Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẵn sàng khai hội non sông

02:01, 25/01/2021

Thủ đô Hà Nội đã được trang hoàng rực rỡ cờ hoa chào đón sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng - Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra từ ngày 25-1 đến 2-2...

Sáng nay 25-1, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng chính thức bước vào ngày làm việc đầu tiên. Tham dự đại hội có 1.587 đại biểu, đại diện cho trên 5,1 triệu đảng viên trong cả nước. Trước khi bước vào ngày làm việc đầu tiên, các đại biểu sẽ vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng đền thờ liệt sĩ Bắc Sơn. Sau lễ viếng đoàn sẽ di chuyển về Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình bắt đầu chương trình làm việc.

Lực lượng Công an TP.Hà Nội làm nhiệm vụ bảo vệ trước Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, nơi diễn ra Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Ảnh:C. Nghĩa
Lực lượng Công an TP.Hà Nội làm nhiệm vụ bảo vệ trước Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, nơi diễn ra Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Ảnh:C. Nghĩa

Thủ đô Hà Nội đã được trang hoàng rực rỡ cờ hoa chào đón sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng - Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đại hội sẽ diễn ra trong các ngày từ 25-1 đến 2-2 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình.

Với niềm tin mãnh liệt vào sự lãnh đạo của Đảng, người dân cả nước tin tưởng Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ đề ra những mục tiêu mới cùng những giải pháp cụ thể đưa đất nước ngày càng phát triển, xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với niềm tin yêu và kỳ vọng của các tầng lớp nhân dân.

*  Sáng mãi một niềm tin

Ông Nguyễn Tuấn, Chủ tịch Hội Khuyến học P.Nguyễn Trung Trực, Q.Ba Đình (TP.Hà Nội) nhiều ngày qua sống trong tâm trạng phấn khởi hướng về Đại hội XIII của Đảng. Ông Tuấn đã cùng người dân trong phường tham gia tổ chức các hoạt động chào mừng đại hội với  không khí hân hoan, tự hào. Nhiều người dân khi đi dạo và tham quan trên phố đi bộ quanh Hồ Gươm đã bày tỏ xúc động  trước câu đối: “Đón Xuân an thái - Mừng Đảng quang vinh” của ông Tuấn được giới thiệu tại đây. Ông chia sẻ: “Đất nước ta ngày càng phát triển, người dân ta ngày càng có cuộc sống sung túc hơn, dân tộc ta tự hào với bạn bè năm châu bốn biển, đó chính là công lãnh đạo tài tình của Đảng. Tôi muốn chia sẻ niềm tin mãnh liệt này cho mọi người dân thủ đô và cả nước, đồng thời tin tưởng rằng đất nước ta sẽ còn phát triển nhanh, hiện đại hơn nữa”.

Quang cảnh Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, nơi diễn ra Đại hội lần thứ XIII của Đảng (ảnh chụp ngày 24-1)
Quang cảnh Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, nơi diễn ra Đại hội lần thứ XIII của Đảng (ảnh chụp ngày 24-1). Ảnh:C. Nghĩa

 Là đảng viên hơn 50 năm tuổi Đảng, bà Hồ Thị Phương ở P.Phương Liệt, Q.Thanh Xuân (TP.Hà Nội) bày tỏ: “Ngày chủ nhật gia đình tôi tranh thủ cùng nhau ra phố đi bộ quanh Hồ Gươm để cảm nhận không khí đặc biệt trước thềm Đại hội lần thứ XIII của Đảng và càng rộn ràng, phấn khởi hơn khi đất nước chuẩn bị đón một mùa xuân mới Tân Sửu đầm ấm, an bình sau một năm vượt qua tình hình dịch bệnh đầy khó khăn, phức tạp”. Còn chị Đỗ Thanh Trúc, con gái của bà Phương cho biết: “Gia đình tôi có 3 thế hệ là đảng viên, những ngày này gia đình tôi dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác tổ chức Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Gia đình tôi phấn khởi nhận thấy trong nhiệm kỳ qua Đảng ta không chỉ tiếp tục lãnh đạo đất nước ngày càng phát triển, uy tín của Đảng ngày càng được củng cố mà vị thế của đất nước cũng ngày càng lên cao, công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng được thực hiện tốt, làm cho Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”.

