Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo tỉnh tiếp xúc cử tri các địa phương

09:06, 01/06/2020

(ĐN)- Sáng 1-6, tại UBND P.Tân Phong đã diễn ra hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu HĐND tỉnh và TP.Biên Hòa với cử tri. Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng dự hội nghị.

(ĐN)- Sáng 1-6, tại UBND P.Tân Phong đã diễn ra hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu HĐND tỉnh và TP.Biên Hòa với cử tri. Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng dự hội nghị.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng (hàng trước, bìa phải) dự buổi tiếp xúc cử tri P.Tân Phong, TP.Biên Hòa
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng (hàng trước, bìa phải) dự buổi tiếp xúc cử tri P.Tân Phong, TP.Biên Hòa. Ảnh: X.Lượng

Tại buổi tiếp xúc, cử tri P.Tân Phong phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai, quy hoạch và quản lý trật tự xây dựng. Cử tri cho rằng, tình trạng xây nhà không phép vẫn diễn ra song việc xử lý sai phạm không được triệt để. Trên địa bàn vẫn còn tình trạng các băng nhóm giang hồ lợi dụng việc người dân mua bán đất bằng giấy tay để tạo ra tranh chấp nhằm chiếm đoạt tài sản. Cử tri cũng đặt vấn đề cần sớm triển khai thực hiện các quy hoạch đất đai, giúp người dân trong các vùng quy hoạch được sớm ổn định cuộc sống.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết, liên quan đến các vi phạm trong lĩnh vực đất đai, quản lý trật tự xây dựng, tỉnh đã chỉ đạo xử lý nghiêm, người đứng đầu chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra tình trạng này. Trường hợp các đối tượng giang hồ cố tình gây ra tranh chấp với người dân, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo lực lượng công an xử lý nhiều trường hợp và sẽ tiếp tục xử lý các trường hợp tiếp theo nếu phát hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đề nghị chính quyền P.Tân Phong và TP.Biên Hòa sớm giải quyết các yêu cầu của người dân nêu ra tại hội nghị. Trường hợp không thuộc thẩm quyền thì nhanh chóng chuyển hồ sơ lên cấp tỉnh để xử lý dứt điểm.

* Chiều cùng ngày, tại UBND P.Tân Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh và TP.Biên Hòa đơn vị số 2 đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa IX và trước Kỳ họp thứ 15 HĐND TP.Biên Hòa nhiệm kỳ 2016-2021.

Tổ đại biểu cấp tỉnh và thành phố đơn vị số 2 đã báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh, thành phố và hoạt động của HĐND tỉnh, thành phố 5 tháng đầu năm 2020. Theo đó, 5 tháng đầu năm 2020, tổng thu ngân sách nhà nước của tỉnh đạt 22,7 ngàn tỷ đồng, đạt 43% dự toán năm, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2019. Do chịu tác động của dịch Covid-19 nên tăng trưởng kinh tế thấp, một số ngành sản xuất chủ lực giảm so với cùng kỳ, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 3,8%, mức tăng thấp nhất trong nhiều năm qua...

Sau khi nghe cử tri có một số ý kiến đóng góp liên quan đến các vấn đề dân sinh như: bảo hiểm xã hội, giao thông…, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo các ngành chức năng tiếp thu, quan tâm xem xét và giải quyết các ý kiến của cử tri một cách nghiêm túc, kịp thời.

X.Lượng - C.Nghĩa - N.Liên

 

Tin xem nhiều