Báo Đồng Nai điện tử
En

Hồ Ngọc Hà: "Càng trưởng thành càng cô đơn"

09:09, 18/09/2020

Trong ca khúc Càng trưởng thành càng cô đơn (sáng tác Nguyễn Hồng Thuận) trích từ album nhạc Love Songs Collection 4-2020, ca sĩ Hồ Ngọc Hà hát "Có phải càng lớn khôn càng thêm thấy cô đơn". Kỳ thực, sự cô đơn lẫn hạnh phúc mà nữ ca sĩ này trải qua đều giúp cô trưởng thành trong nghệ thuật lẫn cuộc sống.

Trong ca khúc Càng trưởng thành càng cô đơn (sáng tác Nguyễn Hồng Thuận) trích từ album nhạc Love Songs Collection 4-2020, ca sĩ Hồ Ngọc Hà hát “Có phải càng lớn khôn càng thêm thấy cô đơn”. Kỳ thực, sự cô đơn lẫn hạnh phúc mà nữ ca sĩ này trải qua đều giúp cô trưởng thành trong nghệ thuật lẫn cuộc sống.

Hồ Ngọc Hà và NSƯT Thành Lộc trong chương trình Private Show ngày 11-9. Ảnh: Thành Luân
Hồ Ngọc Hà và NSƯT Thành Lộc trong chương trình Private Show ngày 11-9. Ảnh: Thành Luân

* Sản phẩm kỳ công

Album nhạc Love Songs Collection 4: Càng trưởng thành càng cô đơn của Hồ Ngọc Hà (T Production thực hiện) ra mắt trong thời dịch Covid-19 nhưng vẫn rất thành công do nỗ lực của cô khi sản phẩm vừa phát hành rộng rãi trên thị trường âm nhạc lẫn hiện diện trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến như: NhacCuaTui, Spotify, Apple Music, iTunes Store…

Với album Love Songs năm 2020, Hồ Ngọc Hà tiếp tục “đưa âm nhạc trở về với nguyên bản với những thanh âm chân thực”, biểu đạt được những cảm xúc mộc mạc chân phương từ giai điệu trữ tình đến nội dung ca từ nhiều tự sự, khắc khoải và tha thiết.

Như trong bài Ánh nắng trong em (sáng tác Nguyễn duy Anh), Hồ Ngọc Hà hát: “Giá như là yêu là đừng cách xa. Có bao buồn lo nào cùng bước qua. Vẽ thêm những ngày, hoàng hôn mình còn trong tay”.

Nữ ca sĩ thổ lộ: “Tôi vẫn hát về những cung bậc đủ đầy của tình yêu, kể cả cô đơn, sai lầm, đau khổ, nỗi buồn rơi nước mắt hay niềm vui siết chặt tay nhau… Tôi muốn hát và sống thật, thực tế và đúng với từng giai đoạn trong cuộc đời mình”.

Hộp album được thiết kế như chuẩn quốc tế, với CD-rom, photobook, poster và 4 postcard thật sự ấn tượng với người yêu nhạc khi cầm trên tay. Phần hình ảnh được đầu tư kỹ với ống kính của nhiếp ảnh gia Tang Tang, trang phục Nguyễn Công Trí và bối cảnh chụp tại Đà Lạt, cùng làm nên “chất thơ” biểu đạt cho các ca khúc ballad trữ tình thuộc “sở trường” giọng ca của Hồ Ngọc Hà.

