Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng bộ TT.Dầu Giây (H.Thống Nhất): Xây dựng thị trấn thành đô thị văn minh - giàu đẹp

09:06, 11/06/2020

Đảng bộ TT.Dầu Giây được thành lập từ ngày 1-7-2019. Mặc dù có những khó khăn nhất định, song từ khi thành lập đến nay, Đảng bộ thị trấn đã nỗ lực phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, đoàn kết thống nhất, từ đó thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, với nhiều thành tích đáng khích lệ.

Đảng bộ TT.Dầu Giây được thành lập từ ngày 1-7-2019. Mặc dù có những khó khăn nhất định, song từ khi thành lập đến nay, Đảng bộ thị trấn đã nỗ lực phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, đoàn kết thống nhất, từ đó thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, với nhiều thành tích đáng khích lệ.

Bí thư Đảng ủy TT.Dầu Giây La Nguyễn Minh Hiền (bìa phải) và Phó chủ tịch UBND thị trấn Nguyễn Thị Hợp (thứ 2 từ trái sang) trò chuyện, hướng dẫn người dân giải quyết hồ sơ thủ tục tại bộ phận một cửa
Bí thư Đảng ủy TT.Dầu Giây La Nguyễn Minh Hiền (bìa phải) và Phó chủ tịch UBND thị trấn Nguyễn Thị Hợp (thứ 2 từ trái sang) trò chuyện, hướng dẫn người dân giải quyết hồ sơ thủ tục tại bộ phận một cửa

Đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao; kinh tế có bước tăng trưởng, phát triển đúng hướng; kết cấu hạ tầng được đầu tư phát triển; thu ngân sách vượt chỉ tiêu huyện giao; thu nhập bình quân đầu người đạt 61,1 triệu đồng/người/năm... là những kết quả nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

* Nêu cao tính tiền phong gương mẫu

Bí thư Đảng ủy TT.Dầu Giây La Nguyễn Minh Hiền chia sẻ, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư, Chủ tịch nước từng nói, trong bất cứ giai đoạn cách mạng nào, bất kỳ lĩnh vực, địa phương nào, công tác cán bộ bao giờ cũng đóng vai trò quyết định. Công tác cán bộ đóng vai trò then chốt trong xây dựng Đảng, là mắt xích trọng yếu trong toàn bộ hoạt động của Đảng, quyết định sự thành bại của cách mạng. Cán bộ là cái gốc của mọi công việc, muôn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ.

Phó chủ tịch UBND TT.Dầu Giây Nguyễn Thị Hợp chia sẻ: “Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Đảng ủy, chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục cố gắng để mang đến một diện mạo mới, phong cách mới, hướng đến sự chuyên nghiệp, hiện đại, phục vụ tốt nhất cho người dân, xứng đáng với niềm mong muốn, kỳ vọng của nhân dân thị trấn”.

 “Chính vì vậy, chúng tôi ý thức rõ được vai trò, vị trí, tầm quan trọng của mình đối với sự phát triển của huyện. Vì vậy, hơn bao giờ hết, Đảng ủy TT.Dầu Giây lại càng thấm nhuần vai trò của công tác cán bộ, của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thị trấn trong công cuộc đưa thị trấn phát triển đúng với tiềm năng, lợi thế, kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh, huyện, của nhân dân địa phương” - đồng chí Hiền nhấn mạnh.

Theo Bí thư Đảng ủy thị trấn La Nguyễn Minh Hiền, quan điểm của Đảng ủy thị trấn là trước hết phải nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; phải tạo được sự đồng thuận, nỗ lực, đoàn kết trước hết từ trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Để từ đó, làm nòng cốt tạo nên sức mạnh, quyết tâm trong toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, hướng đến thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nghị quyết mà Đảng bộ đề ra.

“Đảng ủy luôn ráo riết tập trung chỉ đạo đầu tư vào yếu tố con người, đội ngũ cán bộ công chức, viên chức của thị trấn. Chú trọng chấn chỉnh từ lời ăn, tiếng nói, tác phong, lề lối làm việc cho đến nhận thức, tư duy” - đồng chí Hiền cho hay.

Đảng ủy thị trấn luôn quán triệt tinh thần: Càng khó khăn càng phải làm cho được; cán bộ có tâm thì khó khăn nào cũng sẽ tìm được cách để vượt qua. Phương châm cùng nỗ lực ấy được thể hiện rõ trên mọi lĩnh vực, công tác. Điển hình trong đó, có thể kể đến là công tác cải cách hành chính mà đặc biệt là thủ tục hành chính đã giúp chất lượng, hiệu quả phục vụ nhân dân ngày càng được nâng cao. Qua đó, đã giải quyết nhanh gọn các yêu cầu của người dân, đem đến sự hài lòng. Ghi nhận thực tế cho thấy, mức độ hài lòng của người dân với chính quyền thị trấn đạt trên 95%.

