhi đồng để chuẩn bị tranh tài các giải đấu trong tỉnh. “Đây là niềm vinh hạnh cho bản thân tôi vì dù bản thân khiếm khuyết một phần thân thể song vẫn được mọi người tin tưởng giao nhiệm vụ phát triển phong trào thể thao tại quê nhà”- cựu chiến binh Hệt cho hay.

Để tạo điều kiện cho cựu chiến binh Hệt có cuộc sống ổn định, tham gia tốt các hoạt động phong trào, UBND xã Bình Lộc đã có nhiều hình thức hỗ trợ kịp thời. Trong đó, ngoài tham gia công tác giảm nghèo, ông Hệt còn được bố trí thực hiện chi trả tiền cho người có công, quản lý nhà bia ghi tên liệt sĩ của xã. “Cha tôi là liệt sĩ. Mẹ là người có công và hiện không còn sức khỏe để đi lại. Tôi có 3 con đang tuổi ăn học và vợ ở nhà may quần áo. May nhờ có sự hỗ trợ của chính quyền địa phương nên tôi có điều kiện chăm sóc mẹ già, lo cho gia đình ổn thỏa”- ông Hệt chia sẻ.

Văn Truyên

Tin xem nhiều