Từ nhiều năm qua, Hồ Ngọc Hà đã tạo được dấu ấn riêng với các sản phẩm chất lượng trong dự án Love Songs. Cô lần lượt cho ra mắt những bản tình ca tinh tế, sâu lắng để tỏ bày những tâm sự riêng tư về cuộc sống, tình yêu của mình, đồng thời hy vọng chạm đến trái tim khán giả. Có thể nói với album nhạc mới, Hồ Ngọc Hà một lần nữa khẳng định tâm huyết và sự đầu tư “bạo tay” của cô mỗi khi thực hiện các sản phẩm âm nhạc. Love Songs Collection 4 được thu live đồng bộ dưới sự cầm trịch hòa âm của nhạc sĩ Hoài Sa, chuyên gia âm thanh Thanh Tâm, gồm 10 ca khúc mới toanh của mười nhạc sĩ tên tuổi Nguyễn Hồng Thuận, Vương Anh Tú, Châu Đăng Khoa, Đỗ Hiếu, Nguyễn Minh Cường (là những người hợp tác với Hồ Ngọc Hà trước đây), Tăng Nhật Tuệ, Huỳnh Quốc Huy, Nguyễn Duy Anh, Vicky Nhung, Dickson Nguyễn (là các nhạc sĩ lần đầu gửi nhạc phẩm cho Hồ Ngọc Hà thể hiện). hầu hết đều là những “hit maker” (người làm nên những ca khúc ăn khách) của dòng ballad Việt.

* Giữ giá trị âm nhạc

Đại dịch Covid-19 với những ảnh hưởng lớn đến hoạt động sáng tạo, biểu diễn của các nghệ sĩ, thế nhưng Hồ Ngọc Hà vẫn quyết tâm thực hiện một chuỗi hoạt động trong dự án Love Songs 2020. Đầu tiên cô tung ra ca khúc Cự tuyệt (sáng tác Vương Anh Tú) để đạt lượt người xem cao trên mạng. Khi các ca sĩ đang chuộng phát music video trên YouTube để “kiếm triệu views” thì Hồ Ngọc Hà vẫn “quyết tâm gìn giữ giá trị âm nhạc như ngày xưa” bằng cách cùng ekip của cô “cố gắng để dành các ca khúc hay làm một album nhạc”. Dù tốn kém, song theo quan điểm của Hà thì “album là những giá trị trường tồn mà sau bao nhiêu năm đi hát mình vẫn giữ lại được “kho tàng âm nhạc” của mình. Là ca sĩ thì phải có album chuyên nghiệp, chất lượng”.

* Show diễn “thương hiệu Love Songs”       

Cùng với việc ra album nhạc, Hồ Ngọc Hà thực hiện các chương trình biểu diễn riêng Private Show trong phạm vi nhỏ, có lượng người xem nhất định nhằm đảm bảo chất lượng show diễn lẫn yếu tố an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Đây là nơi cô có thể vừa hát, vừa chia sẻ về album, vừa có những tâm sự cùng các khách mời, qua đó giúp công chúng hiểu hơn về nghề ca, nghiệp hát cũng như những thăng trầm, những thành công và thất bại, những hào quang và nỗi “cô đơn” trong đời riêng.

Ảnh: Tang Tang
Ảnh: Tang Tang

Loạt bốn buổi Private Show mà Hồ Ngọc Hà thực hiện vừa qua (kết thúc hôm 11-9) nhận được nhiều quan tâm yêu thích, phản hồi tích cực từ khán giả - những người cũng vì Covid-19 mà chịu “thiệt thòi” khi không được xem ca sĩ hát trực tiếp tại các sân khấu, phòng trà, tụ điểm ca nhạc… như trước đây. Họ đã được “bù đắp” bằng việc xem miễn phí chương trình Private Show trực tuyến qua mạng. Các chương trình thu hút lượt xem cao với gần 30 ngàn người xem cùng lúc.

Hồ Ngọc Hà thể hiện lại những bản tình ca in sâu trong lòng khán giả yêu nhạc suốt nhiều năm qua cũng như các ca khúc mới nhất từ Love Songs Collection 4. Sự góp mặt của những người bạn hữu, nghệ sĩ thân thiết của cô như NSƯT Thành Lộc, nhạc sĩ Đức Trí, Hoài Sa, MC Quỳnh Hương, MC Trác Thúy Miêu, MC Trấn Thành và ca sĩ Hà Anh Tuấn, Uyên Linh, Noo Phước Thịnh, Erik, Hiền Hồ cũng làm nên dấu ấn đậm đà và phong phú cho người xem.

Rõ ràng dấu ấn âm nhạc của Hồ Ngọc Hà cũng như “giá trị thương hiệu Love Songs” đã góp phần thu hút người nghe trở lại đối với dòng nhạc ballad trữ tình hôm nay.

Bửu Long

Tin xem nhiều