Được ra thăm Thủ đô Hà Nội vào đúng dịp tổ chức Đại hội Đảng lần thứ XIII, ông Võ Thành Quang, người dân P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) không khỏi xúc động, tự hào. Ông Quang bày tỏ: “Ra thăm thủ đô vào dịp này tôi cảm nhận được “thế nước đang lên” như lời Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng từng nhấn mạnh. Tôi tin tưởng rằng Đại hội lần thứ XIII của Đảng ta sẽ thành công tốt đẹp, đáp ứng niềm tin và kỳ vọng của nhân dân cả nước, sớm đưa nước ta trở thành nước phát triển hiện đại, sánh vai với các cường quốc năm châu”.

Đại lộ Thăng Long phía trước Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình
Đại lộ Thăng Long phía trước Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình. Ảnh:C. Nghĩa

Ông Quang gửi gắm kỳ vọng: “Đại hội của Đảng lần này sẽ bầu được những người có đủ đức, đủ tài tham gia Ban chấp hành Trung ương khóa XIII, đặc biệt là các vị trí lãnh đạo chủ chốt của Đảng để tiếp tục lãnh đạo đất nước ngày càng đi lên, đồng thời tiếp tục đấu tranh làm trong sạch Đảng hơn nữa, quyết liệt đấu tranh với các biểu hiện suy thoái về đạo đức, tư tưởng chính trị, tiếp tục đấu tranh không khoan nhượng với tham nhũng”.

Góp phần làm đẹp và giữ gìn an ninh trật tự cho Thủ đô Hà Nội những ngày diễn ra Đại hội lần thứ XIII là hàng ngàn người dân mang tinh thần trách nhiệm cao với Đảng và đất nước. Chị Lê Thị Thu Trang, cán bộ Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội làm nhiệm vụ tại một số tuyến đường của P.Điện Biên, Q.Ba Đình phấn khởi cho biết: “Những ngày qua tôi đi làm nhiệm vụ chăm sóc cây xanh của thành phố, dù thời tiết khá lạnh nhưng trong lòng cảm thấy rất phấn khởi, ấm áp. Chúng tôi rất mong những đóng góp nhỏ bé, thầm lặng của mình sẽ góp phần làm cho Đại hội XIII của Đảng thêm thành công rực rỡ. Còn thiếu úy Lê Văn Thành, Công an Q.Nam Từ Liêm (TP.Hà Nội) thì chia sẻ: “Những ngày này thực hiện chỉ đạo của thủ trưởng đơn vị, tôi đã tạm gác công việc gia đình để tập trung tham gia cùng các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị làm tốt công tác bảo vệ cho Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đối với tôi đây là nhiệm vụ rất vinh dự và tự hào, tin tưởng rằng đại hội sẽ diễn ra an toàn tuyệt đối”.

* Sẵn sàng cho ngày hội lớn

Theo thông tin từ Ban tổ chức Đại hội lần thứ XIII của Đảng, sau thời gian chuẩn bị khẩn trương, kỹ lưỡng và chu đáo về mọi mặt, Đại hội lần thứ XIII đã sẵn sàng diễn ra, bắt đầu từ ngày 25-1 và bế mạc vào ngày 2-2. Tham dự đại hội có 1.587 đại biểu đại diện cho trên 5,1 triệu đảng viên. Đây là những đại biểu ưu tú, mang theo những tâm tư, tình cảm của cán bộ, đảng viên trên cả nước. Các đại biểu đã có mặt tại thủ đô bày tỏ sẵn sàng tâm huyết, trí tuệ đóng góp cho thành công của đại hội.

