Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiệt huyết với công tác Đoàn

09:10, 25/10/2020

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 vừa qua, anh Nguyễn Thiện Bình, Bí thư Huyện đoàn Xuân Lộc là đại biểu trẻ nhất (29 tuổi) trong số 348 đại biểu chính thức tham dự đại hội.

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 vừa qua, anh Nguyễn Thiện Bình, Bí thư Huyện đoàn Xuân Lộc là đại biểu trẻ nhất (29 tuổi) trong số 348 đại biểu chính thức tham dự đại hội.

Bí thư Huyện đoàn Xuân Lộc Nguyễn Thiện Bình (bên phải) nhận bảng biểu trưng hỗ trợ kinh phí làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn H.Xuân Lộc từ  Đoàn khối các cơ quan tỉnh. Ảnh: T.Lâm
Bí thư Huyện đoàn Xuân Lộc Nguyễn Thiện Bình (bên phải) nhận bảng biểu trưng hỗ trợ kinh phí làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn H.Xuân Lộc từ Đoàn khối các cơ quan tỉnh. Ảnh: T.Lâm

Ở địa phương, Bí thư Huyện đoàn Nguyễn Thiện Bình nổi bật bởi sự năng động, nhiệt huyết của một cán bộ Đoàn và sự tiên phong, gương mẫu của một đảng viên trẻ.

* Tâm huyết, nhiệt tình

Anh Bình vui vẻ bày tỏ, sau khi tham gia Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI trở về, anh đã nhanh chóng triển khai các hoạt động tuyên truyền, quán triệt nghị quyết của đại hội tới đoàn viên, hội viên bằng nhiều hình thức, nhất là tận dụng khai thác hiệu quả mạng xã hội Facebook, Zalo...

Kể về cái duyên đến với công tác Đoàn, anh Bình chia sẻ, anh trở thành cán bộ Đoàn từ năm 2007 với vai trò Phó bí thư chi đoàn ấp rồi Bí thư chi đoàn ấp. Năm 2012, anh được tin tưởng giao phó vai trò Bí thư Đoàn thanh niên xã Xuân Định.

Anh Bình chia sẻ, Xuân Định có trên 90% thanh niên là người theo đạo Công giáo. Để thanh niên Công giáo tin tưởng gia nhập vào tổ chức Đoàn, Hội, anh  chủ động nắm bắt tâm tư, tình cảm, thói quen rồi thành lập các CLB theo sở thích của thanh niên nói chung và thanh niên Công giáo nói riêng. Anh phân chia thời gian của mình và cùng tham gia tất cả các hoạt động với họ.

Năm 2012 cũng là năm anh Bình được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Anh Bình bộc bạch: “Từ khi trở thành đảng viên, tôi cảm thấy mình có nhiều sự thay đổi hơn. Tôi luôn ý thức phải rèn luyện từ lời ăn tiếng nói, tác phong, tinh thần trách nhiệm trong công việc và cuộc sống gương mẫu hơn, xứng đáng là người đảng viên”. Đó cũng là lý do nhiều người nhận xét anh Bình chín chắn và trưởng thành hơn nhiều so với lứa tuổi 21 lúc bấy giờ.

Bằng tâm huyết và nhiều hoạt động nổi bật, 4 năm sau đó (năm 2016), anh Bình trở thành Phó bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN H.Xuân Lộc và hiện là Bí thư Huyện đoàn Xuân Lộc - thủ lĩnh của đoàn viên, thanh niên H.Xuân Lộc.

Anh Bình cho biết, mới đây, trước những mất mát của đồng bào miền Trung do bão lũ gây ra, phát huy sức trẻ của mình, lực lượng thanh niên huyện nhà đã tích cực vận động, quyên góp để ủng hộ miền Trung. Những ngày qua, đã có 3 chuyến xe cứu trợ với nhiều nhu yếu phẩm lên đường ra miền Trung. Tới đây, sẽ tiếp tục có thêm 2 chuyến xe nữa từ sự quyên góp của lực lượng thanh niên để ủng hộ đồng bào bị lũ lụt.

* Tích cực phát huy sức trẻ

Anh Bình chia sẻ, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định một trong các chỉ tiêu chủ yếu là đến cuối năm 2025 toàn tỉnh có 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, có ít nhất 5 huyện hoàn thành nông thôn mới nâng cao; 25% số xã hoàn thành nông thôn mới kiểu mẫu và H.Xuân Lộc hoàn thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu.

Từ các mục tiêu, chỉ tiêu mà Đảng bộ tỉnh và huyện đã xác định, với vai trò của mình, bản thân anh và các cấp bộ Đoàn đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn huyện cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên; xây dựng nhiều mô hình, cách làm hay để phát huy sức trẻ vào xây dựng quê hương. Đó có thể là những mô hình, chương trình mang tính dài hơi nhưng cũng có thể là những việc làm cụ thể, thiết thực phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên hằng ngày, hằng tuần.

Điển hình có thể kể đến như: ra quân Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh dọn vệ sinh và làm đẹp cảnh quan cơ quan đơn vị, nhà văn hóa, trạm y tế, trường học; thu gom rác thải; bóc gỡ các biển quảng cáo trái phép. Hay tập trung thực hiện các mô hình Tuyến đường thanh niên tự quản, Thanh niên tự quản kiểu mẫu, Khu dân cư không có tệ nạn xã hội. Tuyên truyền và xây dựng các mô hình bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa, hạn chế sử dụng túi ny-lông, bảo vệ nguồn nước... trên địa bàn huyện. Qua đó, nhằm góp phần bảo đảm an ninh trật tự, giữ cho đường thông hè thoáng, vệ sinh môi trường và làm đẹp cảnh quan nông thôn.

Chị Nguyễn Mai Trang, Bí thư Đoàn xã Xuân Phú chia sẻ, với sự hướng dẫn sâu sát của Huyện đoàn và Đảng ủy xã và đặc biệt là đồng chí Bí thư Huyện đoàn, Đoàn thanh niên xã đã và đang thực hiện nhiều mô hình nhằm chung sức thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của địa phương. Một trong những mô hình được đánh giá cao là tận dụng những lốp xe cũ vào việc chỉnh trang đường làng, ngõ xóm. Cụ thể, những chiếc lốp xe cũ sẽ được các đoàn viên sơn sửa đẹp mắt, trồng hoa rồi đem trang trí dọc hai bên đường. Ấn tượng với sự đổi thay về diện mạo đường làng, ngõ xóm mà mô hình mang lại, người dân trong xã cũng đã tích cực hưởng ứng tham gia.

Chị Mai Trang chia sẻ thêm: “Trong những hoạt động, mô hình của Đoàn xã luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của đồng chí Bình. Đồng chí Bình là cán bộ Đoàn nhiệt tình, tâm huyết và năng động. Anh luôn sâu sát với cơ sở, hướng dẫn để Đoàn xã làm tốt nhất có thể vai trò của mình, nhất là trong đóng góp xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương”.

Thảo Lâm

Tin xem nhiều