Báo Đồng Nai điện tử
En

Chắp cánh cho ca sĩ tỏa sáng

06:11, 27/11/2020

Là người sáng tác trẻ nên Nguyễn Minh Cường cũng có nhiều quan điểm cập nhật với thời đại và thế hệ tương đồng của anh. Khi được hỏi giới trẻ ngày nay đang nghe nhạc như thế nào và những dòng nhạc gì sẽ chinh phục được họ, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cho biết:

[links()]Là người sáng tác trẻ nên Nguyễn Minh Cường cũng có nhiều quan điểm cập nhật với thời đại và thế hệ tương đồng của anh. Khi được hỏi giới trẻ ngày nay đang nghe nhạc như thế nào và những dòng nhạc gì sẽ chinh phục được họ, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cho biết:

“Giới trẻ ngày nay có nhiều cơ hội để tiếp cận và tìm hiểu nhiều dòng nhạc, thể loại và các trào lưu đã và đang thịnh hành trong nước và thế giới. Dĩ nhiên khi có quá nhiều sự lựa chọn, họ sẽ tìm tòi và tò mò khám phá những cái mới, những điều mới mẻ trong âm nhạc. Nhưng tôi tin rằng, sau khi đã qua giai đoạn “khảo sát”, qua giai đoạn “thử nghiệm”, thì mọi người nghe nhạc cũng sẽ quay về lại với điều cốt lõi, điều làm họ có hứng thú hơn cả. Vì không điều gì có thể ở lại lâu với khán giả, bằng chính sự yêu thích thực sự của họ”.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường sinh năm 1988, là ca sĩ/nhạc sĩ được nhiều bạn trẻ biết đến và yêu mến nơi cộng đồng mạng. Vốn là thành viên nhóm hát bè Cadillac, Minh Cường còn là nhạc sĩ tiên phong của Việt Nam về dòng nhạc Mouth Music (hay còn gọi là Acapella hiện đại).

 

Đề cập đến dòng nhạc “rap Việt” hiện đang được quan tâm lớn gần đây, Minh Cường nói cá nhân anh “rất thích sự văn minh và đa dạng trong mọi thể loại âm nhạc, mà rap là một trong những thành tố đang được giới trẻ chú ý trong thời gian vừa qua”.

Dù vậy, Minh Cường “chưa có cơ hội thử nghiệm âm nhạc của mình với rap, vì cảm thấy chưa tìm được điểm kết nối ở hiện tại. Tuy nhiên trong tương lai thì không ai dám nói chắc điều gì, biết đâu một lúc nào đó, trong quá trình thử nghiệm và thách thức bản thân mình, Cường sẽ có một thử nghiệm nho nhỏ nào đó thì sao” (cười).

Minh Cường có cơ hội dấn thân trong lĩnh vực nghệ thuật như là một ca sĩ thực thụ - nhất là khi anh có tài sáng tác kèm theo rất “lợi hại”. Nhưng Minh Cường bộc bạch: “Bản thân hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật một thời gian dài đáng kể, tôi cũng đã biết thế mạnh nhất của mình nằm đâu. Tôi có nhiều cơ hội đứng trên sân khấu với vai trò người ca sĩ thể hiện ca khúc. Tuy nhiên, tâm huyết của tôi ở thời điểm hiện tại đặt gần như trọn vẹn vào những sáng tác của mình cho những ca sĩ phù hợp khác nhau. Có thể nói hiện tôi thích cảm giác đứng sau và chắp cánh cho những sáng tác và những giọng hát phù hợp với chúng tỏa sáng hơn”.

Ca sĩ Noo Phước Thịnh và nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường giao lưu trong một show diễn của Noo Phước Thịnh
Ca sĩ Noo Phước Thịnh và nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường giao lưu trong một show diễn của Noo Phước Thịnh

Sau 2 chuỗi album Music Diary 1 và 2, Minh Cường đang thực hiện và cho ra mắt lần lượt các sáng tác mới trong Music Diary 3 Nhật ký mùa đông. Và để giới thiệu các ca khúc mới này, cũng như đưa lên sân khấu các ca khúc của mùa 1 và 2, nhạc sĩ thực hiện đêm nhạc mang tên Nguồn yêu vào ngày 5-12 tại Đà Lạt. Những ca khúc mới trong đêm nhạc này do các ca sĩ thể hiện như: Nguyên Hà, Trung Quân, Hòa Minzy, Lê Việt Anh, Ali Hoàng Dương và đặc biệt là nữ ca sĩ Minh Tuyết. Mới nhất là ca khúc Đường ai nấy đi của Minh Cường ra mắt công chúng do ca sĩ Bùi Anh Tuấn thể hiện.

Sáng tác của Minh Cường được rất nhiều ca sĩ trình bày như: Hòa Minzy, Hoàng Yến Chibi, Bảo Kun, Châu Đăng Khoa, Khắc Minh, Noo Phước Thịnh, Hoài Lâm...

T.Nghĩa

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích