Báo Đồng Nai điện tử
En

Công tác Dân vận chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực

08:01, 10/01/2021

(ĐN)- Ban Dân vận Tỉnh ủy cho biết, trong những năm qua, công tác Dân vận chính quyền trên địa bàn tỉnh có những chuyển biến rõ nét, tích cực.

(ĐN)- Ban Dân vận Tỉnh ủy cho biết, trong những năm qua, công tác Dân vận chính quyền trên địa bàn tỉnh có những chuyển biến rõ nét, tích cực.

Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan quản lý nhà nước các cấp tăng cường công tác giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp đông người, kéo dài của công dân, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức. Đồng thời, tập trung triển khai các giải pháp phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; công tác đền bù, giải tỏa, tái định cư… qua đó tạo sự thống nhất, đồng thuận giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền trong triển khai  thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Hằng năm, UBND tỉnh tiến hành đánh giá, phân loại việc thực hiện công tác Dân vận ở các cơ quan quản lý nhà nước; tổ chức lấy ý kiến nhân dân góp ý đối với một số chức danh công chức cấp xã. Nhiều đơn vị, địa phương đã ứng dụng công nghệ thông tin, mô hình hay trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; duy trì việc tiếp dân và đối thoại trực tiếp với nhân dân để lắng nghe, trả lời ý kiến, kiến nghị của nhân dân.

Bên cạnh đó, hằng năm, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Thường trực HĐND tỉnh đều phối hợp MTTQ các cấp, tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; thực hiện tiếp dân để lắng nghe ý kiến, kiến nghị, phản ảnh của nhân dân. Từ năm 2016 đến nay, Thường trực HĐND, các ban HĐND và Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp nhận 2.238 đơn, thư khiếu nại, tố cáo, phản ảnh, kiến nghị của công dân; 100% các đơn thư đều được xử lý, giải quyết theo quy định.

Dương An

Tin xem nhiều