Báo Đồng Nai điện tử
En

Tháng của người lao động

09:05, 14/05/2020

Do ảnh hưởng dịch Covid-19, Tháng Công nhân năm nay không diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao sôi nổi, tập trung đông người tham gia, mà tập trung thực hiện những chương trình ý nghĩa nhằm động viên, quan tâm một cách thiết thực đến người lao động.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Tháng Công nhân năm nay không diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao sôi nổi, tập trung đông người tham gia. Thay vào đó, Tháng Công nhân tập trung thực hiện những chương trình ý nghĩa nhằm động viên, quan tâm một cách thiết thực đến người lao động, nhất là với đối tượng công nhân bị ngừng việc, giảm thu nhập do dịch bệnh.

Ngay từ giữa tháng 4, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức thực hiện chương trình ATM gạo và Siêu thị 0 đồng ở một số khu công nghiệp tập trung đông công nhân lao động. Chương trình mang lại ý nghĩa lớn khi những công nhân có hoàn cảnh khó khăn được nhận những ký gạo nghĩa tình, những phần quà thiết thực để giảm bớt một phần gánh nặng cơm áo mỗi ngày. Nhiều công nhân đã bày tỏ sự xúc động khi nhận được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời “một miếng khi đói bằng cả gói khi no”... Họ đã không bị bỏ lại phía sau mà luôn nhận được sự sẻ chia từ doanh nghiệp, tổ chức Công đoàn và cả những chủ nhà trọ tốt bụng, sẵn sàng giảm, miễn tiền nhà trọ trong lúc khó khăn.

Đặc biệt, ở nhiều doanh nghiệp, dù tình hình sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh nhưng vẫn cố gắng xoay xở để đảm bảo việc làm và các chế độ phúc lợi cho người lao động như: lương, bữa ăn giữa ca... Doanh nghiệp thường xuyên động viên người lao động nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn; cùng chia sẻ, đồng hành với doanh nghiệp. Trong Tháng Công nhân, Công đoàn phối hợp với ban giám đốc nhiều công ty tổ chức đi thăm, tặng quà cho công nhân ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn; tặng mái ấm Công đoàn cho đoàn viên chưa có nhà ở...

Đã và đang có những cách làm thiết thực, ý nghĩa vì đoàn viên, người lao động được tích cực thực hiện với mục tiêu chăm lo tốt nhất đời sống cho người lao động như: vay vốn mua sắm vật dụng gia đình, đưa vào hoạt động siêu thị, khu mua sắm trong ký túc xá... Nhiều doanh nghiệp còn phát động các phong trào thi đua trong Tháng Công nhân nhằm huy động trí tuệ của người lao động vào việc cải tiến quy trình, kỹ thuật làm việc. Những phần thưởng xứng đáng được trao tặng đã có tác dụng động viên, khích lệ kịp thời và giúp người lao động vươn lên khẳng định mình. Những tấm gương tiêu biểu này đã và đang tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần nâng lên sức mạnh của giai cấp công nhân trong giai đoạn hiện nay.

Tháng Công nhân năm 2020 có chủ đề Nêu cao tinh thần trách nhiệm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ổn định năng suất - bảo đảm chế độ, chính sách và an toàn lao động đã và đang được tổ chức có chiều sâu trong tỉnh đã thực sự trở thành tháng của người lao động. Đây là dịp để các cấp, các ngành, địa phương, doanh nghiệp cùng chung tay động viên, cổ vũ để đội ngũ này ngày càng vững mạnh, đóng góp ngày càng tốt hơn cho sự phát triển của doanh nghiệp, địa phương và đất nước. Mong rằng những hoạt động này sẽ tiếp tục được nối dài, không chỉ trong Tháng Công nhân...

Minh Ngọc

 

Tin xem nhiều