Người dân Hà Nội xem triển lãm ảnh về thành tựu đất nước
Người dân Hà Nội xem triển lãm ảnh về thành tựu đất nước. Ảnh:C. Nghĩa

Đại hội lần thứ XIII là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của đất nước. Đại hội được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân dành rất nhiều sự quan tâm, được ví như ngày hội lớn của non sông đất nước, đồng thời người dân đã gửi gắm kỳ vọng vào sự thắng lợi của đại hội lần này. Trong buổi họp báo giới thiệu về Đại hội lần thứ XIII của Đảng với các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương đã thông tin về nội dung Dự thảo Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Dự thảo đã được tiến hành lấy ý kiến tại đại hội Đảng bộ các cấp, ý kiến của đông đảo các tầng lớp nhân dân, các chuyên gia, nhà nghiên cứu… trước khi trình Hội nghị Trung ương lần thứ 14 (khóa XII).

Theo chia sẻ của đồng chí Nguyễn Xuân Thắng với các cơ quan báo chí, cơ quan có trách nhiệm đã thu được 1.400 ý kiến góp ý vào dự thảo các văn kiện. Dự thảo có rất nhiều điểm mới, trong đó đáng chú ý về nội dung công tác xây dựng Đảng, nhấn mạnh công tác cán bộ là then chốt, xây dựng Đảng toàn diện về mọi mặt, cả về tư tưởng chính trị, đạo đức, tổ chức và cán bộ; công tác xây dựng Đảng gắn liền với công tác phòng, chống tham nhũng, đẩy mạnh kiểm tra, giám sát, công tác Dân vận. Đặc biệt, lần đầu trong dự thảo văn kiện đã đề cập đến 5 quan điểm chỉ đạo, có bổ sung, làm rõ hơn một số nội dung quan trọng của các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo mà Đảng ta đã đề ra và từng bước hoàn thiện qua các kỳ đại hội…

Người Hà Nội dạo quanh phố đi bộ bên Hồ Gươm được trang hoàng rực rỡ chào mừng Đại hội XIII của Đảng và đón Xuân Tân Sửu
Người Hà Nội dạo quanh phố đi bộ bên Hồ Gươm được trang hoàng rực rỡ chào mừng Đại hội XIII của Đảng và đón Xuân Tân Sửu. Ảnh:C. Nghĩa

Về công tác tổ chức, phục vụ đại hội, căn cứ vào yêu cầu, nhiệm vụ được giao, Tiểu ban Tổ chức phục vụ đại hội đã xây dựng kế hoạch làm việc và triển khai thực hiện khoa học, kỹ lưỡng, chu đáo. Tới nay công tác chuẩn bị đã sẵn sàng mọi điều kiện với chất lượng cao nhất để tổ chức đại hội thành công. Thông tin về công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng, đồng chí Mai Văn Chính, Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương cho biết: “Đại hội lần thứ XIII lần này có số lượng đại biểu tham dự đông nhất so với các kỳ đại hội trước, tăng gần 80 đại biểu so với Đại hội XII. Về độ tuổi, đại biểu cao tuổi nhất là 77 tuổi, đại biểu thấp tuổi nhất là 34 tuổi…”.

Tại cuộc họp báo giới thiệu Đại hội XIII của Đảng, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban chấp hành Trung ương, đồng chí Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, công tác thông tin tuyên truyền là nhiệm vụ hết sức quan trọng, góp phần không nhỏ vào thành công của đại hội. Các cơ quan báo chí chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch thông tin tuyên truyền từ đầu năm 2020 và càng gần đến đại hội thì lượng thông tin càng dày và phong phú. Đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí, các phóng viên tiếp tục chủ động hơn nữa, luôn bám sát các hoạt động của đại hội để tuyên truyền đầy đủ, chính xác, hấp dẫn. Trung tâm báo chí cần cung cấp kịp thời các thông tin, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất để các phóng viên tác nghiệp.

Đoàn đại biểu Đồng Nai sẵn sàng cho Đại hội XIII của Đảng

Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai tham dự Đại hội lần thứ XIII của Đảng có 21 đại biểu (1 đại biểu đương nhiệm, 20 đại biểu chính thức). Đoàn đại biểu của tỉnh do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường làm trưởng đoàn; đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy làm Phó trưởng đoàn. Thư ký đoàn đại biểu tỉnh là đồng chí Lê Thị Ngọc Loan, Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh.

         Công Nghĩa

Tin xem nhiều