Mới đây, ông Lê Văn Vũ, ngụ KP.Trần Hưng Đạo đến bộ phận một cửa của UBND thị trấn để làm thủ tục liên quan đến chứng minh nhân dân. Vừa bước vào cửa, ông Vũ đã được Phó chủ tịch UBND thị trấn Nguyễn Thị Hợp (phụ trách bộ phận một cửa, có bàn làm việc được bố trí ngay sát cửa ra vào) vui vẻ hỏi thăm và chỉ dẫn tận tình. Tiếp đó, cán bộ công chức phụ trách giải quyết thủ tục liên quan đến chứng minh nhân dân niềm nở giải quyết rất nhanh chóng và nhiệt tình thủ tục cho ông.

Ông Vũ vui vẻ nói: “Tôi sinh ra và lớn lên ở đây. Tôi cũng như tất cả người dân ai cũng mừng vì từ xã được lên thị trấn. Và đúng là lên thị trấn mọi thứ đều đang dần được thay đổi theo hướng tốt đẹp hơn rất nhiều. Như việc giải quyết thủ tục hồ sơ giấy tờ cho người dân là ví dụ rõ ràng nhất. Bây giờ thủ tục được giải quyết rất nhanh chóng, cán bộ cởi mở, nhiệt tình, chuyên nghiệp. Tôi thật sự rất vui và hài lòng”.

Xác định rõ nhiệm vụ trong điều kiện mới

 Tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, Đại hội Đảng bộ TT.Dầu Giây lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra vừa qua có chủ đề: Xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; Nêu cao tinh thần tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên; Tăng cường quản lý nhà nước về xây dựng, kiến trúc; Phát triển đô thị Dầu Giây văn minh, giàu đẹp.

TT.Dầu Giây chính thức được thành lập vào ngày 1-7-2019 theo Nghị quyết số 694/NQ- UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội trên cơ sở điều chỉnh địa giới hành chính của 4 xã: Xuân Thạnh, Bàu Hàm 2, Hưng Lộc, Quang Trung.

Bí thư Đảng ủy thị trấn La Nguyễn Minh Hiền khẳng định, những mục tiêu, phương hướng ấy được Đảng bộ cân nhắc, nghiên cứu kỹ càng dựa trên tình hình chung và điều kiện thực tế khó khăn, thuận lợi của địa phương.

Theo đó, trong bối cảnh xu hướng kinh tế chung của tỉnh, huyện ngày càng phát triển, TT.Dầu Giây có vai trò là trung tâm đô thị của H.Thống Nhất, nơi tập trung nhiều đầu mối giao thông huyết mạch của quốc gia và của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Vì vậy, về mặt kinh tế, có thể thấy rõ, nhiều điều kiện thuận lợi đã và sẽ đến với thị trấn trong thời gian tới.

 Điển hình như khi các tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, Dầu Giây - Liên Khương... được hoàn thành; Khu công nghiệp Dầu Giây tiếp tục được mở rộng diện tích; các trung tâm thương mại, khu dân cư... được hình thành và hoàn chỉnh sẽ tạo tiền đề cho việc thu hút đầu tư  và chuyển đổi rõ nét cơ cấu kinh tế của thị trấn. Trong khi đó, thuận lợi khác là tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đang được giữ vững, ổn định. Hệ thống chính trị ngày càng được hoàn thiện. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng ngày càng được nâng cao... sẽ tạo ra sức mạnh, điểm tựa vững chắc cho sự phát triển của thị trấn.

Song bên cạnh những thuận lợi như vậy, Đảng ủy thị trấn cũng nhìn rõ những khó khăn, hạn chế cần phải nỗ lực khắc phục trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo. Trong đó nhận thức rõ, quá trình phát triển kinh tế theo hướng thương mại - dịch vụ - công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp sẽ kéo theo nhiều vấn đề phát sinh cần giải quyết đồng bộ như: vấn đề môi trường, nhà ở xã hội, trường học, người lao động nhập cư... và một số khó khăn trên các mặt khác.

Từ đó, Bí thư Đảng ủy thị trấn nhấn mạnh, Đảng ủy thị trấn luôn xác định rõ tinh thần phải chủ động đổi mới, sáng tạo, thậm chí phải nỗ lực chuyển những thách thức, nguy cơ thành thời cơ trong quá trình phát triển của địa phương.

Đảng ủy đã xác định rõ 3 nhiệm vụ đột phá của địa phương trong nhiệm kỳ 2020-2025, đó là xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đầy đủ phẩm chất đạo đức, trình độ năng lực, thể hiện tính tiền phong gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm với công việc đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, trọng tâm là xây dựng bộ phận giải quyết các thủ tục hành chính “vừa hồng vừa chuyên”. Thực hiện các giải pháp công tác Dân vận của hệ thống chính trị có hiệu quả, hướng đến mục tiêu xây dựng chính quyền đô thị văn minh. Quản lý kiến trúc, tập trung quy hoạch và thực hiện các giải pháp hạ tầng trọng điểm trên địa bàn nhằm thu hút các thành phần kinh tế đầu tư, xây dựng khu công nghiệp, phát triển thương mại - dịch vụ; xây dựng TT.Dầu Giây thành đô thị văn minh - giàu đẹp, tạo động lực thay đổi mạnh mẽ đời sống người dân.    

Hồ Thảo

Tin xem nhiều