Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoạt động tiếp xúc cử tri có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức

08:03, 29/03/2021

(ĐN) - Theo Thường trực HĐND tỉnh, trong nhiệm kỳ 2016-2021, hoạt động tiếp xúc cử tri (TXCT) của đại biểu HĐND có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức. Các cuộc TXCT cơ bản đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

(ĐN) - Theo Thường trực HĐND tỉnh, trong nhiệm kỳ 2016-2021, hoạt động tiếp xúc cử tri (TXCT) của đại biểu HĐND có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức. Các cuộc TXCT cơ bản đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Trong các đợt TXCT đều có sự tham dự của Ủy ban MTTQ Việt Nam, lãnh đạo UBND, các phòng, ban và chính quyền địa phương để kịp thời trả lời, giải đáp ngay với cử tri những vấn đề thuộc thẩm quyền.

Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND H.Long Thành nhiệm kỳ 2016-2021 tại H.Long Thành trước Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa IX
Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND H.Long Thành nhiệm kỳ 2016-2021 tại H.Long Thành trước Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa IX

Trong nhiệm kỳ, Thường trực HĐND tỉnh đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, thường trực HĐND cấp huyện tổ chức 24 đợt TXCT, trong đó, tổ chức 18 đợt TXCT trước và sau các kỳ họp thường lệ; tổ chức 6 đợt TXCT theo chuyên đề tại các địa bàn ứng cử và nơi cư trú cho đại biểu HĐND tỉnh. Qua đó, ghi nhận và xử lý 9.989 lượt ý kiến phản ảnh của cử tri.

Sau khi tiếp nhận ý kiến phản ảnh của cử tri, đối với những ý kiến đã rõ thông tin sẽ giải thích, trả lời ngay tại buổi tiếp xúc; những ý kiến liên quan đến cơ chế, chính sách cần có thời gian để giải quyết được đại biểu tiếp thu, kiến nghị theo thẩm quyền.

Theo đó, ngay sau hội nghị TXCT, các tổ đại biểu HĐND tỉnh tổ chức họp với thường trực HĐND cấp huyện và lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện để tổng hợp, phân loại nội dung ý kiến kiến nghị của cử tri và có văn bản chuyển đến cơ quan thẩm quyền yêu cầu giải quyết.

Kết quả xem xét, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri được UBND và các cơ quan chức năng tiếp thu, trả lời nghiêm túc, cơ bản đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri, góp phần ổn định tình hình chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh ở địa phương.    

Thảo Lâm

 

 

Tin xem nhiều