Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng viên giỏi vận động quần chúng

09:08, 12/08/2020

Đồng chí Phạm Như Ý, Bí thư Chi bộ ấp Suối Son (xã Phú Túc, H.Định Quán) là tấm gương tiêu biểu trong công tác vận động quần chúng tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, nhất là xây dựng nông thôn mới (NTM).

Đồng chí Phạm Như Ý, Bí thư Chi bộ ấp Suối Son (xã Phú Túc, H.Định Quán) là tấm gương tiêu biểu trong công tác vận động quần chúng tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, nhất là xây dựng nông thôn mới (NTM).

Đồng chí Phạm Như Ý (người ngồi) trao đổi kinh nghiệm với các cán bộ xã Phú Túc. Ảnh: N.Hà
Đồng chí Phạm Như Ý (người ngồi) trao đổi kinh nghiệm với các cán bộ xã Phú Túc. Ảnh: N.Hà

10 năm trước đây, ấp Suối Son còn khá nhiều hộ nghèo, đời sống nhân dân khó khăn, đường giao thông chưa nắng đã bụi, chưa mưa đã lầy. Đến cuối năm 2019, xã Phú Túc đạt chuẩn NTM nâng cao, trong đó, ấp Suối Son trở thành một điểm sáng trong xây dựng NTM nâng cao của xã.

Hiện nay, 100% hộ dân trong ấp (180 hộ) với hơn 680 nhân khẩu đều có cuộc sống ổn định, thu nhập bình quân đạt gần 70 triệu đồng/người/năm (ở xã đạt 68 triệu đồng/người/năm). Ấp không còn hộ nghèo A; hộ giàu và khá chiếm hơn 75%. Đặc biệt, chỉ tiêu thu gom rác thải sinh hoạt, bảo vệ môi trường nông thôn đạt 100%; 96% hộ dân tham gia bảo hiểm y tế; 100% trẻ em đến tuổi ra lớp đều được đến trường. Các công trình nhà văn hóa được xây dựng khang trang, là nơi sinh hoạt của chi bộ, ban ấp và hoạt động cộng đồng dân cư.

Đồng chí Phạm Như Ý cho hay, việc đóng góp tu sửa nhà văn hóa, làm đường ngõ liên tổ nhân dân khi triển khai đều được đại diện nhân dân giám sát. Các công trình đều phục vụ chính cuộc sống người dân nên được nhân dân đồng thuận, tích cực tham gia cùng chi bộ, ban ấp thực hiện.

Ngoài trục đường chính và các đường liên ấp do Nhà nước quản lý đầu tư xây dựng, toàn bộ trục đường nhánh liên tổ nhân dân trong ấp Suối Son khi có chủ trương của chi bộ, ban ấp, nhân dân đều nhiệt tình tham gia. Nhiều hộ dân còn gương mẫu đóng góp công sức, tiền của vào công trình chung của tổ, ấp.

Nhờ đó, trong nhiệm kỳ 2015-2020, ấp đã hoàn thành 1 tuyến đường bê tông hóa, 4 tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp có tổng chiều dài 2,1km và tuyến đường trung tâm dài 2,7km trị giá hơn 600 triệu đồng; công trình tu sửa nhà văn hóa ấp trên 110 triệu đồng và hơn 50 công lao động đều từ nguồn vận động xã hội hóa. Trong đó, đồng chí Phạm Như Ý vừa là người đi đầu trong vận động gia đình vợ con góp đất, góp tiền vừa vận động nhân dân trong ấp tham gia đóng góp thực hiện.

Chia sẻ kinh nghiệm vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, đồng chí Phạm Như Ý cho biết, sinh thời Bác Hồ đã dạy “cán bộ nào, phong trào đó”, “cán bộ là cái gốc của công việc”… vì thế, người đứng đầu phải gương mẫu, trách nhiệm, đi trước mới thực sự làm gương để đảng viên và quần chúng noi theo.

Đồng tình với những quyết định của đồng chí Bí thư Chi bộ ấp, nhiều đảng viên và gia đình trong ấp đã tích cực tham gia các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng. Ông Nguyễn Văn Nam, tổ dân cư số 5 nói: “Nhìn tấm gương của đồng chí Phạm Như Ý nỗ lực đóng góp công sức cho ấp, cho tổ nhân dân, chúng tôi không thể đứng ngoài cuộc”. Từ ý thức này, ông Nam trở thành “tay lái” đắc lực chở đồng chí Bí thư Chi bộ đến từng tổ nhân dân tuyên truyền, vận động. Nhờ vậy, liên tục 10 năm qua, ấp Suối Son giữ vững danh hiệu ấp văn hóa tiêu biểu.

Dù đã bước vào tuổi 60, đồng chí Phạm Như Ý vẫn tiếp tục được đảng viên trong chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ ấp nhiệm kỳ 2020-2025. Nói về phương pháp vận động nhân dân, đồng chí Phạm Như Ý cho rằng, học tập và thực hiện bài học kiên trì của Bác Hồ, đặt mình vào vị trí người dân và làm việc công khai, minh bạch, nhân dân sẽ tin, sẽ đồng thuận cùng tập thể trong các hoạt động phong trào…

Đồng chí Nguyễn Trường Tiến, Bí thư Đảng ủy xã Phú Túc cho biết, hơn 10 năm qua, ấp Suối Son luôn là ấp tiêu biểu đi đầu trong các phong trào thi đua, cuộc vận động của xã. Nhiệm kỳ mới 2020-2025, Đảng ủy xã quyết tâm xây dựng xã NTM kiểu mẫu, trong đó, ấp Suối Son tiếp tục được chọn duy trì ấp văn hóa kiểu mẫu. Trong đó, đồng chí Phạm Như Ý có đóng góp to lớn, được Huyện ủy, UBND huyện và nhiều ngành của tỉnh khen thưởng trong công tác vận động quần chúng.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều