Báo Đồng Nai điện tử
En

Việt Nam tử tế

04:05, 08/05/2020

Ca khúc và MV mới nhất về chủ đề phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Việt Nam tử tế quy tụ 5 ca sĩ: Lam Trường, Tóc Tiên, Hoàng Thùy Linh, Erik, Karik và các diễn viên: NSƯT Kim Xuân, Trần Nghĩa, Quốc Trường vừa trình làng ngày 5-5.

Ca khúc và MV mới nhất về chủ đề phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Việt Nam tử tế quy tụ 5 ca sĩ: Lam Trường, Tóc Tiên, Hoàng Thùy Linh, Erik, Karik và các diễn viên: NSƯT Kim Xuân, Trần Nghĩa, Quốc Trường vừa trình làng ngày 5-5.

Việt Nam tử tế là dự án âm nhạc cộng đồng do chương trình Làn sóng xanh của Đài VOH thực hiện, góp thêm một sản phẩm âm nhạc được làm tâm huyết, giàu ý nghĩa trong thời điểm Việt Nam có nhiều thành công trong cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được thế giới ghi nhận.

Ca khúc do nhóm DTAP sáng tác và sản xuất trong thời gian khá gấp rút, thể hiện niềm tự hào to lớn về đất nước Việt Nam đồng lòng, đoàn kết quyết tâm chiến thắng dịch bệnh, người dân tương trợ lẫn nhau cùng làm nên nhiều kết quả rõ rệt trong việc ngăn ngừa dịch bệnh. Những hình ảnh đẹp, những điều tử tế từ các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch như các y, bác sĩ nơi bệnh viện, nhân viên khu cách ly… đã khiến mọi người cảm động và tri ân.

Chia sẻ với Đồng Nai cuối tuần, Erik nói: “Tôi rất vinh dự khi được tham gia vào một dự án âm nhạc ý nghĩa như thế này. Như mọi người đã biết thì Việt Nam là một trong những quốc gia chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả nhất. Đội ngũ y, bác sĩ góp công rất lớn vào kết quả này. Họ rất xứng đáng được vinh danh”.

“Đây là một bài hát đến rất tự nhiên, là những trải nghiệm về tình người ấm áp trong khoảng thời gian Việt Nam trong đợt dịch Covid-19” - DTAP chia sẻ. Bài hát mang giai điệu pop nhẹ nhàng, có điểm xuyến tiếng đàn tranh, đàn bầu… trong phần hòa âm phối khí, trở nên gần gũi với người yêu nhạc và dễ lan tỏa.

Đây cũng là lần đầu tiên nhóm các nghệ sĩ tên tuổi nhiều thế hệ của Làn Sóng Xanh từ Lam Trường đến Tóc Tiên, Hoàng Thùy Linh, Erik và rapper Karik kết hợp với nhau trong một bản hợp ca giàu cảm hứng. Giọng hát mở màn Erik chính là người đã rất thành công với bản Ghen Cô Vy - bài hát cổ động phòng, chống dịch Covid-19 hồi đầu tháng 3-2020. 

Phần clip ca nhạc do đạo diễn Kawaii Nguyễn Tuấn Anh cầm trịch với sự tham gia của NSND Kim Xuân, diễn viên Trần Nghĩa (vai chính trong phim điện ảnh Mắt Biếc) và Quốc Trường thể hiện sự nhiệt tình lớn khi họ dù phải dậy sớm chuẩn bị cảnh quay từ 3 giờ sáng cũng sẵn sàng. MV Việt Nam tử tế đã được đưa lên YouTube từ lúc 20 giờ đêm 5-5, nhanh chóng nhận được nhiều bình luận, đánh giá tích cực từ công chúng cũng như sự chia sẻ (share) trên mạng xã hội. Bạn yêu nhạc cũng có thể thưởng thức ca khúc này từ nhiều nền tảng trực tuyến khác như: POPS Music, Nhaccuatui.com...

Lời bài hát:

Càng thêm khó khăn, càng gần bên nhau. Nhẹ đi nỗi đau, chia đôi muộn sầu. Vượt qua cơn giông lớn, ngày lại thêm vui hơn. Từ lâu nay ta vẫn thế, chung sức vai kề.

Mang cho nhau nắng mai. Đùm bọc nhau khi nặng trĩu vai. Gần bên nhau vang lên tiếng ca. Nhọc nhằn cũng sớm phai nhòa. Bao đau thương sẽ qua. Nụ cười em thơ như pháo hoa. Mình cầm tay nhau. Mình cầm tay nhau đi. Rưng rưng đôi hàng mi.

Hát khúc ca mến thương mọi người. Mang làn sóng khắp nơi phủ xanh cuộc đời. Tim ta cất lên niềm vui. Bầu trời hôm nay sáng hơn mọi ngày. Sóng phát thanh báo tin mừng về. Một ngày mới có nắng lên gần kề. Mưa giông đã qua rồi. Ta trao những nụ cười mới, vì một Việt Nam sáng tươi.

Thương lấy nhau mình ôm lấy nhau vì chúng ta người Việt Nam. Đi đó đây rồi cũng sẽ quay về với đất trời Việt Nam. Đi đến đâu dù xa đến đâu ta vẫn anh em một nhà. Cùng trao nhau những nụ cười. Mang đi đến khắp mọi nơi, vì một Việt Nam sáng tươi.


* Bạn khỏe không? của nhạc sĩ Minh Khang có lời tiếng Anh

Ngày 5-5, nhạc sĩ Minh Khang giới thiệu trên YouTube ca khúc Bạn khỏe không? phiên bản lời Anh ngữ do KenLe chuyển ngữ, Thanh Goll trình bày. Bạn khỏe không? do Minh Khang và bà xã - cựu người mẫu Thúy Hạnh sáng tác. Ca khúc này từng ra mắt MV “cây nhà lá vườn” với sự góp giọng chân thành, mộc mạc của cả gia đình nhạc sĩ (Minh Khang, Thúy Hạnh và hai bé Gia Hân, Gia An) như lời tri ân và động viên gửi đến các y, bác sĩ tại Việt Nam lẫn trên toàn thế giới đã không ngại gian lao cứu giúp các bệnh nhân Covid-19 bình phục.

“Họ là những anh hùng thời nay trong tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh” - nhạc sĩ Minh Khang bày tỏ lý do sáng tác ca khúc với những ca từ như: “Hãy tiến lên Việt Nam, những trái tim nhân hậu. Bao khó khăn sẻ chia chúng ta vượt qua. Quyết chiến thắng dịch bệnh…”.


Yến Thanh


 

 

Tin xem nhiều