Báo Đồng Nai điện tử
En

Thế giới hôn nhân

08:04, 17/04/2020

Chỉ mới phát sóng 6 tập đầu tiên, bộ phim truyền hình cáp Thế giới hôn nhân (The World of the Married) của đài JTBC đã có chỉ số người xem 18,8% - cao thứ ba qua mọi thời đại tại Hàn Quốc, chỉ sau phim SKY Castle và Hạ cánh nơi anh (Crash Landing on You).

Chỉ mới phát sóng 6 tập đầu tiên, bộ phim truyền hình cáp Thế giới hôn nhân (The World of the Married) của đài JTBC đã có chỉ số người xem 18,8% - cao thứ ba qua mọi thời đại tại Hàn Quốc, chỉ sau phim SKY Castle và Hạ cánh nơi anh (Crash Landing on You).

* Khai thác chuyện ngoại tình

Thế giới hôn nhân là phiên bản làm lại (remake) của Hàn Quốc dựa trên phim truyền hình nhiều tập rất thành công Doctor Foster của Anh, phát sóng trên đài BBC One vào năm 2015 và 2017 với sự tham gia của Suranne Jones và Bertie Carvel. Nếu như Doctor Foster có 10 tập thì Thế giới hôn nhân có 16 tập, mỗi tập 70 phút, chiếu vào tối thứ sáu và thứ bảy hằng tuần tại Hàn Quốc. Đạo diễn phim là Mo Wan-il - người từng nổi lên với bộ phim truyền hình Misty (2018, do Kim Nam-joo và Ji Jin-hee đóng) cũng của Hãng JTBC hay trước nữa là loạt phim về đề tài y khoa Beautiful Mind (2016, với sự tham gia của Jang Hyuk và Park So-dam).

Ngay từ tập đầu tiên, Thế giới hôn nhân (15+) cho thấy đây không ch là mt b phim truyn hình tình yêu/hôn nhân gia đình Hàn Quc bình thường khác mà phim đã chn đi theo mt con đường khác sc nét và rt đáng xem.

Nhân vật nữ chính Ji Sun-woo (do nữ diễn viên kỳ cựu Kim Hee-ae thủ vai - người s k nim sinh nht ln th 53 ca mình vào ngày 23-4 này), đơn giản là một người thoạt nhìn rất hoàn hảo. Cô là mt bác sĩ thành đạt và chức vụ cao tại nơi làm việc, một người vợ lý tưởng và một người mẹ yêu thương con. Thế rồi, Sun-woo bất ngờ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng cá nhân trong cuộc sống khi phát hiện ra chồng mình Lee Tae-oh (Park Hae-joon đóng) - một đạo diễn đang rất cần tiền để làm phim - đang ngoi tình.

Loạt phim không kéo dài một cách sáo rỗng về việc nhân vật nghi ngờ bị phản bội rồi cố gắng níu kéo niềm tin vô nghĩa vào đối tác, hay người trong cuộc tìm cách theo dõi lấy bằng chứng về chuyện ngoại tình. Thay vào đó, vụ việc được tiết lộ đầy đủ ngay trong tập đầu tiên, cho thấy ngoại tình không phải là câu chuyện sẽ mở rộng, mà chỉ là mô típ làm nền cho diễn tiến phim tập trung vào nhân vật chính và các mối quan hệ xung quanh. Sun-woo phải dùng đến những hành động không thể tưởng tượng được để bảo vệ những gì quan trọng đối với cô, kể cả chuyện… “ông ăn chả, bà ăn nem” vốn không bao giờ là thượng sách trong cách giải quyết mọi chuyện tình tay ba.

Đạo diễn Mo Wan-il chia sẻ: “Nếu như kịch bản gốc tập trung nhiều hơn vào nhân vật chính thì khi chuyển thể câu chuyện cho phiên bản Hàn Quốc, chúng tôi muốn khắc họa một cơn lốc cảm xúc giận dữ xung quanh nhân vật chính và những người xung quanh cô ấy”.

