Báo Đồng Nai điện tử
En

Những gương mặt trẻ tài năng của nhạc Việt

05:07, 10/07/2020

Bên cạnh những tên tuổi nổi tiếng như: Sơn Tùng MTP, Bích Phương, Juun Đăng Dũng… nhạc trẻ Việt Nam cũng còn những gương mặt tài năng khác được công chúng đón nhận. Họ là những cái tên không quá đại chúng, nhưng màu sắc âm nhạc của họ chiếm được cảm tình của một bộ phận khán giả đồng điệu và đã có được những thành công nhất định.

Bên cạnh những tên tuổi nổi tiếng như: Sơn Tùng MTP, Bích Phương, Juun Đăng Dũng… nhạc trẻ Việt Nam cũng còn những gương mặt tài năng khác được công chúng đón nhận. Họ là những cái tên không quá đại chúng, nhưng màu sắc âm nhạc của họ chiếm được cảm tình của một bộ phận khán giả đồng điệu và đã có được những thành công nhất định.

* NGỌT

Cùng với Cá Hồi Hoang ở TP.HCM, Ngọt là một ban nhạc indie nổi tiếng tại Hà Nội. Ban nhạc gồm có 4 thành viên (thuộc thế hệ 9x) gồm: Vũ Đinh Trọng Thắng (hát chính, guitar rhythm), Nguyễn Chí Hùng (guitar lead), Phan Việt Hoàng (guitar bass) và Nguyễn Hùng Nam Anh (trống).

âm nhạc của Ngọt xoay quanh các chủ đề về tình yêu, sự trưởng thành, các giá trị trong cuộc sống. Điều khiến các bạn trẻ yêu thích ban nhạc là bởi ý nghĩa thông điệp sâu sắc ẩn trong từng ca khúc và chất liệu âm nhạc được dung nạp từ nhiều dòng nhạc: alternative rock, pop, jazz… tạo thành màu sắc riêng của Ngọt.

Đến nay, ban nhạc Ngọt đã cho ra mắt 3 album lần lượt là: Ngọt, Ng`bthg và album 3 (tuyển tập nhạc Ngọt mới trẻ sôi động 2019). Họ cũng vinh dự chiến thắng trong hai hạng mục đề cử “Nghệ sĩ mới của năm” và “Bài hát của năm” cho ca khúc Em dạo này trong Lễ trao giải âm nhạc Cống hiến lần 13-2018.

* MARZUZ

Marzuz tên thật là Trần My Anh, sinh năm 2000. Cô sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật khi có bố là nghệ sĩ guitar nổi tiếng Thanh Phương, cô là Diva Trần Thu Hà và anh họ là thành viên trong ban nhạc rock Ngũ Cung. Marzuz là một cái tên không còn xa lạ với các bạn trẻ yêu indie Việt. Bắt đầu được biết đến từ khi tham dự chương trình Vietnam’s Got Talent vào năm 2012, Marzuz sau đó trở lại với những sáng tác và ca khúc cover đăng tải trên Soundcloud. Nổi bật là các ca khúc: Em dạo này (cover từ Ngọt), Mơ (cover từ Doãn Hoài Nam), Tan, Mai… thu hút hàng triệu lượt nghe trên Soundcloud. Những ca khúc của Marzuz giai đoạn về sau có sự phối hợp của producer Onionn như Nếu, 3 phút, Và thế giới đã mất đi một người cô đơn… tiếp tục khẳng định tài năng âm nhạc của cô trong làng nhạc trẻ Việt. Khi nghe ca khúc Tan của Marzuz, nhạc sĩ Dương Thụ từng cho rằng chính mình cũng không thể làm được điều đó ở năm 16 tuổi. 

Ở thời điểm hiện tại, khi thế giới nhạc indie đã dần chuyển mình theo hướng đại chúng hóa, những tên tuổi như Marzuz lại càng được trân quý hơn vì vẫn luôn giữ được nét cá tính và tài năng trong âm nhạc của mình.

* THỊNH SUY

Ít nổi bật hơn các tên tuổi trên nhưng Thịnh Suy là một ca sĩ trẻ chiếm được cảm tình của nhiều thính giả trong thời gian vừa qua. Xuất thân từ một cậu sinh viên với niềm say mê âm nhạc, những sáng tác đầu tay của Thịnh Suy sớm nhận được sự quan tâm của đông đảo người nghe. Nổi bật trong đó là ca khúc Một đêm say, đạt được hơn 30 triệu lượt xem trên Youtube.

Các sáng tác của Thịnh Suy như: Thắc mắc, Nghe em, Mai mình xa… xoay quanh những câu chuyện về tình yêu. Bằng ca từ đậm chất tự sự, nhạc của Thịnh Suy dễ nghe, dễ đi vào lòng người mà cũng không kém phần sâu sắc. Qua đó, chàng ca sĩ trẻ tạo nên một phong cách riêng trong âm nhạc của mình.

Ngoài những cái tên kể trên, vẫn còn nhiều gương mặt trẻ tài năng khác trong làng nhạc Việt Nam. Họ đều là những người tâm huyết, đam mê và chọn con đường âm nhạc theo đuổi một cách nghiêm túc, chú trọng sự chỉn chu trong từng sản phẩm. Với sự hỗ trợ đắc lực của mạng xã hội và các nền tảng nghe nhạc trực tuyến, những sản phẩm âm nhạc của họ sẽ có sức lan tỏa lớn hơn. Qua đó, giúp nổi lên những tên tuổi mới, tạo sự đa dạng trong thị trường âm nhạc hiện nay.

* CHILLIES

Ban nhạc Chillies bắt đầu xuất hiện trong làng nhạc trẻ Việt từ năm 2019 với sự tham gia của 5 thành viên: Khang (hát chÍnh/sáng tác), NhÍm (chơi guitar), Phước (chơi bass), Đông Phong (keyboard) và Phú (chơi trống). Từ một ban nhạc nhỏ Ít người biết đến, đến nay họ đã khẳng định được tên tuổi của mÌnh với lượng khán giả đông đảo và các nhạc phẩm mang màu sắc riêng biệt. Trong đó nổi bật là các ca khúc nhận về hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội Youtube như: Who?, Và thế là hết, Những con đường song song, Vùng ký ức…

âm nhạc của Chillies không bó buộc vào một thể loại cố định. Họ khẳng định: “Chillies có thể chơi nhạc hip hop, nhạc rock hay nhạc điện tử… không có nhiều tÍnh nhất quán hay bắt buộc cố định nhưng chúng tôi cũng không quá lo sợ sẽ bị bão hòa trong thị trường âm nhạc Việt”.

Trong năm 2020, ban nhạc Chillies đạt được dấu mốc quan trọng khi ký hợp đồng hợp tác với Warner Music Group (công ty thu âm, tổ chức âm nhạc lớn của Mỹ). Qua đó, họ cùng với Vũ có vinh dự là hai nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên cùng trực thuộc công ty quản lý chung với những tên tuổi hàng đầu như: Bruno Mars, Coldplay, Ed Sheeran…              

Minh Khôi

Tin xem nhiều