Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại hội của niềm tin, khát vọng

03:01, 25/01/2021

Hôm nay 25-1, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra tại Hà Nội - trái tim của cả nước. Đại hội XIII của Đảng là sự kiện chính trị quan trọng, là ngày hội lớn của đất nước.

Hôm nay 25-1, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra tại Hà Nội - trái tim của cả nước. Đại hội XIII của Đảng là sự kiện chính trị quan trọng, là ngày hội lớn của đất nước. Toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đang hướng về đại hội với kỳ vọng sẽ tiếp tục thực hiện mạnh mẽ công cuộc tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc đổi mới, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế và phát triển đất nước nhanh, bền vững hơn.

Tham dự đại hội có 1.587 đại biểu, đại diện cho hơn 5,1 triệu đảng viên trong cả nước, tăng gần 80 đại biểu so với Đại hội XII, đông nhất trong 13 kỳ đại hội Đảng toàn quốc. Có thể nói, Đại hội XIII của Đảng thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong đó có kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, nhìn lại 10 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011), 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011-2020, 30 năm thực hiện Cương lĩnh 1991, 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới; đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026, xác định mục tiêu, phương hướng đến năm 2030 và tầm nhìn phát triển đất nước đến năm 2045.

Bên cạnh tập trung đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, kết quả phát triển kinh tế - xã hội và đổi mới đất nước, đại hội lần này còn vạch ra những mục tiêu với tầm nhìn xa hơn, định hướng tầm nhìn chiến lược cho tương lai. Theo đó, đến giữa thế kỷ XXI, phấn đấu đưa nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa, đặt ra mục tiêu và nhiệm vụ cụ thể phải hoàn thành cho mỗi chặng đường. Các mục tiêu quan trọng cũng được đặt ra để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta cùng đồng tâm, hiệp lực phấn đấu để đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nước ta trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Mục tiêu tổng quát và cụ thể mà đại hội đề ra là cơ sở hết sức quan trọng để xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Đây còn là niềm tin, khát vọng của các tầng lớp nhân dân trên mọi miền đất nước đang ngày đêm ra sức lao động, cống hiến, góp sức để đất nước đi lên. Vai trò của nhân dân cũng được đặc biệt đề cao trong dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, trọng tâm là dự thảo Báo cáo chính trị. Việc dự thảo các văn kiện trình đại hội đã được lấy ý kiến rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân không chỉ thể hiện đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng mà còn cho thấy tinh thần cầu thị, dân chủ ngày càng cao của Đảng, phát huy trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân tham gia vào quá trình hoạch định đường lối, chủ trương, chính sách phát triển đất nước. Mặt khác, điều này còn khẳng định sự gắn bó mật thiết, không thể tách rời giữa Đảng với nhân dân.

Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ Đại hội XII, với quyết tâm, niềm tin, khí thế mới, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta tin tưởng Đại hội XIII của Đảng thành công tốt đẹp, vạch ra con đường hiện thực hóa các mục tiêu đưa đất nước phát triển phồn vinh trên nền tảng những thành tựu, vận hội mới đang hiện hữu, như lời Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng từng nhấn mạnh: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Đồng Nai

Tin xem nhiều