Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Xuân Lộc: 51 bí thư chi bộ đồng thời là trưởng ấp

08:11, 28/11/2021

(ĐN)- Ban Tổ chức Huyện ủy Xuân Lộc cho biết, toàn huyện có 92/92 ấp, khu phố thành lập được chi bộ và 100% chi bộ có chi ủy.

(ĐN)- Ban Tổ chức Huyện ủy Xuân Lộc cho biết, toàn huyện có 92/92 ấp, khu phố thành lập được chi bộ và 100% chi bộ có chi ủy.

Thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương khóa XII về Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và Kế hoạch 166-KH/TU của Ban TVTU về thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW, Ban thường vụ Huyện ủy Xuân Lộc đã chỉ đạo Đảng ủy các xã, thị trấn, UBND huyện và các cơ quan chức năng đẩy mạnh thực hiện các giải pháp về công tác tổ chức, cán bộ để thực hiện hiệu quả việc khắc phục tình trạng trưởng ấp, khu phố chưa là đảng viên. Đồng thời, huyện tích cực thực hiện chủ trương bí thư chi bộ ấp, khu phố đồng thời là trưởng ấp, khu phố.

Hiện nay, toàn huyện có 51/92 bí thư chi bộ ấp, khu phố đồng thời là trưởng ấp, khu phố. Mô hình này đã nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở.

P.H

Tin xem nhiều