Phim tâm lý kinh dị

Với phần mở màn đầy kịch tính rồi các tập sau miêu tả Sun-woo vừa tỉ mỉ lên kế hoạch trả thù Tae-oh, vừa cố tỏ ra lạnh lùng khi đối mặt với người tình trẻ Da-kyung (Han So Hee đóng) của chồng, Thế giới hôn nhân bắt đầu biến thành phim tâm lý mang màu sắc kinh dị.

Sun-woo quyết không muốn trở thành kẻ thất bại tình trường, rắp tâm xử lý chuyện tình tay ba bằng cách gạt bỏ Tae-oh ra khỏi cuộc sống “gần như hoàn hảo” của cô. Sun-woo thậm chí còn lừa dối viên kế toán Je-hyuk - cũng là một người bạn của Tae-oh - không phải đơn gin để “trả thù tình cảm” với chồng mà là để dụ Je-hyuk đưa tài liệu tài chính Tae-oh cho mình. “Bản thân sự lừa dối (như ngoại tình) là phi đạo đức, nhưng sự tò mò mà khán giả muốn biết về một điều gì đó vốn được coi là điu cm k đã khiến họ tiếp tục theo dõi chuyện phim” - nhà phê bình phim truyền hình Yun Suk-jin, cũng là giáo sư tại Đại học Chungnam, đánh giá về sức hút của Thế giới hôn nhân.

Dù vậy, “Thế giới hôn nhân không chỉ là một trò chơi khác công lý bình thường, phim sẽ không cho thấy Sun-woo trả thù chồng mình một cách dễ dàng. Có thể dự đoán các tập sau, Sun-woo sẽ gặp nhiều khó khăn vì bộ phim có ý định thể hiện một nhân vật có vẻ hoàn hảo ở bên ngoài nhưng rồi cũng như bao người bình thường khác, đều có những ham muốn bị đè nén bên trong nội tâm” - nhà phê bình Yun Suk-jin nói thêm.

Dù có nhiu b phim truyn hình khai thác đề tài ngoi tình, nhưng Thế giới hôn nhân thành công và chinh phục khán giả vì đã đưa chủ đề ngoại tình lên một tầm cao mới. Nếu như trong những bộ phim truyền hình khác, người bị lừa dối cũng có một số người tốt xung quanh họ có thể giúp họ chữa lành. Trong trường hợp của Sun-woo thì ở nửa chặng đầu của loạt phim, cô không có ai bên cạnh để giúp đỡ. Sự phản bội không chỉ đến từ người chồng mà cả bạn bè của cô cũng vậy. Và Sun-woo phi t lc đứng lên. Cô c bình tĩnh khám bnh cho tiu tam Da-kyung có gương mặt xinh như búp bê khiến các gã đàn ông (như chồng cô) đổ nhào mê mệt. Sun-woo đã chuyển từ trạng thái bị tổn thương sang giận dữ và nung nấu trả thù. Khán giả hoàn toàn có thể mong đợi cách Sun-woo đáp trả lại gấp mười lần những kẻ phản bội đã gây đau khổ cho cô. Một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất trong phim là khi Sun-woo trong cơn thịnh nộ đã nghĩ đến việc cầm kéo nhọn đâm chết anh chồng ngoại tình. Nhưng cô kịp dừng lại phút chót do được nhắc về con trai mình.

Thế giới hôn nhân có rt nhiu mnh ghép và vn đề b ng khiến người xem không có cách nào để biết câu chuyn rt cuc s đi đâu v đâu. Đây thc s là phim truyn hình hp dn và d di khi phn ánh cách mà mt cuc sng hôn nhân hoàn ho có th bt đầu xu đi vì người trong cuc di trá ra sao, đồng thi cho thy ni thng kh do nn ngoi tình gây ra.

Bửu Long

Tin xem nhiều