Báo Đồng Nai điện tử
En

Đổi mới công tác tuyên truyền học tập và làm theo Bác

03:06, 24/06/2022

Thời gian qua, hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã tăng cường tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức với nội dung phong phú, đa dạng.

Thời gian qua, hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã tăng cường tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức với nội dung phong phú, đa dạng.

Sở GD-ĐT tổ chức hội thi Kể chuyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sở GD-ĐT tổ chức hội thi Kể chuyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: CÔNG NGHĨA

Đặc biệt, việc đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền luôn được chú trọng, qua đó đã lan tỏa ý nghĩa, giá trị cao đẹp của việc học tập và làm theo Bác, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

* Phong phú, đa dạng các mô hình, cách làm

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Vĩnh Cửu Trịnh Thị Ngọc Nga cho hay, huyện đã đưa nội dung chuyên đề học Bác năm 2022, những mẩu chuyện về Bác liên quan đến chuyên đề 2022 vào mục Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cuốn Thông tin nội bộ do Ban Tuyên giáo Huyện ủy biên tập và phát hành hằng tháng đến các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở. Đồng thời, tăng cường và phát huy hiệu quả tuyên truyền trên các fanpage của Tuyên giáo Huyện ủy Vĩnh Cửu cũng như các trang của các tổ chức, đoàn thể, đơn vị cơ sở trên địa bàn huyện.

Theo Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy NGUYỄN HỒNG LĨNH, cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thấm sâu vào đời sống xã hội, thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội. Trong đó, cần đẩy mạnh việc tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, đặc biệt là sự gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Long Thành Doãn Đức Thành cho biết, huyện chú trọng tăng thời lượng và chất lượng các chuyên mục tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW trên trang thông tin điện tử của huyện và đài truyền thanh từ huyện đến cơ sở. Bên cạnh đó, hệ thống tuyên giáo từ huyện đến cơ sở lập các fanpage trên mạng xã hội tập trung tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, xác định “một tấm gương sống còn hơn trăm bài diễn văn tuyên truyền”, huyện chú trọng tuyên truyền tôn vinh gương người tốt, việc tốt, các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo Bác để lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội.

Phó bí thư Huyện đoàn Cẩm Mỹ Nguyễn Thị Thùy Linh cũng chia sẻ, nhằm lan tỏa, nhân rộng những điển hình trong học tập và làm theo Bác, Huyện đoàn đẩy mạnh tuyên truyền học tập và làm theo Bác bằng nhiều hình thức khác nhau. Đặc biệt, Huyện đoàn đã xây dựng và duy trì đăng tải đều đặn chuyên mục Mỗi ngày một tin tốt, một câu chuyện đẹp về tinh thần học Bác trên fanpage của Huyện đoàn. Nhờ đó, việc học tập và làm theo Bác thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia.

* Hiệu quả, thiết thực

Tại Sở GD-ĐT, việc tổ chức hội thi Kể chuyện làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Sở xác định là một trong những hình thức tuyên truyền về Bác rất thiết thực, hiệu quả và được duy trì hằng năm.

Hội thi Kể chuyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mới đây đã thu hút 70 thí sinh đến từ các trường THPT thuộc Sở GD-ĐT và các phòng GD-ĐT của 11 đơn vị cấp huyện trên địa bàn tỉnh. Trước khi tham dự hội thi của Sở GD-ĐT, nhiều trường THPT và các phòng GD-ĐT địa phương đã tổ chức hội thi tại đơn vị mình, qua đó góp phần làm cho phong trào học và làm theo Bác thêm lan tỏa sâu rộng trong ngành GD-ĐT.

Hay vừa qua, tại Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa), Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Ngày hội thanh niên Khối Doanh nghiệp làm theo lời Bác năm 2022. Ngày hội vừa tạo sân chơi bổ ích, vừa có ý nghĩa tuyên truyền sinh động, hiệu quả về học tập và làm theo Bác trong ĐVTN của khối.

Trong ngày hội, cán bộ, ĐVTN các cơ sở Đoàn trực thuộc đã được tham gia các hoạt động trong chương trình trò chơi lớn với chủ đề Tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh; tham gia hội thi Thanh niên sáng tạo; tọa đàm, giao lưu với các gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, cán bộ Đoàn giỏi và thanh niên sáng tạo Khối Doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai năm 2022… Đoàn khối còn lồng ghép triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022; chuyên đề khát vọng cống hiến, dựng xây đất nước trong ĐVTN. Đồng thời, tuyên dương 78 cá nhân cán bộ Đoàn giỏi, thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và đoạt giải thưởng thanh niên sáng tạo Khối Doanh nghiệp tỉnh.

Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Cao Cường cho biết, vừa qua, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đã ký kết với 2 cơ quan báo chí của tỉnh là Báo Đồng Nai và Đài PT-TH Đồng Nai nhằm đẩy mạnh tuyên truyền học tập, làm theo Bác cũng như công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh. Một nội dung quan trọng trong đó chính là việc phối hợp phát hiện, biểu dương, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gương người tốt - việc tốt… của các tổ chức cơ sở Đảng và cán bộ, đảng viên trong các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Đảng bộ Khối.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều