Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tưởng dịch bệnh Covid-19 sớm được đẩy lùi

10:09, 01/09/2021

Kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945 - 2-9-2021) diễn ra trong một thời điểm rất đặc biệt khi nhiều tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có Đồng Nai, đang tập trung mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945 - 2-9-2021) diễn ra trong một thời điểm rất đặc biệt khi nhiều tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có Đồng Nai, đang tập trung mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai Cao Văn Quang (thứ 4 từ phải qua) tiếp nhận các nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai Cao Văn Quang (thứ 4 từ phải qua) tiếp nhận các nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Nguyệt Hà

Trong những ngày qua, nhờ sự đồng sức, đồng lòng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Qua đó, đã tạo sự phấn khởi, niềm tin của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân vào các giải pháp chống dịch của chính quyền địa phương; cũng như sự kỳ vọng dịch bệnh sớm được đẩy lùi, mọi hoạt động kinh tế - xã hội trở lại bình thường, đời sống người dân không ngừng được nâng cao.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai Cao Văn Quang: Tăng cường khối đoàn kết toàn dân, chiến thắng dịch bệnh Covid-19

Năm nay, kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam diễn ra trong bối cảnh cả nước đang phải đối mặt với những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Song, Đảng và Chính phủ đã luôn nắm bắt thuận lợi, thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức do tác động của dịch bệnh, đặc biệt là biết phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc để thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội dù dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Trong đợt dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ra Lời kêu gọi vận động các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp trong tỉnh hỗ trợ Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19 và hỗ trợ người dân gặp khó khăn trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”; kêu gọi toàn dân đồng lòng thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19; tập trung tiếp nhận, điều phối nguồn quỹ, hàng hóa hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh...

Cùng với đó, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã thiết lập hệ thống đường dây nóng nhằm giúp giải đáp những thắc mắc của người dân liên quan đến an sinh xã hội; tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt việc xét nghiệm tầm soát phòng, chống dịch bệnh; vận động nhân dân tập trung bảo vệ “vùng xanh”, quản lý chặt chẽ các khu phong tỏa…

Tôi luôn kỳ vọng và tin tưởng rằng đất nước tiếp tục giữ vững thành quả và hoàn thành mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; luôn giữ vững ổn định, trật tự an toàn xã hội, đời sống người dân không ngừng được nâng lên.

Bí thư Tỉnh đoàn Hồ Hồng Nguyên: Mong đất nước sớm kiểm soát dịch bệnh, trở về cuộc sống bình thường

Cũng như tất cả người dân Việt Nam, ngày 2-9 luôn mang lại cho tôi cảm giác rất thiêng liêng, tự hào. Đó là thời khắc lịch sử quan trọng của toàn dân tộc. Xem lại những thước phim tư liệu, hình ảnh Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam), lần nào tôi cũng xúc động. Tôi hiểu rằng, để có được sự độc lập tự do ấy, cũng như cuộc sống ấm no, hạnh phúc như ngày nay, biết bao thế hệ cha anh đã hy sinh. Tôi tin rằng, ý nghĩa to lớn của ngày 2-9 luôn khắc sâu trong các thế hệ đoàn viên, thanh niên.

Kỷ niệm 76 năm Quốc khánh năm nay khá đặc biệt vì rơi vào thời điểm “cuộc chiến” chống dịch Covid-19 đang ở giai đoạn vô cùng cam go. Tôi nghĩ tinh thần của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 rất có ý nghĩa trong thời điểm hiện nay, giúp gắn kết tinh thần yêu nước của mỗi người dân thành khối đoàn kết dân tộc, tạo nên sức mạnh giúp đất nước vượt qua những khó khăn, thách thức do dịch bệnh gây ra.

Tôi tin tưởng vào ngày không xa, chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh. Để góp phần làm nên chiến thắng đó, lực lượng đoàn viên, thanh niên sẽ tiếp tục là lực lượng xung kích trên mọi lĩnh vực.

 Điều kỳ vọng lớn nhất của thanh niên hiện nay là mong đất nước sớm kiểm soát dịch bệnh, mọi hoạt động kinh tế - xã hội sẽ trở lại lại bình thường, đất nước ngày càng phát triển mạnh mẽ, phồn vinh hơn; đời sống người dân luôn được ấm no, hạnh phúc.

Ông Vũ Dương Lai (83 tuổi đời, 40 năm tuổi Đảng, ngụ KP.6, P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa): Kỳ vọng vào sự phát triển mạnh mẽ của đất nước sau đại dịch Covid-19

Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam còn được gọi là Tết Độc lập theo đúng ý nghĩa của ngày kỷ niệm.

