Báo Đồng Nai điện tử
En

Việt kiều muốn về làm ăn và nhập quốc tịch tại Việt Nam

09:02, 26/02/2007

Tôi là người Việt Nam định cư tại Hoa Kỳ. Hiện nay tôi đang về thăm gia đình ở Đồng Nai. Vừa rồi tôi được vinh dự tham gia buổi họp mặt kiều bào về quê ăn Tết do tỉnh Đồng Nai tổ chức. Tại buổi họp mặt này, tôi được thông tin là lãnh đạo tỉnh Đồng Nai sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho bà con Việt kiều về làm ăn tại quê nhà.

Tôi là người Việt Nam định cư tại Hoa Kỳ. Hiện nay tôi đang về thăm gia đình ở Đồng Nai. Vừa rồi tôi được vinh dự tham gia buổi họp mặt kiều bào về quê ăn Tết do tỉnh Đồng Nai tổ chức. Tại buổi họp mặt này, tôi được thông tin là lãnh đạo tỉnh Đồng Nai sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho bà con Việt kiều về làm ăn tại quê nhà. Tôi cũng  có ý định đầu tư làm ăn tại Việt Nam và muốn tìm hiểu một số thông tin liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài như: thủ tục đầu tư làm ăn tại Việt Nam, việc góp vốn mua cổ phần, việc xin nhập quốc tịch tại Việt Nam, việc mua nhà, đất tại Việt Nam... Xin quý báo và luật sư vui lòng tư vấn. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Lê Trần (Việt kiều Mỹ)

Ông Lê Trần thân mến,

Về nội dung ông hỏi xin được trao đổi như sau:

* Nói chung về chủ trương thì Nhà nước Việt Nam cũng như chính quyền tỉnh Đồng Nai luôn luôn hoan nghênh và tạo mọi điều kiện thuận lợi để người Việt Nam định cư ở nước ngoài về làm ăn tại Việt Nam, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

* Ông muốn đầu tư làm ăn tại Đồng Nai, xin mời ông liên hệ với Sở Kế hoạch - đầu tư tỉnh Đồng Nai để được hướng dẫn cụ thể.

* Muốn nhập quốc tịch Việt Nam về nguyên tắc là được, tất nhiên là phải tiến hành một số thủ tục nhất định. Theo luật  quốc tịch Việt Nam, thì người xin nhập quốc tịch Việt Nam phải đến Sở Tư pháp để được hướng dẫn làm thủ tục, UBND tỉnh trình đề nghị và Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam quyết định cho phép nhập quốc tịch.

* Các nội dung còn lại như: Góp vốn mua cổ phần, mua nhà đất tại Việt Nam... cần phải hướng dẫn, giải thích cụ thể. Nếu được, xin mời ông đến Văn phòng luật sư để được tư vấn kỹ hơn, hoặc ông liên hệ điện thoại số 0913.755442 để được thông tin chi tiết.

Chúc ông sức khỏe, thành đạt.

LS. Nguyễn Đức

 

Tin xem nhiều