Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan hệ minh bạch sẽ giải tỏa được khúc mắc

10:10, 24/10/2018

Vợ chồng cháu kết hôn 9 năm, đã có 2 bé gái. Cháu làm trong xưởng gỗ, vợ là nhân viên chăm sóc sắc đẹp. Vợ cháu khéo tay, chịu khó làm ăn nhưng hay ghen, một phần vì cháu bảnh trai. Cuộc sống gia đình đang hạnh phúc thì có một chuyện xảy ra, làm tổ ấm của chúng cháu biến thành "tổ lạnh".

Thưa cô Tâm Đan!

Vợ chồng cháu kết hôn 9 năm, đã có 2 bé gái. Cháu làm trong xưởng gỗ, vợ là nhân viên chăm sóc sắc đẹp. Vợ cháu khéo tay, chịu khó làm ăn nhưng hay ghen, một phần vì cháu bảnh trai. Cuộc sống gia đình đang hạnh phúc thì có một chuyện xảy ra, làm tổ ấm của chúng cháu biến thành “tổ lạnh”. Nguyên nhân vì cháu tình cờ gặp lại người yêu cũ. Cô ấy tên M., đã có chồng, sinh được một bé trai. Năm 2014 chồng M. chết vì bạo bệnh, cô mang con vào Bình Phước làm thuê cho trang trại nuôi ong. Năm ngoái M. chuyển nhà về Biên Hòa sống và vô tình gặp cháu. Sau đó chúng cháu đã 2 lần gặp nhau ở quán cà phê, nhưng không hiểu sao vợ cháu biết được. Từ đó đến giờ vợ “quản” cháu rất kỹ như: kiểm tra từng đồng trong túi chồng, xem trộm tin nhắn, mặt nặng mày nhẹ mỗi lần cháu ra khỏi nhà... khiến cháu rất bực. Đã mấy lần vợ chồng to tiếng. Thật ra giữa cháu và M. không còn dính líu gì về tình cảm mà chỉ thương cho hoàn cảnh của cô ấy nhưng vì vợ quá đa nghi nên cứ làm lớn chuyện. 

Giờ cháu không biết phải làm sao, nhờ cô tư vấn.

Nguyễn Trí Khang (TP.Biên Hòa)

Trí Khang thân mến!

Cháu tự đánh giá mình đẹp trai, vậy thì cô vợ thể hiện thái độ giữ chồng cũng không có gì lạ. Nhưng cô cho rằng có lẽ điểm gì đó ở cháu khiến vợ không an tâm. Chẳng hạn cháu có tính “hoa lá cành”, hay là quá
ga-lăng với phụ nữ... Sự việc cháu gặp người yêu cũ tới 2 lần khiến vợ cháu mất đi sự tin tưởng ở chồng. Mà ở đời “một mất mười ngờ” đó cháu.

Dĩ nhiên, nếu phụ nữ quá ghen cũng không tốt. Vì ghen thường hay giận quá mức dẫn đến mất khôn. Cháu đã gặp lại tình xưa, nhưng cô tin là cháu không có ý định “có mới nới cũ”, đúng không? Nói chung chúng ta phải ứng xử tinh tế, có giới hạn với người cũ, nếu không dễ bị hiểu lầm. Lẽ ra cháu nên cho vợ biết về hoàn cảnh của M. khi về Biên Hòa sống. Như vậy vợ cháu sẽ cảm thấy được chồng tin tưởng, cần thiết vợ chồng cùng đến thăm M., càng ý nghĩa hơn. Chỉ vì cháu xử sự không rõ ràng, minh bạch nên vợ mới sinh lòng hoài nghi. Bây giờ cháu nên nói hết những suy nghĩ của mình với người kia cho vợ nghe, giải tỏa khúc mắc, đừng để tình vợ chồng phai nhạt. Cháu cũng không nên bất cẩn, xem nhẹ tự ái của vợ. Trong xã hội, không thiếu cuộc hôn nhân chỉ vì những chuyện nhỏ mà tan vỡ một cách đáng tiếc.

Cô mong các cháu tỉnh táo, biết bỏ qua những khúc mắc để bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Tâm Đan

Tin xem nhiều