Năm nay, vào dịp Tết Độc lập, không khí trầm lắng hơn bởi vì dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành, chúng ta không tổ chức lễ kỷ niệm vui tươi, nhộn nhịp như mọi năm. Nhưng ý nghĩa của ngày Tết Độc lập vẫn luôn đọng lại trong tôi những ký ức đẹp đẽ nhất, thiêng liêng nhất để rồi mỗi khi nhớ đến, tôi lại thấy bồi hồi xúc động.

76 năm qua, đất nước đã có sự phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng, khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, tạo nhiều dấu ấn nổi bật; đời sống của nhân dân không ngừng được nâng cao. Qua đó góp phần củng cố, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Hiện nay, tôi thấy Đảng, Nhà nước, Chính phủ, chính quyền các địa phương, trong đó có Đồng Nai đang tập trung toàn lực lượng cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, chính sách an sinh xã hội rất được quan tâm thực hiện trên tinh thần không ai bị bỏ lại phía sau. Đây là hướng đi rất đúng đắn giúp người dân yên tâm ở nhà chống dịch.

Tôi tin rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành, chỉ đạo sâu sát của Chính phủ, chính quyền địa phương, Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng sẽ thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép" vừa khống chế, ngăn chặn đại dịch Covid-19 thành công, vừa phục hồi, phát triển kinh tế, bảo đảm đời sống và an toàn cho người dân.

Bà Ngô Thị Hòa , giáo viên Trường tiểu học Hưng Lộc (H.Thống Nhất): Sáng mãi tinh thần yêu nước

Thay vì đi chơi, du lịch, thăm hỏi, giao lưu liên hoan cùng người thân, bạn bè để mừng Tết Độc lập thì năm nay “ai ở đâu, ở yên đó” để chung tay cùng chính quyền dập dịch Covid-19. Những thay đổi trên cho chúng ta thấy đất nước đang “căng mình” trong một cuộc chiến cam go, khốc liệt để chống lại dịch bệnh.

Tuy thế, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc được Bác Hồ nhắc đến trong bản Tuyên ngôn Độc lập vẫn luôn sáng mãi, nhất là trong thời điểm dịch bệnh bùng phát như hiện nay.

Mỗi người có cách thức thể hiện lòng yêu nước khác nhau. Đội ngũ nhân viên y tế thì ngày đêm căng mình nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19. Các chiến sĩ áo trắng, lực lượng quân đội, công an ở khắp mọi miền cũng được tăng cường chi viện cho các vùng tâm dịch để cùng chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ chăm lo đời sống nhân dân trong những ngày khó khăn. Đoàn viên, thanh niên, hội viên của các Hội, đoàn thể cũng đang kề vai sát cánh để bảo vệ những “vùng xanh”, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Nhiều cá nhân chung tay góp sức ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch, giúp đỡ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn do bị phong tỏa, cách ly y tế. Người lao động thì chăm chỉ làm việc đảm bảo thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ vừa sản xuất, vừa phòng dịch…

Tôi tin rằng, chính tinh thần yêu nước sẽ tạo nên sức mạnh đoàn kết, giúp Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng sớm chiến thắng được dịch bệnh, sớm đưa mọi hoạt động kinh tế - xã hội trở lại bình thường.

Ông Tạ Hoàng Long (ngụ P.Tân Phong, TP.Biên Hòa): Tin tưởng vào sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới

Trong tim mỗi người Việt Nam, Ngày Quốc khánh 2-9 có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Đó là ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Nhân dân Việt Nam từ thân phận nô lệ trở thành người dân một nước độc lập, làm chủ vận mệnh của mình.

Trong thời điểm cả nước phải “căng mình” phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, tinh thần Ngày Quốc khánh 2-9 càng mang ý nghĩa sâu sắc hơn, dấy lên tinh thần yêu nước, đoàn kết dân tộc cùng chung tay đẩy lùi lịch bệnh.

76 năm qua, Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng đã có hướng đi đúng trong phát triển kinh tế - xã hội với nhiều thành tựu đáng ghi nhận, đời sống người dân ngày càng được nâng cao.

Tôi tin tưởng rằng, bằng những kinh nghiệm thực tế, Đồng Nai sẽ có nhiều giải pháp năng động, sáng tạo để biến khó khăn, thách thức thành cơ hội, tiếp tục đưa Đồng Nai phát triển phồn vinh, bền vững.

An Nhiên -  Kim Liễu (ghi)

Tin xem nhiều