Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Nhơn Trạch: Tích cực học tập và làm theo Bác

09:11, 03/11/2020

(ĐN)- Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nhơn Trạch cho biết, qua hơn 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ huyện Nhơn Trạch đã đạt nhiều kết quả quan trọng.

(ĐN)- Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nhơn Trạch cho biết, qua hơn 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ huyện Nhơn Trạch đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Trong đó, rõ nét nhất là nhận thức và trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên được nâng lên. Thái độ ứng xử, phong cách giao tiếp với nhân dân, nói đi đôi với làm của cán bộ, đảng viên được chú trọng thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở. 

Hằng năm, H.Nhơn Trạch có hơn 90% tổ chức Đảng và đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; không có tổ chức Đảng và đảng viên bị xếp loại yếu kém. Nhiều đơn vị, địa phương đã có cách làm ý nghĩa, thiết thực trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Tiêu biểu là mô hình 3 nâng cao của Đảng ủy Quân sự huyện: nâng cao chất lượng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo phát huy sức mạnh tổng hợp cả hệ thống chính trị, thực hiện đề án về nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương; nâng cao chất lượng xây dựng ban chỉ huy quân sự xã, cơ quan, tổ chức vững mạnh toàn diện; nâng cao hiệu quả mở rộng dân chủ, tăng cường kỷ luật thông qua Ngày chính trị và văn hóa tinh thần, Ngày pháp luật.

Ở Hội LHPN các xã có mô hình Tổ tiết kiệm, giúp các hội viên có vốn phát triển kinh tế gia đình; Hội Chữ thập đỏ có mô hình nồi cháo, suất cơm từ thiện tại bệnh viện; Hội Nông dân có các mô hình nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi... Những việc làm thiết thực trong học tập và làm theo Bác đã tác động không nhỏ đến thực hiện tốt nhiệm vụ mỗi cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong huyện.

Phương Hằng

Tin xem nhiều