Báo Đồng Nai điện tử
En

Để trọn vẹn niềm vui xuân

08:01, 22/01/2021

Chỉ còn hơn 1 ngày nữa là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng chính thức diễn ra tại Hà Nội (từ ngày 25-1 đến 2-2) và chưa đầy 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Chỉ còn hơn 1 ngày nữa là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng chính thức diễn ra tại Hà Nội (từ ngày 25-1 đến 2-2) và chưa đầy 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đây là cao điểm của công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm; đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông nhằm bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Đại hội Đảng và giữ vững ANTT cho người dân vui xuân, đón Tết của cả hệ thống chính trị, trong đó nòng cốt là lực lượng công an.

Theo nhận định của lãnh đạo tỉnh, trong thời gian qua, dù tình hình tội phạm trên địa bàn được khống chế, kéo giảm nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp, nhất là các loại tội phạm liên quan đến kinh tế, ma túy, hoạt động “tín dụng đen”, tệ nạn xã hội... Do đó, để giữ vững ANTT, chuẩn bị tốt cho những sự kiện, thời điểm quan trọng sắp tới, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo toàn ngành Công an ra quân tấn công, trấn áp tội phạm trên các lĩnh vực, bước đầu đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần quan trọng trong công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn.

Để giữ bình yên cho người dân vui xuân, đón Tết, Công an tỉnh đã có các kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội tại các địa bàn, lĩnh vực trọng điểm, nhất là băng, nhóm hoạt động “tín dụng đen”, đòi nợ thuê; đánh bạc, tổ chức đánh bạc; tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nhất là lừa đảo thông qua internet; sản xuất, kinh doanh các mặt hàng không đảm bảo chất lượng, nhập, mua bán hàng lậu, hàng cấm đang rộ lên vào dịp cuối năm âm lịch. Cùng với triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm trấn áp, kéo giảm tội phạm, Công an tỉnh và công an các địa phương cũng cần phải tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt công tác phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ; từng bước xóa bỏ nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm trên địa bàn.

Ngoài ra, Đồng Nai là tỉnh có nhiều tuyến đường cao tốc, quốc lộ đi các tỉnh, thành trọng điểm phía Nam, miền Bắc, miền Trung, Tây nguyên nên nhu cầu đi lại của người dân trên các tuyến đường này trong những ngày trước, trong và sau Tết sẽ tăng khá cao. Do đó, các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trên các tuyến đường trọng điểm cũng cần tiếp tục được các ngành chức năng quan tâm thực hiện. Theo đó, ngành chức năng cần tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những vi phạm, nhất là các vi phạm thường gặp trong những dịp lễ, Tết, có nguy cơ gây tai nạn giao thông cao như: chở quá số người quy định, chạy sai làn đường, sử dụng chất kích thích khi lái xe, chạy quá tốc độ...

Bên cạnh sự vào cuộc của ngành Công an, chính quyền các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia tố giác tội phạm tại gia đình và cộng đồng dân cư, giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Đặc biệt, mỗi người dân cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19; tránh tình trạng vì ham vui mà có những hành vi vi phạm pháp luật như: cờ bạc, đốt pháo, sử dụng rượu, bia khi lái xe... để cùng gia đình đón một mùa xuân vui tươi, ý nghĩa và bình yên.

Đặng Ngọc

Tin xem nhiều