Báo Đồng Nai điện tử
En

Di chúc hợp pháp để lại quyền sử dụng đất cho bạn gái được không?

10:06, 11/06/2012

Vợ chồng tôi kết hôn năm 1995. Đến năm 2005, chúng tôi được cấp quyền sử dụng đất cho cả hai đứng tên. Cách đây 5 tháng, chồng tôi qua đời vì tai nạn giao thông. Hiện nay, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do người bạn gái của chồng tôi đang giữ.

Vợ chồng tôi kết hôn năm 1995. Đến năm 2005, chúng tôi được cấp quyền sử dụng đất cho cả hai đứng tên. Cách đây 5 tháng, chồng tôi qua đời vì tai nạn giao thông. Hiện nay, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do người bạn gái của chồng tôi đang giữ. Tôi đặt vấn đề lấy lại giấy chứng nhận này thì cô ta không đồng ý và cho biết là chồng tôi đã lập di chúc để lại quyền sử dụng đất cho cô ấy. Tôi rất lo lắng không biết phải làm sao, đề nghị luật sư tư vấn giúp.

 Tôi xin cảm ơn.

Trước tiên, chị nên tìm hiểu xem di chúc của chồng để lại di sản cho người bạn gái có hợp pháp không. Tiếp đến là chị làm đơn khiếu nại, gửi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu người bạn gái của chồng trả lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho chị. Đồng thời, những người thừa kế ở hàng thứ nhất của chồng chị (gồm: cha mẹ chồng, chị và con chị) nên đến văn phòng công chứng để khai nhận di sản thừa kế, nơi đây sẽ hướng dẫn cách làm cụ thể. Cuối cùng là tiến hành thủ tục sang tên trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tốt nhất là chị nên nhờ một văn phòng luật sư giúp đỡ, thực hiện hồ sơ liên quan.

Cần trao đổi cụ thể hơn mời chị gặp hoặc liên hệ với luật sư qua số ĐT: 0913.755442. Chúc bạn gặp may mắn.

                                                  LS. Nguyễn Đức

 

 

Tin xem nhiều