Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiệc trăng máu - phim Việt huyên náo

11:10, 23/10/2020

Bộ phim điện ảnh Tiệc trăng máu do Nguyễn Quang Dũng làm đạo diễn tạo sự chú ý từ khán giả với dàn diễn viên có tên tuổi và thực lực diễn xuất tốt gồm: Hồng Ánh, Thái Hòa, Đức Thịnh, Hứa Vỹ Văn, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn và Kaity Nguyễn.

Bộ phim điện ảnh Tiệc trăng máu do Nguyễn Quang Dũng làm đạo diễn tạo sự chú ý từ khán giả với dàn diễn viên có tên tuổi và thực lực diễn xuất tốt gồm: Hồng Ánh, Thái Hòa, Đức Thịnh, Hứa Vỹ Văn, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn và Kaity Nguyễn.

Là phiên bản Việt làm lại (remake) từ bộ phim gốc Italy Người lạ hoàn hảo (Perfect Stranger) của đạo diễn Paolo Genovese ra mắt năm 2016, vốn gây đình đám trên toàn cầu bởi được gần 20 quốc gia mua bản quyền làm lại (một kỷ lục được Guinness ghi nhận), Tiệc trăng máu được xem là “bom tấn” phim Việt sau đại dịch Covid-19.

* Tâm lý xã hội thời công nghệ

Tiệc trăng máu là phim thể loại tâm lý xã hội ở thời công nghệ, cụ thể là chiếc điện thoại liên lạc cá nhân của mọi người đã tác động và ảnh hưởng đến cuộc sống của họ ra sao. Không chỉ là phương tiện liên lạc đắc dụng, thuận tiện đơn thuần, chiếc điện thoại thông minh ngày nay với chức năng nghe - nói, nhận tin nhắn, email, tệp tin hình ảnh, dữ liệu ghi chú, lịch làm việc, hẹn hò... đã thực sự là một “hộp đen bí mật” dung chứa thế giới riêng tư, sâu kín nhất của mỗi người. Bởi như Tiệc trăng máu rào đón với khán giả: “Mỗi người có ba cuộc sống: Công khai - Riêng tư - Bí mật” - liệu sẽ ra sao nếu cuộc sống “riêng tư, bí mật” được phơi bày một cách... công khai?

Diễn viên Thu Trang được khán giả khen ngợi với màn diễn xuất đặc sắc trong Tiệc trăng máu
Diễn viên Thu Trang được khán giả khen ngợi với màn diễn xuất đặc sắc trong Tiệc trăng máu

Nhóm bạn thân 4 người từ thuở bé trong Tiệc trăng máu nay đã có vợ con hay người yêu tụ họp lại ăn tiệc tân gia trong một ngôi nhà cực kỳ hiện đại và sang trọng của hai vợ chồng bề ngoài rất thành đạt Quang - Ánh (Hứa Vỹ Văn và Hồng Ánh đóng). Từ gợi mở bất chợt: “Tụi mình thử chơi một trò chơi công khai bí mật” bằng cách để điện thoại lên bàn và bất kỳ cuộc gọi, tin nhắn nào gọi đến cũng phải công khai cho mọi thành viên dự tiệc cùng nghe, câu chuyện bỗng ngày càng trở nên kịch tính, chứa đựng nhiều bất ngờ, tình huống dở khóc dở cười đến ngỡ ngàng đối với tất cả.

Đúng như câu thoại: “Nếu biết tất tần tật về một người thì người thân quen nhất cũng trở nên xa lạ”. Những bí mật sâu kín nhất, được che đậy tinh vi nhất bấy lâu giữa những người dự tiệc dần hé lộ. Thì ra cuộc hôn nhân của hai “vợ chồng thành đạt” Quang - Ánh rạn nứt từ lâu, chồng chẳng tin vợ mà vợ cũng chả tin chồng. Cặp vợ chồng đã có với nhau 3 mặt con Thái Hòa - Thu Trang thủ diễn cũng có những dối trá những tưởng che giấu được mãi, để rồi giờ bị lộ ra khiến cả hai hết cười rồi khóc trong sự tổn thương vô bờ.

Cặp tình nhân “gắn nhau như sam” vì sắc dục do Kiều Minh Tuấn - Kaity Nguyễn thủ vai những tưởng kết hôn đến nơi thì chỉ vì những tin nhắn “lỡ biết”, những cuộc điện thoại “lỡ lời” đã nổi cơn ghen tuông “tam bành”. Và sự giả dối trong tình yêu của nhân vật do Kiều Minh Tuấn đóng đã bị bóc trần, lộ diện một “tay chơi” và phải trả giá cho trò “bắt cá nhiều tay” trong tình yêu của mình.

Nhân vật duy nhất đến dự tiệc một mình không dắt người yêu theo do Đức Thịnh đóng thì cũng không ngoại lệ khi bạn bè phát hiện ra giới tính thật của anh.

* Những thông điệp

Trả lời phỏng vấn báo chí trong buổi ra mắt phim Tiệc trăng máu, nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh (từng đạo diễn hai bộ phim ăn khách Em là bà nội của anh Cô gái đến từ hôm qua) cho biết, Tiệc trăng máu đề cập đến xã hội hiện đại với nhiều tầng lớp nhà giàu mới nổi thích khoe sự hào nhoáng nhưng chưa chắc có hạnh phúc thật sự trong đời sống và các mối quan hệ. Thông điệp được giữ lại và làm rõ ý hơn với đoạn kết trong phiên bản Việt của bộ phim chính là “nếu như trò chơi công khai điện thoại làm lộ ra hết mọi thứ bí mật cá nhân thì liệu chúng ta có chấp nhận sự thật và chịu tổn thương, đau khổ, thất vọng cùng cực hay không? Hay chúng ta cứ giả vờ như không biết gì hết để tiếp tục sống hạnh phúc?”.

“Đó là thông điệp hay mà chúng tôi muốn giữ lại, muốn khán giả sau khi xem phim sẽ tự đặt và trả lời câu hỏi rằng liệu như thế này sẽ tốt hơn hay như thế kia sẽ tốt hơn?” - nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh chia sẻ.             

Quốc Vũ

Tin xem nhiều