Báo Đồng Nai điện tử
En

Trinh sát trẻ tiêu biểu

10:08, 02/08/2017

Về công tác tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Đồng Nai) mới 6 năm nhưng Trung úy Đào Văn Mạnh đã có những dấu ấn đậm nét trong lĩnh vực chuyên môn...

Về công tác tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Đồng Nai) mới 6 năm nhưng Trung úy Đào Văn Mạnh đã có những dấu ấn đậm nét trong lĩnh vực chuyên môn, đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên Công an tỉnh, trở thành một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2016.

Anh Đào Văn Mạnh (phải) được tuyên dương 10 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2016.
Anh Đào Văn Mạnh (phải) được tuyên dương 10 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2016.

Anh Mạnh kể, ngày đầu tiên đi làm là ngày đầu tiên tham gia phụ bắt đối tượng sử dụng và buôn bán trái phép chất ma túy ở phường Long Bình, anh lóng ngóng không biết phải làm thế nào cho đúng. Biết mình hổng về nghiệp vụ (anh Mạnh tốt nghiệp Trường đại học khoa học tự nhiên) nên sau lần ấy anh kiên trì rèn luyện sức khỏe, học võ thuật và tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ. Bản thân tự trang bị kiến thức pháp luật.

Sau 2 năm khổ luyện, anh Mạnh được phân công cùng với đồng nghiệp phụ trách công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số, tuyên truyền Luật Phòng chống ma túy cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, THPT, THCS... góp phần nâng cao nhận thức của người dân, học sinh, sinh viên về tác hại của ma túy và trách nhiệm của họ trong phòng chống ma túy. Tham gia cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị triệt phá 68 vụ (trong đó có 5 chuyên án), bắt giữ 91 đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ trên 20kg ma túy tổng hợp, hơn 1,4kg heroin, 1.200 viên thuốc lắc cùng một số lượng lớn tang vật có liên quan.

Trong đợt phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với công tác dân vận năm 2015 và 2016, bản thân anh cùng với cán bộ, chiến sĩ đơn vị xuống nắm địa bàn, phối hợp cùng công an địa phương gọi hỏi, răn đe 49 đối tượng nghiện ma túy; kiểm danh, kiểm diện 10 đối tượng có nghi vấn phạm tội ma túy, yêu cầu các đối tượng viết bản cam kết từ bỏ sử dụng ma túy và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu bị phát hiện...

Trung úy Đào Văn Mạnh còn là tác giả của phần mềm “Quản lý, thống kê người cai nghiện ma túy’’ trên địa bàn tỉnh, tạo thuận lợi cho việc truy xuất tổng số người nghiện trong từng thời điểm; số lượng người nghiện từng loại ma túy; bệnh lý; giới tính... Anh Mạnh cho biết công tác quản lý, thống kê người nghiện là nhiệm vụ quan trọng trong công tác chuyên môn của lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy. Thực hiện tốt công tác này sẽ đánh giá được mức độ nghiêm trọng, tác hại của tệ nạn ma túy đối với xã hội, đồng thời đề ra các biện pháp cai nghiện, phòng ngừa đấu tranh có hiệu quả với loại tệ nạn này. 

Nga Sơn

Tin xem nhiều