Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần tìm hiểu lại người cũ

09:04, 20/04/2011

Thưa chị Tâm Đan!
Tôi 53 tuổi, chồng mất sớm, con cái đã trưởng thành, có gia đình riêng. Trước đây, tôi có yêu một người và anh ấy là mối tình đầu của tôi. Sau khi chúng tôi chia tay, anh ấy kết hôn với người khác được gần 10 năm thì ly dị. Tòa quyết định cho anh ấy nuôi con trai, vợ nuôi con gái...

Lê Thị Xuân Thoa (TP. Biên Hòa)

Thưa chị Tâm Đan!

Tôi 53 tuổi, chồng mất sớm, con cái đã trưởng thành, có gia đình riêng. Trước đây, tôi có yêu một người và anh ấy là mối tình đầu của tôi. Sau khi chúng tôi chia tay, anh ấy kết hôn với người khác được gần 10 năm thì ly dị. Tòa quyết định cho anh ấy nuôi con trai, vợ nuôi con gái. Cách đây mấy năm, đứa con trai của anh chết, anh rơi vào trầm cảm. Gần đây, anh ấy liên tục gọi điện cho tôi nhắc chuyện ngày xưa và có ý muốn nối lại. Tôi cũng có hơi xúc động vì tình xưa nghĩa cũ.  Nhưng một vài người là bạn bè tôi cho rằng vợ anh ấy ly dị chồng, vì tính tình anh độc đoán, gia trưởng. Hồi yêu tôi, anh rất tốt. Mới đây anh lại nói sẽ vào tìm tôi, xin nối lại quan hệ. Tôi không biết nên thế nào. Cuộc sống cô đơn nhiều khi làm tôi thấy buồn và trống trải nhưng tôi vẫn sợ nhỡ quyết định sai thiên hạ lại cười. Mong chị cho tôi lời khuyên.

Lê Thị Xuân Thoa (TP. Biên Hòa) 

 

Chị Xuân Thoa thân mến!

 

Tôi hiểu và thông cảm với chị. Con người chẳng ai muốn sống cô đơn. Nếu hoàn cảnh cho phép, chúng ta nên nắm lấy cơ hội để có một tổ ấm cho mình. Nhưng theo tôi thì hoàn cảnh của chị bây giờ cần phải tỉnh táo, không nên nôn nóng.

 

Chị hãy tự vấn xem mình thật sự muốn gì ? Muốn nối lại tình cũ hay là muốn sống an phận? Nếu muốn nối lại tình xưa thì chị đã tìm hiểu, hoàn cảnh của người ấy chưa? Hai người đã xa nhau từ lâu, mỗi bên đều đã có gia đình riêng. Nay tuổi không còn trẻ, lại đã trải qua nhiều biến cố, liệu tình cảm anh chị dành cho nhau có còn đủ để làm lại từ đầu? Hơn nữa, bạn bè chị nói người tình cũ của chị có tính gia trưởng, độc đoán, nếu đúng như thế thì chị có sẵn sàng chấp nhận? Có lẽ chị nên "tìm hiểu lại" anh ta  trước khi quyết định tiến hay lùi. Ngoài ra theo tôi, nếu chị định tái hôn thì nên trao đổi trước với con cái, để các cháu khỏi bị bất ngờ.

 

Trong trường hợp chị không đủ lòng tin vào người cũ thì tốt nhất hãy tỏ thái độ dứt khoát, đừng gieo cho người ta hy vọng. Phụ nữ hay cả nể, thiếu nhất quán, vì vậy mà hay phạm sai lầm.

Chúc chị thành công.                                                                               

Tâm Đan

 

 

 

 

Tin xem nhiều